Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Smartphone ồ ạt hạ giá, iPhone biến thành xe đua

Càng về cuối năm, các mẫu di động từng ăn khách của Nokia và Sony liên tiếp giảm giá hấp dẫn, cùng với đó là sự ra mắt của những model mang tính kế thừa kích thích nhu cầu "lên đời" của người dùng để đón Tết.

Chiều nay, siêu phẩm phablet Lumia 1520 của Nokia đã được chính thức bán ra tại Việt Nam với giá 16 triệu đồng. Đây là model cao cấp nhất hiện nay của Nokia, hội tụ những đặc điểm ăn khách như màn hình lớn, camera khủng, cấu hình mạnh mẽ và thiết kế nguyên khối. 

'Đập hộp' Nokia Lumia 1520 chính hãng giá 16 triệu đồng

Nokia 1520 chiều nay đã có mặt trên các kệ hàng. Đây là smartphone màn hình lớn nhất từ Nokia với cấu hình mạnh, máy có camera 20 megapixel, thiết kế mỏng.

Hôm nay cũng là ngày có nhiều mẫu smartphone giảm giá. Sau Lumia 625 và Lumia 520 của Nokia, Samsung và Sony cũng hạ giá chiếc Galaxy Trend và Xperia Z để tăng sức cạnh tranh. Giá bán chính hãng của Galaxy Trend hiện ở mức 3,19 triệu đồng, trong khi Xperia Z chính hãng giảm 1,5 triệu đồng còn ở mức 13 triệu đồng. Tuy nhiên, giá của Xperia Z chính hãng vẫn cao hơn nhiều so với hàng xách tay (hiện chỉ từ 9-10 triệu đồng).

Galaxy Trend chính hãng bất ngờ giảm giá

Ngay sau khi mẫu Lumia 520 của Nokia có động thái giảm giá, Samsung cũng đã nhanh chóng điều chỉnh giá bán của mẫu Galaxy Trend xuống còn 3,19 triệu đồng.

Sau Z Ultra, đến lượt Xperia Z chính hãng giảm giá mạnh

Nhiều đại lý lớn hiện niêm yết giá Xperia Z ở mức 13 triệu đồng, giảm tới 1,5 triệu so với trước đây.

Trong khi Nokia ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, một nhóm cựu nhân viên của công ty này đã đứng ra phát triển riêng một một mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Jolla. Đây là nền tảng kế tục MeeGo, nhưng chiếc điện thoại này có thể sử dụng hầu hết các ứng dụng Android. 

Nhóm cựu nhân viên Nokia ra mắt điện thoại thông minh Jolla

Một nhóm nhân viên cũ của Nokia vừa phát hành chiếc điện thoại do họ tự thiết kế, máy chạy trên một nền tảng hoàn toàn mới có tên Jolla

Ngoài smartphone, hai thiết bị di động khá đặc biệt của Lenovo cũng vừa được ra mắt tại Việt Nam. Bộ đôi Yoga Tablet và Ultrabook Yoga 2 Pro được thiết kế để có thể "biến hình" trong nhiều trường hợp sử dụng. Chiếc Yoga Tablet có giá khá tốt, thời lượng pin khủng và kiểu dáng khác biệt, trong khi chiếc Ultrabook Yoga 2 Pro lại gây ấn tượng với màn hình siêu nét và cấu hình mạnh mẽ.

Lenovo ra mắt tablet Yoga pin 18 tiếng tại VN

Bên cạnh thiết kế và thời lượng pin ấn tượng, thiết bị mới của Lenovo có thể được sử dụng đa mục đích.

Lenovo Yoga 2 Pro màn hình gập 360 độ ra mắt tại VN

Bên cạnh hai mẫu tablet Yoga mới, Lenovo cũng chính thức trình làng chiếc ultrabook Yoga 2 Pro với nhiều sự nâng cấp đáng giá.

Bandai, một nhà sản xuất ở Nhật Bản, vừa giới thiệu bộ vỏ "siêu độc" cho iPhone 5/5S. Bộ case có giá 57 USD, có hình dạng như một chiếc xe Batmobile nổi tiếng của Người dơi. Đây là một phụ kiện khá thú vụ cho những tín đồ của Hollywood, vừa có tác dụng bảo vệ vừa tạo ra vẻ "hầm hố" cho chiếc iPhone.

Video giới thiệu case Batmobile.

Bộ vỏ Batmobile cực độc cho iPhone 5/5S

Hãng Bandai của Nhật Bản vừa giới thiệu một mẫu vỏ (case) cho iPhone 5/5S lấy cảm hứng từ chiếc xe Batmobile trong phim Người dơi.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm