Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số phablet vượt máy tính bảng cỡ nhỏ trong năm 2014

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, phablet sẽ là dòng thiết bị bán chạy trong năm 2014 với nhiều sản phẩm mới được ra mắt.

Trong một báo cáo của tạp chí Forbes, Bob O'Donnell đến từ Technalysis Research dự đoán trong năm 2014, 175 triệu phablet và 165 triệu máy tính bảng loại nhỏ sẽ được bán ra. Ông định nghĩa máy tính bảng cỡ bé là những tablet có màn hình nhỏ hơn 8 inch và phablet là những điện thoại có màn hình lớn hơn 5 inch.

Galaxy Note 3 là một trong những chiếc phablet sáng giá nhất hiện nay. Ảnh: BGR

Phablet là dòng smartphone đặc biệt phổ biến tại Hàn Quốc. Đây cũng chính là thị trường mà O'Donnell nhận định có đến 2/3 doanh số của các hãng điện thoại di động là từ phablet. Samsung và LG là hai tên tuổi có điện thoại bước chân vào thị trường phablet sớm nhất. Nếu như Samsung đã phát triển dòng Galaxy Note đến thế hệ thứ 3 thì LG chỉ mới "chân ướt chân ráo" bằng LG G Flex - chiếc điện thoại màn hình cong đầu tiên của hãng này.

Cũng theo O'Donnell, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Brazil và Đông Âu cũng là những thị trường có sự xuất hiện phổ biến của phablet.

O'Donnell nhấn mạnh thêm rằng nếu Apple chính thức ra mắt một thiết bị màn hình lớn trong thời gian tới, thì cũng đồng nghĩa với việc xu hướng phablet sẽ có cơ hội phát triển tại thị trường Mỹ. Dự đoán này hoàn toàn có khả năng khi thông tin về thiết bị mới của Apple có màn hình lớn liên tục xuất hiện trong những ngày gần đây. Theo tin đồn, kích thước màn hình của iPhone 6 sẽ dao động trong khoảng từ 4,7 inch đến 6 inch.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm