Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Ráp PC siêu rẻ trong 2 phút, thêm ý tưởng iPhone 6

Những tin đồn tiếp theo về iPhone 6 tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của độc giả trong hôm nay.

Trong khi iPhone 5S vừa lên kệ được hơn một tháng, hàng loạt các thông tin về iPhone 6 đã xuất hiện. Phổ biến nhất vẫn là những bản concept phá cách khiến các tín đồ của "táo khuyết" phấn khích. Ngoài những kì vọng về thiết kế, iPhone thế hệ mới cũng có thể được trang bị cảm biến cử chỉ giúp người dùng điều khiển máy từ xa.

iPhone thế hệ mới sẽ có cảm biến cử chỉ

Apple vừa hoàn tất thương vụ mua lại một công ty đã tạo ra công nghệ sử dụng trên cảm biến của máy chơi game Kinect, qua đó mở ra một khả năng mới cho những chiếc iPhone thế hệ sau.


iPhone 6 concept cực đẹp với màn hình bằng đá sapphire

Chiếc iPhone 6 concept này sở hữu màn hình 4,4 inch nhưng làm bằng saphire nên vừa sang trọng và tạo cảm giác khá chắc chắn.


Bản dựng iPhone 6 với màn hình 3 chiều

Màn hình của chiếc iPhone 6 concept được thiết kế tràn cả sang cạnh bên với các nút điều hướng dạng cảm ứng thay vì phím cứng.

Khi các dòng điện thoại cảm ứng độc chiếm thế giới smartphone cũng là lúc những chiếc điện thoại có bàn phím QWERTY dần "tuyệt chủng". Mặc dù loại bàn phím này có ưu điểm nhập liệu nhanh và hỗ trợ thao tác với phím nóng, nhưng vẫn không thể tồn tại trong thời đại của các thiết bị vuốt chạm. Zing.vn đã đăng tải một bài viết phân tích vì sao dòng điện thoại này biến mất.

Vì sao điện thoại có bàn phím QWERTY đang biến mất

Nhiều người vẫn thích điện thoại QWERTY, nhưng màn hình lớn, thiết kế mỏng và các nhà sản xuất ngày càng marketing mạnh về các thiết bị cảm ứng khiến bàn phím cứng trở nên lỗi thời.

Vốn bị cho là copy ý tưởng của Apple khi cho ra đời chiếc Galaxy S và Galaxy S II, nhưng chính Samsung cũng phải đối mặt với việc bị nhái sản phẩm. Mới đây, Goophone, một công ty ở Trung Quốc đã cho ra đời một chiếc điện thoại Android có thiết kế giống hệt với chiếc Galaxy Note 3 cấu hình khá mạnh mẽ với giá khoảng 6,3 triệu đồng.

Hình ảnh Galaxy Note 3 'nhái' giá hơn 6 triệu đồng

Về kiểu dáng lẫn giao diện, chiếc Goophone N3 đều giống như đúc Galaxy Note 3 của Samsung.

Trong ngày, Samsung cũng chính thức giới thiệu chiếc Galaxy Grand 2 có màn hình 5,25 inch với vỏ nhựa giả da ở mặt sau tương tự như Galaxy Note 3. Sản phẩm này có màn hình HD, chip lõi tứ và chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean.

Samsung ra Galaxy Grand 2 màn hình 5,25 inch, vỏ da

So với thế hệ đầu, Grand 2 đã có những nâng cấp đáng kể với màn hình HD, chip lõi tứ và tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.3

Sau khi dự án máy tính PC siêu nhỏ Raspberry Pi gây được vốn "khủng", một dự án khác ăn theo chiếc máy tính này mang tên Kano Kit cũng vừa được khởi động trên trang góp vốn cộng đồng Kickstarter. Ý tưởng của Kano Kit là cung cấp dàn máy tính siêu nhỏ gọn và siêu rẻ, người dùng có thể tự lắp ráp trong vòng 2 phút. Thiết bị này có giá khoảng 119 USD (khoảng 4 triệu đồng) trên toàn cầu. Khi sử dụng, người dùng cần kết nối Kano Kit với một màn hình LCD là đã có thể xem video, lập trình hoặc chơi game mini.


Video lắp ráp Kano Kit trong 2 phút.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm