Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Z Ultra, đến lượt Xperia Z chính hãng giảm giá mạnh

Nhiều đại lý lớn hiện niêm yết giá Xperia Z ở mức 13 triệu đồng, giảm tới 1,5 triệu so với trước đây.

Sau màn giảm giá 4 triệu đồng gây sốc của chiếc Xperia Z Ultra, Sony tiếp tục hạ thấp giá bán của một mẫu điện thoại cao cấp khác là Xperia Z. Lần này, Xperia Z chính hãng giảm giá 1,5 triệu đồng, xuống còn đúng 13 triệu đồng. Như vậy, đây đã là lần giảm giá thứ 3 của Xperia Z chính hãng kể từ khi bán ra ở thời điểm đầu tháng 4/2013.

Với mức giá chính hãng là 13 triệu đồng, Xperia Z hiện đang có lợi thế nhất định về giá bán so với các đối thủ cùng phân khúc như HTC One hay Galaxy S4 (đều có giá 14,5 triệu đồng đối với hàng chính hãng). Động thái giảm giá liên tiếp các model cao cấp của Sony trong thời gian gần đây được cho là đánh vào tâm lý khách hàng trong thời điểm mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.

Xperia Z từng được đánh giá là một siêu phẩm, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Sony trên “chiến trường” smartphone cao cấp với một thiết kế hoàn toàn mới so với các model đời trước. Sản phẩm này sở hữu thiết kế OmniBalance - cân xứng ở tất cả các mặt, cả mặt trước và sau đều được bọc kính cường lực, khung bằng nhựa và có khả năng chống nước chuẩn IP 57, chống bám bụi IP 55.

Mặc dù giá bán thấp hơn khá nhiều so với đối thủ chính hãng, Xperia Z vẫn gặp phải một trở lại lớn chính là các sản phẩm xách tay. Xperia Z xách tay ở Việt Nam hiện có số lượng rất lớn, sức mua cũng tương đối cao. Giá bán của Xperia Z xách tay cũng chỉ ở mức 9,3 - 9,7 triệu đồng tùy cửa hàng.

Model này có độ mỏng ấn tượng 7,9 mm, nặng 146 gram, sở hữu màn hình 5 inch Full HD, chip Snapdragon S4 Pro lõi tứ, camera sau 13 megapixel và pin 2.330 mAh. Sản phẩm thay thế của nó là Xperia Z1 hiện đang được bán với giá chính hãng là 17 triệu đồng.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm