Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPhone 3GS giá 2 triệu, HTC One thế hệ 2 lộ diện

iPhone 3GS cũ với giá rẻ chỉ khoảng 2 triệu đồng đang hút khách ở các vùng nông thôn là thông tin công nghệ được chú ý nhất trong ngày hôm nay (26/11).

iPhone 3GS giá 2 triệu đồng. Tại một số miền nông thôn thuộc các tỉnh phía Bắc, iPhone 3GS đang là một sản phẩm “hot” nhờ mức giá rẻ và thương hiệu nổi tiếng. Phần lớn các chủ bán iPhone ở đây đều đã từng kinh doanh mặt hàng này tại những thành phố lớn, nhưng giờ đây quay về các vùng nông thôn để tìm kiếm đối tượng khách hàng mới.

Theo chia sẻ của người dùng tại những địa phương này, iPhone 3GS là một trong những sản phẩm tốt nhất ở mức giá 2 triệu đồng, cũng là mức giá khiến họ sẵn sàng bỏ tiền để “phổ cập smartphone”. Phần lớn các sản phẩm nói trên đều là hàng cũ, được đóng lại và bán ra với giá rẻ. Máy không mới nhưng cũng không có vết xước, các phím hơi cứng hơn so với thông thường nhưng vẫn chạy khá mượt.

iPhone 3GS giá 2 triệu đồng tràn về nông thôn

Những chiếc iPhone 3GS cũ, giá bán chỉ khoảng 2 triệu đồng đang trở thành món hàng "hot" tại nhiều khu vực nông thôn ở miền Bắc.

 

Nokia sắp ra mẫu Asha màn hình lớn. Hình ảnh về mẫu Asha thế hệ mới có tên mã Normandy của Nokia vừa bị rò rỉ trên trang Twitter của nhân vật bí ẩn @evleak. Về kiểu dáng, sản phẩm này gợi cho người ta nhớ đến chiếc Lumia 520 chạy Windows Phone nổi tiếng với vỏ sau bằng nhựa polycarbonate.

Tuy nhiên, máy không được tích hợp phím chụp hình cứng. Ngoài ra, nó cũng chỉ có một phím điều hướng duy nhất là phím Back, được thiết kế dạng cảm ứng. Hiện thông tin về sản phẩm nói trên vẫn nằm trong vòng bí mật.

Mẫu Nokia Asha bí ẩn lấy cảm hứng từ Lumia 520

Mẫu điện thoại có tên mã Normandy dùng vỏ sau bằng nhựa polycarbonate, kích thước màn hình khá lớn, gợi cho người ta liên tưởng đến chiếc Lumia 520.

 

HTC M8 lộ thông số cũ kỹ. HTC M8 - mẫu điện thoại được xem là kế nhiệm của One đang dần lộ diện ở thời điểm năm 2013 đã gần kề. Theo thông tin rò rỉ trên website của Antutu, HTC M8 được tíc hợp màn hình 5 inch Full HD, RAM 2 GB và chip Snapdragon 800 thế hệ mới.

Tuy nhiên, điểm được mong đợi khá nhiều trên M8 là camera thì có vẻ như sản phẩm này sẽ gây thất vọng. Theo đó, máy vẫn chỉ dùng camera 4 megapixel. Mặc dù sử dụng công nghệ mới mang tên Ultrapixel, cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng nhưng nếu so với những Lumia 1020 hay Xperia Z1, camera 4 megapixel trên sản phẩm HTC khó có thể so sánh được.

HTC M8 có màn hình 5 inch, chip Snapdragon 800 thế hệ mới

Có đôi chút thất vọng khi sản phẩm này vẫn dùng camera độ phân giải 4 megapixel chứ không phải một con số hấp dẫn hơn.

 

iPad Pro và iWatch sẽ ra mắt năm sau. Theo thông tin đăng tải trên DigiTimes, Apple sẽ cho ra mắt mẫu iPad Pro màn hình 12,9 inch vào năm sau. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là sản phẩm chủ lực của “táo khuyết” mà chỉ nhắm đến thị trường giáo dục và doanh nghiệp.

Cùng với iPad màn hình lớn, mẫu đồng hồ thông minh được đồn đoán bấy lâu nay của Apple là iWatch nhiều khả năng cũng sẽ được công bố vào năm sau. Như vậy, 2014 nhiều khả năng sẽ là 1 năm bận rộn của Apple bởi ngoài sản phẩm iPhone 6 với thiết kế hoàn toàn mới (theo truyền thống), hãng cũng có thể cho ra mắt 2 sản phẩm chưa có trong tiền lệ là iPad Pro và iWatch.

iPad cỡ lớn và iWatch sẽ xuất hiện vào cuối năm sau

Thông tin mới nhất cho thây Apple sẽ lùi thời điểm ra mắt iPad 12,9 inch và đồng hồ iWatch vào tận cuối năm 2014.

Bên cạnh đó, độc giả quan tâm đến sản phẩm Galaxy Note 10.1 2014 của Samsung - dòng máy tính bảng cỡ lớn có khả năng đa nhiệm mạnh mẽ nhất thế giới - có thể xem bài đánh giá sản phẩm nói trên tại đây.

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

 

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm