Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone HTC và LG sắp có cảm biến vân tay?

HTC và LG có thể học theo Apple để sử dụng chất liệu sapphire trên các mẫu điện thoại cao cấp trong năm tới.

Nguồn tin trên trang Ubergizmo cho biết, cả hai hãng điện thoại HTC và LG đang lên kế hoạch để bổ sung các nút Home bằng chất liệu sapphire trên các mẫu điện thoại cao cấp của hãng trong năm 2014 tới đây.

Sapphire là chất liệu cứng và không bị trầy xước, do vậy đã được Apple sử dụng để sản xuất nút Home trên mẫu điện thoại iPhone 5S mới nhất của hãng.

LG và HTC sẽ có nút Home cảm biến vân tay bằng sapphire trong năm tới.

Thực chất, việc Apple sử dụng chất liệu sapphire trên iPhone 5S là để bảo vệ cho nút Home vốn được trang bị cảm biến vân tay. Do vậy, việc HTC và LG lên kế hoạch sản xuất các nút Home với chất liệu sapphire trên các sản phẩm của mình có thể là tín hiệu cho thấy, các hãng này đang dự định bổ sung kiểu cảm biến này trên HTC One 2 và LG G3.

HTC One Max của HTC hiện đã có cảm biến vân tay nhưng được đặt ở phía mặt sau của thiết bị. Sau khi chạm tay vào cảm biến này, thiết bị sẽ tiếp tục yêu cầu người dùng quét ngón tay trên màn hình của thiết bị. Tuy nhiên, hãng điện thoại Đài Loan có thể sẽ đổi cảm biến vân tay ra phía trước giống như iPhone 5S để không cần yêu cầu người dùng di chuyển ngón tay của họ nữa.

Bên cạnh đó, một nguồn tin khác cũng khẳng định hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc sẽ sớm trang bị cảm biến vân tay trên chiếc điện thoại cao cấp thế hệ kế tiếp của mình.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm