Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone thương hiệu Việt màn hình Full HD giá 6,5 triệu

Bộ tứ smartphone trong dòng Dream của Q-mobile có giá từ 4,3 đến 6,6 triệu đồng, trong đó phiên bản Dream SI sở hữu máy ảnh 13 megapixel, màn hình sắc nét.

Được xem là tên tuổi khởi đầu cho trào lưu di động thương hiệu Việt những năm trước đây, nhưng Q-mobile bắt nhịp với trào lưu smartphone khá chậm. Sau chiếc S10 trình làng hơn 2 năm trước, một số thiết bị của hãng có mặt sau đó nhưng chưa tạo được ấn tượng mạnh.

Loạt sản phẩm mới của Q-mobile.

Xuất hiện trong buổi họp báo ngay tại trụ sở của mình, ông Nguyễn Quang Minh, CEO của Q-mobile cho biết, cuộc chơi smartphone hiện nay có sự đào thải liên tục. "Những công ty sáng tạo như Apple, Samsung đang định hướng thị trường bởi những thiết kế di động mới lạ. Trong khi đó, các nhà sản xuất chậm thay đổi dần biến mất khỏi thị trường". Ông Minh cho rằng, Q-mobile đã có những thiết bị nhập cuộc chưa tốt với thị trường, và đây là lần họ muốn làm mới bằng các sản phẩm có đầu tư.

Trên sâu khấu khu vực trải nghiệm, nằm trên lầu 5 trụ sở khang trang của mình, CEO của hãng liên tục nhấn mạnh về sự thay đổi. Trong cuộc chơi smartphone, Q-mobile muốn biến những "giấc mơ" mà họ đã thành công với dòng di động cơ bản, trên những chiếc Q-Smart. 

Các model của hãng trải đều từ 4 đến gần 7 triệu.

Theo đó, loạt di động Dream xuất hiện với 4 model, nằm trong nhóm di động đang cạnh tranh khốc liệt đến từ các tên tuổi khác nhau. Phiên bản đáng chú ý nhất trong buổi ra mắ là Dream SI. Đây là một trong những chiếc di động có màn hình Full-HD rẻ nhất hiện nay với kích thước 5 inch. Ngoài ra, Q-Smart Dream SI còn sở hữu bộ nhớ trong 16GB, RAM 1GB, máy ảnh 13 megapixel. Model này có giá bán 6,59 triệu đồng.

Trong khi đó, Dream EIII sở hữu thiết kế siêu mỏng, chỉ 7,52 mm. Máy được bán mức 5,69 triệu, có màn hình 4,7 inch, độ phân giải HD, bộ nhớ trong và RAM tương tự SI, máy ảnh model này là 8 megapixel.

Đây phần lớn là smartphone màn hình rộng.

Đàn em của EIII là EI sở hữu màn hình rộng tương đương, nhưng độ phân giải chỉ qHD. Máy mỏng 7,7 mm, camera 8 megapixel và được bán mức 5,19 triệu đồng. Model cuối cùng là Dream CI với bộ nhớ 4GB, RAM 1GB, màn hình 4,5 inch, model này có giá 4,29 triệu đồng.

Loạt thiết bị mới của Q-mobile đều sở hữu thiết kế giống nhau với mặt trước và sau phẳng. Các cạnh xung quanh mạ kim loại, được bo vuông vắn. Đây là thiết kế giống nhiều smartphone từ Apple, Sony đang thịnh hành hiện nay. Máy sử dụng chip xử lý lõi từ của MediaTek, các thử nghiệm về tốc độ tại buổi ra mắt đều mượt mà.

Thiết kế trên các thiết bị này khá đồng nhất.

Ngoài ra, trên nền Android 4.2 các thiết bị này, Q-mobile cũng giới thiệu giao diện mới với các biểu tượng vuông vắn. Loạt sản phẩm này chuẩn bị có mặt trên thị trường.

Dưới đây là video buổi ra mắt sản phẩm của hãng.

 

Quốc Khánh - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm