Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: cài Android 4.4 cho 'dế' cũ, Xperia Z1 đỏ ở VN

Hàng loạt các thông tin vừa đến với người dùng Android và cả người dùng iPhone tại Việt Nam.

Hôm nay, hình ảnh về một chiếc Sony Xperia Z1 màu đỏ chạy Android 4.4 đã được đăng tải trên fanpage của diễn đàn dành cho các tín đồ của Sony tại Việt Nam. Thông tin này đã thu hút được sự quan tâm của báo chí nước ngoài. Có thể đây là một phiên bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển.

Xperia Z1 màu đỏ, chạy Android 4.4 xuất hiện tại VN

Có thể đây là một phiên bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển bởi trong 3 màu chính thức của Z1 không có màu đỏ và model này cũng chưa có lịch cập nhật Android 4.4 KitKat.

Sau khi thông tin Android 4.4 có thể chạy được trên những máy có cấu hình thấp, giới "vọc sĩ" trên diễn đàn công nghệ Xdadevelopers đã tìm ra cách để cài đặt một bản ROM cook Android 4.4 cho máy Samsung Wave S8500. Sau khi cài đặt, máy hoạt động tương đối tốt và chỉ khuyết tính năng GPS và Bluetooth. Tuy nhiên, đây cũng là một tin vui cho những ai đang dùng những chiếc điện thoại đời cũ vì sau chiếc Samsung Wave I, có thể còn nhiều model đời cũ nhận được Android 4.4 từ cộng đồng các nhà phát triển.  


Không thể cạnh tranh với Apple và Samsung, các công ty yếu thế hơn như HTC, BlackBerry và Motorola được cho là sắp rời khỏi thị trường máy tính bảng để tập trung hơn vào việc sản xuất smartphone và đối tượng người dùng doanh nghiệp. Các thương hiệu khác như Nokia, Sony, LG, Lenovo,... vẫn sẽ sản xuất máy tính bảng nhưng khó có cơ hội vượt lên top đầu.

Thị trường tablet: HTC, BlackBerry nói lời tạm biệt!

Cuộc chiến trên thị trường máy tính bảng đang diễn ra rất khốc liệt, và những công ty như Apple, Samsung đang là những người chiến thắng. Những tên tuổi khác dường như không còn cơ hội.

Trở lại với những diễn biến liên quan đến thị trường smartphone, trong phân khúc smartphone Android giá rẻ thì Google Nexus 5 và Motorola Moto G là hai cái tên đáng để quan tâm nhất hiện nay. Vậy giữa hai chiếc điện thoại thông minh này, thiết bị nào đáng để sở hữu hơn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

Moto G và Nexus 5: Smartphone giá rẻ đối đầu

Nếu nói đến phân khúc smartphone Android giá rẻ thì Google Nexus 5 và Motorola Moto G là hai cái tên đáng để quan tâm nhất hiện nay. Vậy giữa hai chiếc điện thoại thông minh này, thiết bị nào đáng để sở hữu hơn?

Trong khi người dùng tại Mỹ và các thị trường lớn từ lâu đã được hưởng chính sách "đổi iPhone cũ lấy iPhone mới" của Apple, người dùng ở các thị trường nhỏ vẫn chưa tiếp cận được chương trình này. Tuy nhiên, mới đây Apple đã đăng tin tuyển dụng nhân sự cho chương trình Tái sử dụng (mua lại) toàn cầu, một người có thể “phát triển và triển khai chương trình tại các thị trường mới nổi với trọng tâm là APAC và ALAC, trong khi cải thiện chương trình tại EMEIA và Bắc Mỹ hiện tại”. Thông tin này mở ra một hy vọng cho người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Apple sẽ đưa chương trình mua lại iPhone cũ đến Việt Nam?

Sau khi tung chương trình mua máy iPhone cũ tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ, Anh và Ấn Độ, Apple đang lên kế hoạch mở rộng sang nhiều thị trường hơn, trong đó có Đông Nam Á.

Ngoài ra, Zing.vn hôm nay cũng đăng tải bài viết so sánh camera trên loạt smartphone đỉnh nhất hiện nay, gồm Nexus 5 của Google, iPhone 5S của Apple, Xperia Z1 của Sony, Galaxy Note 3 và S4 của Samsung, LG G2 của LG, Lumia 1020 của Nokia và cuối cùng là HTC One của HTC. Mời bạn đọc nhấp vào liên kết dưới đây để theo dõi thêm.

So sánh camera trên loạt smartphone 'đỉnh' nhất hiện nay

Sẽ thật thú vị khi chúng ta có một cái nhìn tổng quan về camera trên loạt smartphone đỉnh nhất trên thị trường ở thời điểm cuối năm 2013 này.

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

 

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm