Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh so sánh Nokia Lumia 525 và Samsung Galaxy Trend Plus

Đây là hai model được Nokia và Samsung tung ra vào dịp cuối năm nhằm vào phân khúc smartphone phổ thông và có giá khá tương đương nhau.

Nokia Lumia 525 và Samsung Galaxy Trend Plus là cặp smartphone tầm thấp đang cạnh tranh trên thị trường. Lumia 525 hiện được bán với giá 3,5 triệu đồng và Trend Plus có giá 3,9 triệu đồng. 
Cả hai đều dùng màn hình cảm ứng 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Lumia 525 dùng màn hình công nghệ IPS LCD cho góc nhìn rộng, trong khi Trend Plus dùng công nghệ TFT cho màu sắc tươi và rực rỡ hơn. Mặt trước, Trend còn có một điểm mạnh khác là camera trước, trong khi điện thoại của Nokia bị loại bỏ để giảm chi phí.
Độ dày của hai mẫu máy này khá tương đương nhau, Trend Plus chỉ dày hơn Lumia 525 0,5 mm.
Mặt sau của Lumia 525 là vỏ nhựa bóng, Trend Plus cũng dùng vỏ nhựa có vân sọc nhỏ. 
Trend Plus có thêm đèn Flash đi kèm với camera chính.
Khe cắm thẻ nhớ của Trend Plus được bố trí ở bên ngoài, trong khi Lumia 525 lại "giấu" bộ phận này ở bên trong để không ảnh hưởng đến thiết kế giả nguyên khối của máy.
Nokia Lumia 525 thiên về những gam màu ấm, màu trắng hơi ngả vàng, nhưng máy có hỗ trợ tính năng cân chỉnh lại màu sắc theo ý muốn người dùng. Màu sắc hiển thị của Trend Plus chuẩn hơn, không bị ám màu nhưng không thể tinh chỉnh màu như Lumia 525.
Thử nghiệm nhanh cho thấy cảm ứng trên Galaxy Trend Plus có phần mượt mà hơn so với Lumia 525. Sờ vào màn hình của Lumia 525 vẫn cho cảm giác như một lớp nhựa, trong khi Galaxy Trend Plus cho cảm giác như chạm vào mặt kính.  
Cả hai model này đều sử dụng camera 5MP. Trend Plus có thêm đèn Flash, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tối tốt, trong khi đó, chụp ảnh ánh sáng tốt, Lumia 525 nhỉnh hơn.

Ảnh của Lumia 525 có màu sâu hơn.
So sánh ảnh khi chụp ngoài trời, cường độ sáng mạnh.

Lumia 525 và Galaxy Trend Plus đua tốc độ duyệt web

So sánh tốc độ truy cập vào website trong nước.

Khi truy cập vào website nước ngoài (trong thử nghiệm là mở trang Time.com), Galaxy Trend Plus mở trang nhanh hơn so với Lumia 525.

So sánh tốc độ truy cập vào website nước ngoài.

 


Duy Tín

Bạn có thể quan tâm