Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân tử vong bị nghi dùng sạc iPhone giả

Một thanh niên 28 tuổi người Thái Lan vừa bị phát hiện đã chết trên sàn nhà, trên tay cầm một chiếc iPhone đang sạc.

Cảnh sát được cha của người thanh niên nói trên gọi đến và phát hiện xác của anh này trên sàn nhà. Tay trái của anh này vẫn đang cầm một chiếc iPhone 4S màu đen, kết nối với bộ sạc và ổ cắm điện.

Cảnh sát địa phương nghi ngờ rằng, thanh niên xấu số nói trên đã sử dụng điện thoại trên giường trong khi đi ngủ. Trên thi thể của anh này, cảnh sát phát hiện ra một vết bỏng trên ngực trái còn tay cầm iPhone bị cháy đến mức da đã dính vào chiếc iPhone.

Người cha cho biết, con trai ông thường đi ngủ lúc 11h đêm. Ông cho biết mình đã nghe thấy một số tiếng động từ phòng con trai mình nhưng khi đó, ông chỉ nghĩ rằng đó là do anh ta bị mộng du. Sau đó vào buổi sáng, ông ta vào phòng và phát hiện con trai mình đã tử vong.

Qua xác minh ban đầu, cảnh sát nghi ngờ cái chết của người thanh niên này là do điện giật. Hiện chưa có thông tin chính thức về việc loại sạc anh này sử dụng là sạc chính hãng hay hàng giả nhưng hình ảnh được đăng tải nói trên cho thấy, cục sạc có màu xanh – đồng nghĩa với việc nó không phải là cục sạc tiêu chuẩn cho các dòng sản phẩm iPhone.

Chính quyền địa phương đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết. Trước đó, đã từng có một số trường hợp người dùng bị điện giật dẫn đến hôn mê hoặc tử vong vì sử dụng sạc iPhone giả.

Nguy cơ tiềm tàng từ sạc, cáp iPhone dởm tại Việt Nam

Sự việc một phụ nữ Trung Quốc bị tử vong vì điện giật khi sử dụng iPhone đang sạc làm dấy lên những mối lo ngại cho rằng sạc, cáp giả có thể chính là thủ phạm.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm