Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Lumia 525 ra mắt, iPhone phát nổ gây chết người

Nokia tiếp tục tỏ rõ thế mạnh trong phân khúc điện thoại bình dân khi vừa giảm giá model ăn khách Lumia 520 và Lumia 625, vừa hé lộ thời điểm bán ra Lumia 625 và Lumia 1520 trước dịp Tết Nguyên Đán.

Sau khi bất ngờ giảm giá bộ đôi Lumia 520 và Lumia 625, Nokia dự kiến sẽ bán ra chiếc Lumia 525 và Lumia 1220 trước Tết Nguyên Đán. Nhiều khả năng giá bán của Lumia 525 tại Việt Nam sẽ ở mức tương đồng với Lumia 520 khi mới phát hành (3,85 triệu đồng). 

Theo thông tin chính thức đăng tải trên website của Nokia, Lumia 525 sẽ được tích hợp màn hình 4 inch cảm ứng điện dung, độ phân giải WVGA (480 x 800 pixel), tỉ lệ 15:9, mật độ điểm ảnh 235 ppi. Máy dùng công nghệ super sensitive touch cho phép sử dụng với cả găng tay dày. Model này có RAM 1GB (so với 512 MB của Lumia 520), dung lượng lưu trữ trong 8 GB và chip Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1 GHz.

Nokia ra Lumia 525 với RAM 1GB, thêm Smart Camera

Không có một màn giới thiệu chính thức nhưng mẫu điện thoại kế nhiệm Lumia 520 đã xuất hiện trên website của Nokia.


Nokia Lumia 525 và 1320 bán trước Tết tại Việt Nam

Nếu sớm, có thể máy sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam ngay ở thời điểm cuối tháng 12, bằng với thị trường Trung Quốc.


Nokia Lumia 520 và 625 bất ngờ giảm giá mạnh

Hai mẫu điện thoại Lumia tầm trung của Nokia được niêm yết lại giá mới nhằm tăng sức mua dịp cuối năm.

Trong khi Nokia liên tiếp tung ra những model giá rẻ hút khách, Motorola cũng đã bắt đầu bán ra chiếc Moto G bình dân ở một thị trường. Dự kiến, bản 2 SIM của sản phẩm này cũng sẽ sớm được phát hành. Theo kế hoạch của Motorola, Moto G sẽ có mặt tại tổng cộng 30 nước cho đến đầu năm 2014.

Moto G giá 179 USD lên kệ tại một loạt thị trường

Sau Brazil và một số nước châu Âu, Mỹ và Anh là những thị trường mới nhất đón nhận dòng smartphone giá rẻ của Motorola.

Trong khi tại hàng loạt thị trường khác, iPhone 5C ế ẩm đến mức Apple phải cắt giảm sản lượng chỉ còn 2/3, thì model này lại vừa vượt mặt cả chiếc Galaxy S4 tại Ấn Độ. Để tạo ra được điều "thần kì" này, Apple đã phải thay đổi chính sách bán hàng, cho phép người dùng đổi smartphone cũ và bù thêm một khoản tiền để sở hữu iPhone 5C. Theo số liệu từ một số nhà bán lẻ Ấn Độ, iPhone 5C hiện đã vượt mặt chiếc Galaxy S4 để trở thành smartphone bán chạy thứ 2 tại nước này, sau iPhone 5S.

iPhone 5C bất ngờ bán chạy tại Ấn Độ

Trong khi tại hàng loạt thị trường khác, iPhone 5C ế ẩm đến mức Apple phải cắt giảm sản lượng chỉ còn 2/3, thì model này lại vừa vượt mặt cả chiếc Galaxy S4 tại Ấn Độ.

Trong khi phiên bản màu đen truyền thống vẫn đang hút khách, ASUS đã quyết định thêm phiên bản màu trắng cho Nexus 7 2014. Dự kiến, model màu trắng sẽ lên kệ tại Việt Nam vào trước Giáng sinh hoặc chậm nhất là trước Tết âm lịch, đón đầu hai dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Giá bán và cấu hình của phiên bản này tương đương với phiên bản màu đen, từ 5,9 triệu đồng.

Nexus 7 2013 sắp có thêm phiên bản màu trắng tại VN

Mùa mua sắm cuối năm sẽ có thêm sự góp mặt của Nexus 7 2013 màu trắng, bên cạnh phiên bản màu đen truyền thống.

Gần đây, các tai nạn liên quan đến sạc dỏm khi dùng iPhone có chiều hướng gia tăng. Vụ việc mới nhất xảy ra tại Thái Lan, khi một thanh niên 28 tuổi người được phát hiện đã chết trên sàn nhà, trên tay cầm một chiếc iPhone đang sạc. Cảnh sát địa phương nghi ngờ rằng, thanh niên xấu số nói trên đã sử dụng điện thoại trên giường trong khi đi ngủ. Trên thi thể của anh này, cảnh sát phát hiện ra một vết bỏng trên ngực trái còn tay cầm iPhone bị cháy đến mức da đã dính vào chiếc iPhone.

Nạn nhân tử vong bị nghi dùng sạc iPhone giả

Một thanh niên 28 tuổi người Thái Lan vừa bị phát hiện đã chết trên sàn nhà, trên tay cầm một chiếc iPhone đang sạc.

Trong ngày hôm nay, chiếc Xbox One - thế hệ game console mới nhất của Microsoft - đã xuất hiện tại Việt Nam và được bán với giá gần 20 triệu đồng. Về thiết kế, máy có một chút thay đổi về gamepad và tổng thể vẫn lớn hơn nhiều so với PS 4 của Sony. Phiên bản đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng đi kèm bộ Kinect hỗ trợ những tựa game cần đến cảm biến cử chỉ.

Mở hộp Xbox One đầu tiên về Việt Nam giá 19,6 triệu đồng

Không lâu sau khi PS4 của Sony về Việt Nam, thế hệ máy chơi game console mới nhất của Microsoft cũng đã được lên kệ tại TP HCM với giá 19,6 triệu đồng.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm