Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Tính năng iPhone đời đầu gây tranh cãi ở VN

Bài viết nhìn nhận những tính năng của thế hệ iPhone đầu tiên đăng trên Zing.vn hôm nay tạo thành cuộc tranh cãi lớn.

Business Insider mới đây có bài viết nói về tính năng iPhone 2G nếu nhìn từ năm 2013. Theo đó, smartphone được xem là cách mạng của Apple, sản phẩm làm thay đổi ngành công nghiệp di động bị chê là có các tính năng nghèo nàn.

iPhone, dòng sản phẩm làm thay đổi ngành công nghiệp di động. Ảnh: YouTube.

Theo đó, nếu so với smartphone hiện nay, đó là một thiết bị có tốc độ chậm, ít tính năng và thiếu các công cụ cơ bản. Tuy nhiên, thiết kế, giao diện và công nghệ cảm ứng của sản phẩm đã mang tới sự kinh ngạc cho người dùng lúc bấy giờ.

Qua nhiều năm, Apple đã hoàn thiện sản phẩm. Thế hệ thứ 7 bán tại Việt Nam là iPhone 5S tiếp tục tạo được sức hút và là smartphone cao cấp bán tốt nhất năm qua. 

Bài dịch lại của Zing.vn hôm nay đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn. Phần đông người dùng đều cho rằng, đó là một sản phẩm cách mạng, và không công bằng khi xem chúng vô dụng. Apple đã có nhiều phát kiến thay đổi công nghệ smartphone, và iPhone đời đầu là sản phẩm thời thủy của những sáng tạo hiện nay.

Chiếc iPhone đời đầu vô dụng như thế nào?

So với iPhone 5S hay điện thoại Android hiện nay, iPhone đời đầu chẳng khác gì một sản phẩm vô dụng. Nhưng ở thời điểm ra mắt, nó được xem là điều thần kỳ của làng công nghệ.


Tablet bán trong suốt đầu tiên trên thế giới. Khi ra mắt, Griippity sẽ là một trong những tablet độc đáo nhất trên thị trường với màn hình 7 inch bán trong suốt (cho phép nhìn thấu mặt dưới và chạm cảm ứng ở cả 2 mặt).

Model này có cấu hình khá khiêm tốn  bao gồm chip Cortex A8, bộ nhớ trong  8 GB và pin 2.400 mAh cho thời lượng sử dụng chỉ khoảng 3 tiếng đồng hồ. Hiện tại, sản phẩm đang ở giai đoạn hoàn thành và kêu gọi góp vốn. Giá bán dự kiến của Griippity là 235 USD.

Độ Xbox One thành laptop 22 inch. Modder có tên James Terry (còn được biết đến với cái tên DarkUncle) vừa độ thành công thiết bị chơi game Xbox One thành một chiếc laptop 22 inch. Một điểm đáng chú ý khác là thay vì sử dụng một chiếc case mới, Terry đã sử dụng luôn case của Xbox One.

Tuy nhiên, do không có pin nên người dùng sẽ phải cắm sạc thường trực như một chiếc máy tính để bàn nếu muốn sử dụng sản phẩm này. Theo thông tin từ Geek, Terry đã bán sản phẩm độ của mình cho một khách hàng giấu tên. Giá bán của sản phẩm độ này không được tiết lộ nhưng chắc chắn, nó sẽ cao hơn khá nhiều so với mức 499 USD của chiếc Xbox One bản tiêu chuẩn.

2 smartphone giá rẻ hàng đầu đọ sức. Nokia Lumia 525 và Samsung Galaxy Trend Plus xứng đáng là những đối thủ trực tiếp của nhau. Mẫu điện thoại chạy Windows Phone từ Nokia có lợi thế về thiết kế đẹp mắt, chất lượng màn hình hiển thị tốt ngoài trời trong khi Trend Plus lại được tích hợp một giao diện thân thiện, camera có đèn flash.

Có một điểm đáng chú ý khác nữa là Lumia 525 và Trend Plus cũng là những sản phẩm giá rẻ duy nhất trên thị trường sở hữu gói bảo hiểm sửa chữa miễn phí trong trường hợp máy bị rơi vỡ hoặc hỏng hóc bất ngờ. Ở thời điểm mùa mua sắm cuối năm đã đến, đây chắc chắn sẽ là những sản phẩm sáng giá nhất ở phân khúc giá rẻ dành cho người dùng.

Ảnh so sánh Nokia Lumia 525 và Samsung Galaxy Trend Plus

Đây là hai model được Nokia và Samsung tung ra vào dịp cuối năm nhằm vào phân khúc smartphone phổ thông và có giá khá tương đương nhau.

 

Chân dung điện thoại Jolla của cựu nhân viên Nokia. Mặc dù chỉ là một sản phẩm tầm trung nhưng Jolla mang trong mình tham vọng khôi phục lại triều đại thống trị của Nokia, nhất là khi bộ phận di động của hãng này sắp thuộc về Microsoft.

Chiếc điện thoại chạy một phiên bản hệ điều hành gần giống với Meego, thiết kế cũng gợi cho người ta liên tưởng đến chiếc N9 huyền thoại. Cấu hình tham khảo của máy bao gồm màn hình 4,5 inch IPS LCD độ phân giải 960 x 540 pixel, vi xử lý Qualcomm lõi tứ tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB và pin rời, dung lượng 2.100 mAh.

Mở hộp chiếc điện thoại Jolla của cựu nhân viên Nokia

Đây là sản phẩm đầu tiên của một nhóm cựu nhân viên Nokia, với mong muốn phục dựng lại một triều đại riêng sau khi mảng di động của hãng được bán cho Microsoft.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm