Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đề xuất tăng tuổi gọi nhập ngũ

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu ngày 21/12 đề xuất nâng độ tuổi gọi nhập ngũ của công dân Nga từ 18-27 lên 21-30, theo Interfax.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đề xuất tăng độ tuổi nhập ngũ từ 18-27 lên 21-30. Ảnh: AP.

Đề xuất trên được đưa ra trong cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng nước này ngày 21/12.

Theo luật hiện hành, chỉ những người Nga trong độ tuổi 18-27 có thể bị gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Dù vậy, ông Shoigu và Tổng thống Putin đã nhiều lần khẳng định lính nghĩa vụ sẽ không được điều động tới Ukraine.

Ông Shoigu cũng đưa ra một số đề xuất khác như tái tổ chức một số đơn vị quân đội hay tăng quy mô lực lượng vũ trang Nga lên 1,5 triệu người, trong đó có gần 700.000 lính hợp đồng. Vị bộ trưởng còn cho biết Nga sẽ tăng tốc độ triển khai các loại vũ khí hiện đại trong quân đội.

Sau khi lắng nghe đề xuất của ông Shoigu, ông Putin cho biết chính phủ không đặt ra hạn chế tài chính về những gì có thể cung cấp cho quân đội.

“Chúng ta không có giới hạn ngân sách. Đất nước và chính phủ cung cấp mọi thứ mà quân đội đòi hỏi”, người đứng đầu Điện Kremlin nói.

Đây không phải cuộc họp đầu tiên của ông Putin với giới tướng lĩnh Nga trong những ngày qua. Theo Điện Kremlin, hôm 16/12, Tổng thống Putin đã làm việc với ban tham mưu chung của các nhánh quân đội tham gia vào “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

"Người đứng đầu nhà nước kiểm tra công việc của các nhân sự, được nghe thông báo về tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt, tổ chức hội nghị và các cuộc họp riêng với các chỉ huy", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thêm.

Trong đoạn video do Điện Kremlin công bố hôm 17/12, ông Putin chủ trì một cuộc họp với khoảng hơn 10 người xung quanh, bên cạnh là ông Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov, Reuters cho biết.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Ông Putin sẽ không phát biểu thường niên trước Quốc hội Nga

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 21/12 cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẽ không đọc thông điệp thường niên trước Quốc hội Nga trong năm 2022.

Ông Putin khẳng định Belarus là 'đồng minh đúng nghĩa' của Nga

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko khẳng định bất chấp "một số điểm khó khăn", Belarus và Nga đã tìm được cách để đối phó với mọi mối đe dọa.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm