Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Ghi danh smartphone đầu tiên của Việt Nam

Mẫu điện thoại do VNPT nghiên cứu và lắp ráp vừa được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với cương vị là smartphone đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 khai mạc. Triển lãm quốc tế Viễn thông và CNTT Việt Nam (Vietnam Telecomp) 2013 vừa chính thức khai mạc sáng nay tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM). Triển lãm này có sự góp mặt của gần 100 gian hàng với nhiều thương hiệu lớn của ngành viễn thông và CNTT như Viettel, VNPT, VTC, SCTV…

Triển lãm công nghệ Vietnam Telecomp 2013 khai mạc

Sáng 20/11, tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM), triển lãm quốc tế Viễn thông và CNTT Vietnam Telecomp 2013 chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của những người yêu công nghệ.

Viettel chính là đơn vị sở hữu lực lượng hùng hậu nhất tại triển lãm năm nay. Họ mang đến triển lãm những nhân viên nước ngoài đến từ 3 châu lục khác nhau - những nước mà Viettel đang có mặt và đầu tư. Những nhân viên này mặc trang phục dân tộc, nói tiếng Anh và tỏ ra hết sức thân thiện với khách thăm quan triển lãm. Vietnam Telecomp 2013 sẽ kết thúc vào ngày 23/11.

Những nhân viên đặc biệt tại Vietnam Telecomp

Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) tham gia triển lãm bằng dàn nhân viên đến từ châu Á, Phi và Mỹ Latinh với các ngôn ngữ, trang phục đặc biệt.

Vivas Lotus S1 được công nhận là smartphone đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Telecomp 2013, mẫu điện thoại Lotus S1 đã được trưng bày tại gian hàng của VNPT, bên cạnh tấm bảng xác nhận kỷ lục, đây là smartphone đầu tiên được sản xuất trong nước.

Model này chính thức ra mắt khoảng 2 tháng trước, tích hợp màn hình 5 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, dùng chip lõi đơn tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, dung lượng lưu trữ trong 4 GB và chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Đại diện VNPT cho biết, họ đã lên kế hoạch cho ra mắt mẫu Lotus S2 trong khoảng vài tháng tới.

Hình ảnh smartphone đầu tiên do VN sản xuất

Mẫu Lotus S1 được VNPT trưng bày tại Vietnam Telecomp 2013 được ghi vào sách kỷ lục là smartphone đầu tiên do Việt Nam sản xuất

Cũng tại triển lãm Vietnam Telecomp 2013, hãng chế tác GoldenAce đã mang đến một bộ sưu tập điện thoại mạ vàng trị giá gần 2 tỷ đồng bao gồm những mẫu iPhone hay BlackBerry độc đáo.

Bộ sưu tập điện thoại mạ vàng gần 2 tỷ đồng tại VN

Xuất hiện tại triển lãm Vietnam Telecomp 2013, dàn điện thoại vỏ vàng của Golden Ace hút nhiều khách tham quan bởi thiết kế sang trọng, độc đáo.

Bên cạnh đó, khách đến tham dự triển lãm còn được có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập điện thoại cổ lớn nhất tại Việt Nam thuộc sở hữu của ông Huỳnh Việt Thương. Bộ sưu tập gồm có nhiều mẫu điện thoại hàng “độc” của Nokia, Motorola hoặc Samsung, giúp người dùng phần nào hình dung ra lịch sử phát triển của ngành di động.

Bộ sưu tập điện thoại cổ độc nhất Việt Nam

Được trưng bày tại triển lãm Vietnam Telecomp 2013, hàng chục mẫu di động cổ từ Motorola, Nokia đến Samsung, Phillips hứa hẹn hấp dẫn khách tham quan.

Apple có thể ra mắt mẫu iPad Pro 12,9 inch vào năm sau. iPad Air và iPad mini Retina chỉ vừa mới bán ra nhưng đã có những thông tin về mẫu iPad thế hệ mới của Apple. Dẫn lời một nguồn tin từ chuỗi cung ứng sản phẩm của Apple, trang Korea Times cho biết, Apple đang cho sản xuất thử nghiệm một mẫu iPad màn hình 12,9 inch, ra mắt vào năm sau.

Rất có thể, đây chính là mẫu iPad Pro nhằm thay thế mẫu MacBook Air 13 inch đã xuất hiện từ năm 2008 của Apple.

Tin đồn Apple phát triển iPad khổng lồ

Tờ Korea Times dẫn lời nguồn tin trong chuỗi cung ứng cho Apple tại Hàn Quốc cho biết, "táo khuyết" đang sản xuất màn hình 12,9 inch cho mẫu iPad khổng lồ vào năm tới.

Microsoft tiến một bước dài trong thương vụ Nokia. Trong cuộc họp cổ đông mới đây, phần lớn các cổ đông của Nokia đã chấp thuận việc Microsoft mua lại hãng này. Như vậy, nhiều khả năng thương vụ đình đám nói trên sẽ kết thúc vào năm 2014.

Tuy đồng ý với chính sách của công ty nhưng các cổ đông của Nokia lại không chịu tha cho Stephen Elop – cựu CEO của Nokia. Theo đó, một số cổ đông đã chặn đường Stephen Elop trong cuộc họp và buông những lời lẽ thiếu tích cực đối với ông này. Họ cho rằng, Elop đã có một nhiệm kỳ thậm tệ dẫn đến việc Nokia phải bán mình cho Microsoft.

Cựu CEO Nokia bị cổ đông đòi 'ăn tươi nuốt sống'

Tờ báo Phần Lan Uusi Suomi đưa tin trong cuộc họp cổ đông mới diễn ra, cựu Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia đã bị không ít cổ đông đòi “ăn tươi nuốt sống”.

BlackBerry ra mắt bản Z10 Porsche Design siêu sang. Ngay từ thời điểm trước khi ra mắt, chiếc Z10 Porsche Design đã từng bị rò rỉ tại Việt Nam với tên mã P9982. Mới đây, BlackBerry đã chính thức công bố giá bán của sản phẩm này tại Anh là 2.336 USD. Model này sở hữu cấu hình tương đồng với Z10 nhưng dùng các vật liệu sang trọng, chẳng hạn như khung bằng thép không gỉ, vỏ sau làm bằng da cao cấp từ Italy.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h .


 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm