Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Nhà bán lẻ Mỹ lại hạ giá iPhone 5C còn 0 đồng

Mẫu iPhone 5C (bản kèm 2 năm hợp đồng) được bán với giá 0 đồng. Bên cạnh đó, BestBuy cũng giảm giá gần 100 USD cho chiếc iPhone 5S.

Tính năng Knock có mặt trên dòng L-Series của LG. Mới đây, LG cho biết họ sẽ bổ sung tính năng Knock (gõ 2 lần vào màn hình để mở hoặc khóa, được gọi là KnockOn trên LG G2) cho dòng L-Series thế hệ thứ II.

Hiện tại, chỉ những thiết bị đời mới của LG như G2, G Flex, G Pro Lite Dual hay máy tính bảng G Pad 8.3 là được tích hợp sẵn. LG cho biết, họ sẽ cho phát hành một bản cập nhật nhỏ vào tháng 1/2014 để cung cấp tính năng Knock cho dòng L-Series trong khi những máy xuất xưởng sau này sẽ được tích hợp sẵn.

Dòng L-Series thế hệ mới sẽ có thêm tính năng Knock. Ảnh LG.

BestBuy bán iPhone 5C giá 0 đồng. Đây là lần thứ 2 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới cung cấp chiếc iPhone 5C (bản kèm 2 năm hợp đồng) với giá 0 đồng. Mức giá nguyên bản của iPhone 5C kèm hợp đồng tại Mỹ là 100 USD.

Theo đó, phiên bản iPhone 5C 16 GB dành cho 3 nhà mạng AT&T, Verizon và Sprint sẽ được BestBuy cung cấp miễn phí đến khách hàng. Riêng bản 32 GB cũng có giá chỉ 80 USD (giá khởi điểm ban đầu là 200 USD). Cũng trong dịp này, BestBuy cho bán ra chiếc iPhone 5S bản 16 GB (kèm hợp đồng) với giá 125 USD, giảm 75 USD so với ban đầu.

Tại Mỹ và nhiều thị trường khác, iPhone 5C không được người dùng ưa chuộng, một phần bởi thiết kế vỏ nhựa kém sang trọng, một phần do giá bán quá cao. Do đó, các nhà bán lẻ đã liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá sản phẩm này nhằm kích cầu, điển hình là BestBuy.

BestBuy đang bán iPhone 5C với giá 0 đồng.

Bản dựng Galaxy S5 lấy cảm hứng từ HTC One. Nhà thiết kế Hasan Kaymak vừa giới thiệu một bản concept của chiếc Galaxy S5 với thiết kế vỏ kim loại tuyệt đẹp. Theo đó, máy sở hữu thiết kế zero-bezel (không viền màn hình) với màn hình chiếm gần như trọn toàn bộ mặt trước, loa kép ở mặt trước giống HTC One và nút Home siêu mỏng.

Theo thông tin gần đây, Galaxy S5 có thể sẽ được tích hợp màn hình 2K, camera 16 megapixel. Máy nhiều khả năng sẽ ra mắt vào tháng 2 hoặc tháng 3/2014.

Bản dựng Galaxy S5 vỏ kim loại đẹp lung linh

Bản dựng của nhà thiết kế Hasan Kaymak gợi cho người dùng nhớ đến kiểu dáng của chiếc HTC One.

 

Hãng điện thoại Việt nhăm nhe tiến vào phân khúc smartphone cao cấp. Đại diện của thương hiệu điện thoại Q-Mobile vừa tiết lộ, hãng sẽ cho ra mắt một số model thuộc dòng cao cấp trong thời gian tới. Hiện tại, Q-Mobile cũng vừa cho ra mắt thị trường dòng Q-Smart Dream trung cấp với 4 model sở hữu thiết kế mỏng, nhẹ, được đầu tư nghiêm túc về kiểu dáng cũng như giao diện.

Theo chia sẻ của đại diện Q-Mobile, quý I/2014 sẽ là thời điểm hãng tung ra một dòng (gồm nhiều model) smartphone giá rẻ mới, phục vụ nhu cầu mua sắm đầu năm của người dùng.

Q-Mobile sẽ tiến vào phân khúc smartphone cao cấp

Đây được xem là một quyết định táo bạo bởi hiện tại, phân khúc smartphone cao cấp đang là sân chơi chính của các hãng sản xuất nước ngoài.

 

1 tỷ bức ảnh tự sướng sẽ được chụp trong năm 2014. Trong năm 2013, “selfies” (chụp ảnh tự sướng) đã được chọn là từ vựng của năm. Do đó, AFP dự đoán, trào lưu này sẽ tiếp tục nở rộng trong năm 2014. Với việc các thiết bị thông minh như smartphone, tablet đang phát triển với tốc độ chóng mặt, công cụ chỉnh sửa ảnh như Instagram, Snapchat lại càng tạo điều kiện thuận lợi để người dùng thực hiện các bức ảnh tự sướng.

Năm 2014 sẽ có 1 tỷ bức ảnh tự sướng

Tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng bởi trào lưu này, từ tổng thống Mỹ Obama cho đến phi hành gia ngoài vũ trụ Aki Hoshide. "Selfies" cũng trở thành từ vựng của năm 2013.

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm