Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Q-Mobile sẽ tiến vào phân khúc smartphone cao cấp

Đây được xem là một quyết định táo bạo bởi hiện tại, phân khúc smartphone cao cấp đang là sân chơi chính của các hãng sản xuất nước ngoài.

Trong khuôn khổ buổi offline trải nghiệm dòng sản phẩm Q-Smart Dream diễn ra tại Hà Nội (28/12), ông Huỳnh Thanh Phi - Giám đốc phụ trách truyền thông của Q-Mobile chia sẻ, hãng này đang ấp ủ tham vọng tiến vào phân khúc smartphone cao cấp.

"Dream là dòng sản phẩm đánh dấu bước tiến của Q-Mobile. Q-Smart bắt đầu tiến vào phân khúc tầm trung. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục có những sản phẩm hấp dẫn hơn nữa" - ông Phi chia sẻ. Tuy chưa cung cấp thông tin về lộ trình cụ thể nhưng đại diện của hãng điện thoại Việt cũng đã hé lộ về việc hãng sẽ tiến vào phân khúc cao cấp.

Theo đó, trong năm 2014, Q-Mobile sẽ ra mắt sản phẩm theo các dòng, ở nhiều phân khúc khác nhau. Mỗi dòng sản phẩm của Q-Mobile sẽ có ngôn ngữ thiết kế khác nhau. Theo thông tin từ đại diện Q-Mobile, quý I/2014 sẽ là thời điểm hãng này cho ra mắt một dòng (gồm nhiều model) smartphone tầm thấp.

Khách mời tham dự buổi offline trải nghiệm sản phẩm Q-Smart Dream của Q-Mobile. Ảnh Hiệp Đức.

Nhận định về thị trường di động trong năm qua, ông Phi cho biết 2013 là một năm khó khăn cho các hãng điện thoại Việt. Samsung, Nokia và các hãng sản xuất khách tung ra rất nhiều model, trải đều trên nhiều phân khúc.

Chẳng hạn, trước đó chúng ra rất ít gặp các dòng smartphone 2 SIM thì hiện tại, nó như một xu hướng của thị trường, đồng nghĩa với việc nhiều hãng điện thoại nước ngoài đều tham chiến. Tuy nhiên, ông Phi vẫn tỏ ra lạc quan vào tình hình kinh doanh của hãng trong năm 2014.

Theo ông Phi, những hãng điện thoại Việt như Q-Mobile vẫn có những lợi thế cạnh tranh nhất định, chẳng hạn như giá bán. Ngoài ra, hãng này cũng đã có được một tập khách hàng khá rộng lớn từ các giai đoạn trước - khi hãng kinh doanh các dòng điện thoại phổ thông. Trong năm tới, hãng này sẽ đẩy mạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi để đảm bảo phục vụ lợi ích tốt nhất cho nhóm khách hàng của mình.

Tại buổi trải nghiệm sáng 28/11, Q-Mobile đã cho giới thiệu 4 model thuộc dòng Dream thế hệ mới. Bốn mẫu máy đều chạy hệ điều hành Android, bao gồm Dream SI (giá 6,59 triệu đồng), Dream EIII (5,69 triệu), Dream EI (5,19 triệu) và CI (4,29 triệu đồng), màn hình kích thước lớn từ 4,5 – 5 inch.

Q-Smart Dream SI - mẫu điện thoại cao cấp nhất của Q-Mobile thời điểm hiện tại. Ảnh Hiệp Đức.

Nhìn chung, đây đều là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế bên ngoài cũng như giao diện bên trong. Các mẫu Q-Smart Dream này đều có thiết kế siêu mỏng, cấu hình ổn so với mức giá. Trong đó, ấn tượng nhất chính là mẫu Dream SI với màn hình 5 inch Full HD (màn hình do Sharp sản xuất), chip lõi tứ MediaTek tốc độ 1,5 GHz và camera 13 megapixel.

Việc cho ra mắt dòng Q-Smart Dream và hé lộ ý định tiến vào phân khúc smartphone cao cấp được cho là một quyết định táo bạo của Q-Mobile bởi ai cũng biết, phân khúc nói trên đang là sân chơi riêng của các nhà sản xuất nước ngoài.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm