Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Samsung phát triển RAM 4GB cho smartphone

Samsung vừa phát triển thành công thế hệ RAM mới với dung lượng lớn hơn và tốc độ được cải thiện, giúp biến smartphone của hãng trở thành những "quái vật phần cứng".

Mới đây, hãng điện thoại Hàn Quốc Samsung đã phát triển thành công thế hệ RAM LPDDR4 mới cho các thiết bị di động. Loại RAM này được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 20 nm, hiệu năng cao cũng như tiêu tốn ít điện năng hơn. 


Theo Samsung, hãng cũng tích hợp công nghệ Low Voltage Swing Terminated Logic cho phép truyền tải dữ liệu ở tốc độ 3.200 Mbps, gấp đôi so với công nghệ LPDDR3 hiện tại nhưng chỉ tiêu thụ điện năng bằng 40%. Như vậy, các sản phẩm tiếp theo sẽ sở hữu lượng RAM "khủng" nhưng tiết kiệm pin hơn trước. 

Dự kiến, những thiết bị di động đầu tiên áp dụng công nghệ RAM mới của Samsung sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Trong ngày hôm nay, Zing.vn đã tổng hợp 10 sự kiện công nghệ thông tin và viễn thông của năm 2013 theo bầu chọn của các phóng viên, nhà báo chuyên trách mảng công nghệ của các báo, đài. Sự kiện nhà mạng tăng cước 3G và sự bùng nổ của OTT được cho là hai điểm nổi bật nhất của năm nay. 

Tăng cước 3G và bùng nổ OTT đứng đầu 10 sự kiện ICT 2013

Cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa OTT nội Zalo và các đối thủ sừng sỏ nước ngoài làm tốn nhiều giấy mực của báo giới, trong khi việc tăng cước 3G đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Zing Công Nghệ cũng đăng tải thêm một bài viết tổng hợp 10 mẫu điện thoại tốt nhất năm 2013. iPhone 5S xứng đáng là mẫu điện thoại toàn diện nhất hiện nay, nhưng sản phẩm của LG, Nokia, HTC... cũng tỏ ra đặc biệt nổi trội ở một số tiêu chí.

10 mẫu điện thoại tốt nhất 2013

iPhone 5S xứng đáng là mẫu điện thoại toàn diện nhất hiện nay, nhưng sản phẩm của LG, Nokia, HTC... cũng tỏ ra đặc biệt nổi trội ở một số tiêu chí.

Ra mắt trong sự kiện Nokia World, Lumia 1520 vừa được lên kệ tại Việt Nam. Zing.vn đã có bài đánh giá chi tiết sản phẩm này. Nhìn chung, Lumia 1520 là một smartphone hoàn hảo khi sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, hiệu năng và tính năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chấp nhận dùng một chiếc smartphone có màn hình 6 inch như Lumia 1520.

Đánh giá Lumia 1520: Hoàn hảo nhưng không dành cho số đông

Hiệu suất ấn tượng, camera tốt, thiết kế đẹp và thời lượng pin tốt, dường như Lumia 1520 không có gì để phàn nàn ngoài kích thước 6 inch kén người dùng.

 

Sau Vega Pantech và Apple, đến lượt HTC và LG cũng sẽ ra mắt smartphone cảm biến vân tay trong năm sau. Nguồn tin trên trang Ubergizmo cho biết, cả hai hãng điện thoại HTC và LG đang lên kế hoạch để bổ sung các nút Home bằng chất liệu sapphire trên các mẫu điện thoại cao cấp của hãng trong năm 2014, có thể là chiếc One 2 và G3.

Smartphone HTC và LG sắp có cảm biến vân tay?

HTC và LG có thể học theo Apple để sử dụng chất liệu sapphire trên các mẫu điện thoại cao cấp trong năm tới.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.


  

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm