Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn giảm giá điện thoại gây sốc thứ 2 của Sony trong nửa năm

Trước Xperia Z Ultra, Sony từng bất ngờ giảm 4 triệu đồng cho mẫu Xperia TX hồi giữa tháng 6 vừa qua.

Sony vừa giảm giá 4 triệu đồng cho mẫu điện thoại đắt giá nhất của họ - chiếc Xperia Z Ultra, xuống mức 13,99 triệu. Đây được xem là một màn giảm giá gây sốc và rất hiếm gặp trên thị trường di động trong nước. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ của dòng Xperia, bạn sẽ không cảm thấy ngạc nhiên bởi trước đó, hãng này đã từng có “tiền lệ” tương tự.

Trước Xperia Z Ultra, Sony từng bất ngờ giảm giá 4 triệu đồng cho mẫu Xperia TX.

Hồi giữa tháng 6, Sony bất ngờ giảm giá 4 triệu đồng cho mẫu Xperia TX – từ 12 xuống còn 8 triệu đồng. Lý giải cho việc giảm giá rất mạnh dòng Xperia cao cấp của mình, đại diện Sony cho biết, họ muốn thúc đẩy doanh số bán sản phẩm lên cao hơn.

Có khá nhiều điểm chung giữa 2 màn giảm giá diễn ra cách nhau chưa đầy nửa năm. Đầu tiên là việc cả 2 sản phẩm đều được giảm liền 4 triệu đồng, xuống mức chỉ tương đương hoặc cao hơn đôi chút so với hàng xách tay. Thứ 2, động thái giảm giá được đưa ra trong bối cảnh, các sản phẩm nói trên đang có doanh số không ấn tượng vì nhiều lý do khác nhau.

Với Xperia TX, tại thời điểm tháng 6/2013, model này đã không còn được xếp vào nhóm cao cấp do sự xuất hiện của các mẫu Xperia Z, ZL hay Xperia SP trong khi hàng xách tay lại được bán với giá rất rẻ. Do đó, hãng buộc phải giảm giá để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Quay trở lại chiếc Xperia Z Ultra, đây là một trong 2 sản phẩm đáng sở hữu nhất của Sony thời điểm hiện tại, cùng với Xperia Z1 nhưng cũng gặp phải vấn đề nhất định trong việc tiêu thụ. Model này được thiết kế siêu mỏng (6,5mm), cấu hình mạnh mẽ, màn hình sử dụng công nghệ tiên tiến vừa hiển thị tốt lại có thể thao tác vớin cả bút thông thường (thay vì bút cảm ứng). Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của Xperia Z Ultra lại hơi đặc thù.

Xperia Z Ultra hướng tới đối tượng người dùng doanh nhân hoặc nhân viên văn phòng với thiết kế màn hình cực lớn (6,4 inch), ghi chú dễ dàng. Tuy nhiên, kích thước của nó quá lớn cho việc sử dụng hàng ngày như một chiếc điện thoại thông thường. Trong khi đó, nếu muốn sở hữu một sản phẩm màn hình lớn, người dùng có xu hướng chọn một chiếc máy tính bảng 7 hoặc 8 inch nhiều hơn.

Cộng thêm việc hàng xách tay được đưa về nước và bán với giá rất thấp (khoảng hơn 13 triệu đồng so với mức 18 triệu đồng của máy chính hãng – lúc chưa giảm giá), Sony đã gặp không ít khó khăn trong việc bán sản phẩm.

Tuy nhiên, với mức giảm giá hiện tại thì rõ ràng, Xperia Z Ultra đang nằm trong nhóm những smartphone cao cấp chính hãng có giá bán tốt nhất, đặc biệt là các đối thủ cùng phân khúc phable. Đây là cơ hội tốt để những tín đồ của dòng Xperia cao cấp chọn cho mình một sản phẩm ưng ý với mức giá cạnh tranh, lại được hưởng chế độ bảo hành chính hãng.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm