Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng Nga: Soái hạm Moskva không chìm sau vụ ‘nổ kho đạn’

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/4 cho biết soái hạm Moskva, một trong những tàu từng tham gia cuộc đụng độ tại đảo Rắn, không bị chìm sau khi đám cháy trên tàu làm kích nổ kho đạn.

“Ngọn lửa đã tắt. Vụ nổ đạn dược đã chấm dứt. Soái hạm Moskva vẫn nổi”, Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố, theo AFP. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Nga hôm 14/4 cũng cho biết đang thực hiện một số biện pháp để kéo con tàu gặp nạn về cảng. Các cụm vũ khí chính trên tàu chưa bị thiệt hại, thủy thủ đoàn cũng đã được sơ tán sang tàu khác.

soai ham Moskva anh 1

Soái hạm Moskva của Hải quân Nga tại cảng Sevastopol, Crimea, ngày 16/11/2021. Ảnh: Reuters.

Cho tới nay, thông tin từ phía Nga trái ngược với những gì các quan chức Ukraine tuyên bố.

"Tên lửa Neptune phòng vệ ở Biển Đen đã gây ra thiệt hại rất nghiêm trọng cho tàu Nga", Maksym Marchenko, người đứng đầu chính quyền khu vực Odessa của Ukraine, cho biết trên Telegram.

Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine, cũng cho biết trên Telegram rằng con tàu suýt bị chìm sau khi trúng tên lửa.

Moskva là tàu tuần dương hộ vệ tên lửa, soái hạm của hạm đội biển Đen. Đây là tàu chiến phòng không hạng nặng, mang theo 84 tên lửa phòng không tầm ngắn và tầm xa, và 16 bệ phóng tên lửa P-1000 Vulkan. Con tàu này từng tham gia vào cuộc đụng độ tại đảo Rắn hồi tháng 2, theo một cố vấn của tổng thống Ukraine.

Tuy nhiên, bình luận của ông Oleksiy Arestovych, cố vấn cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenksy, cho thấy vẫn còn điểm không rõ ràng trong sự kiện này.

"Có một đám cháy lớn. Biển đang có bão nên không biết họ có thể được giúp đỡ hay không. Có 510 thành viên thủy thủ đoàn ở đó. Chúng tôi không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra", ông Arestovych nói, theo CNN.

Ông nói thêm, con tàu Moskva hiện ở lưu vực biển Đen.

Nga công bố video trực thăng né tên lửa Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/4 công bố video biên đội trực thăng nước này né tránh tên lửa từ hệ thống phòng không Buk của Ukraine, sau đó bắn trả đối phương.

Loại tên lửa được cho đã bắn trúng soái hạm Moskva

Ukraine tuyên bố đã phục kích thành công tuần dương hạm Moskva của Nga bằng tên lửa chống hạm Neptune, loại vũ khí được phát triển dựa trên Kh-35 của Nga, dù chưa được xác nhận.

Soái hạm Nga bị cháy ở biển Đen là con tàu từng đến đảo Rắn

Soái hạm Moskva của Nga được sơ tán ở biển Đen hôm 13/4 là một trong những tàu tham gia vào cuộc đụng độ tại đảo Rắn hồi tháng 2, theo một cố vấn của tổng thống Ukraine.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm