Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: 5 sự kiện đáng xem trước ngày CES 2014 khai màn

Samsung, Sony, LG và các tên tuổi khác dồn dập ra mắt sản phẩm mới một ngày trước khi CES 2014 khai mạc đêm nay.

1. Sự cố của Michael Bay tại sự kiện của Samsung

Được Samsung “chọn mặt gửi vàng” để giới thiệu về chiếc TV UltraHD màn hình cong sắp được ra mắt, thế nhưng Michael Bay đã không thể làm tốt vai trò của mình chỉ vì sự cố từ máy nhắc chữ.

CES 2014 sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ đối với đạo diễn loạt phim hành động Transformers. Ảnh: CNET

Theo như giải thích của vị đạo diễn này, vì máy phóng chữ không hoạt động nên ông buộc lòng phải rời khỏi sân khấu và không thể tiếp tục phần trình bày của mình. 

"Tôi cảm thấy rất xấu hổ tại CES 2014! Ngay sau lời giới thiệu từ Exec VP, máy chạy chữ đã không hoạt động. Có lẽ những cuộc đối thoại trực tiếp như thế này không dành cho tôi", Michael Bay chia sẻ trên blog cá nhân của mình.

Đạo diễn 'Transformers' gặp sự cố tại CES 2014

Xuất hiện khoảng một phút trên sân khấu Samsung tại CES 2014, đạo diễn của loạt phim bom tấn "Transformers" nhanh chóng đi xuống vì máy nhắc chữ có vấn đề.

2. Sony chính thức ra mắt Xperia Z1 Compact

Trong ngày khai mạc CES 2014, Sony đã giới thiệu đến người dùng chiếc điện thoại có cấu hình tương đương Xperia Z1 nhưng sở hữu màn hình nhỏ hơn là 4,3 inch. Model này có tên gọi Xperia Z1 Compact và được xem như phiên bản mini của Z1. Ngoài việc giảm bớt kích thước, thời lượng pin của Z1 Compact kém hơn một chút so với đàn anh của mình. 

Người dùng yêu thích Z1 lại có thêm lựa chọn mới với mức giá "mềm" hơn. Ảnh: GSMArena.

Phiên bản mini của Z1 này được Sony tăng cường thêm hai vỏ màu là vàng chanh và hồng, cùng mức giá được cho là sẽ rẻ hơn nhiều so với Z1 bản lớn.

Các thông số kỹ thuật còn lại của Sony Xperia Z1 Compact vẫn được giữ nguyên như Z1 bao gồm: chip xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,2GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB (có thể mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ microSD, hỗ trợ tối đa lên đến 64GB), camera sau 20,7MP ống kính Carl Zeiss chống rung quang học OIS…và hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean (sẽ sớm được cập nhật lên 4.4 KitKat).

Ảnh Sony Xperia Z1 Compact màn hình 4,3 inch, nhiều màu

Là phiên bản mini nhưng Z1 Compact sở hữu cấu hình mạnh mẽ không hề thua kém so với Z1 bản tiêu chuẩn

3. Asus tung ra cùng lúc 3 chiếc smartphone giá rẻ

Bộ 3 smartphone được Asus giới thiệu CES 2014 lần này đều mang chung cái tên Zenfone nhưng sở hữu 3 thiết kế màn hình khác nhau: 4, 5 và 6 inch. Cả 3 thiết bị này đều sử dụng chip xử lý Intel Atom, cài đặt sẵn Android 4.3 đồng thời tích hợp giao diện Zen UI cùng một số ứng dụng khác do Asus tự thiết kế.

Zenfone 6 là dòng phablet nổi bật được Asus giới thiệu tại CES năm nay.

Zenfone 4 là chiếc smartphone nằm trong phân khúc giá rẻ với màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, chip xử lý Atom Z2520 tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB, camera sau 5 megapixel và viên pin dung lượng 1.170mAh.

Chiếc phablet Zenfone 6 có màn hình IPS 6 inch độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel, chip xử lí Atom Z2580 tốc độ 2 GHz, RAM 1GB, camera sau 13 megapixel tích hợp công nghệ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 64GB và một pin dung lượng 3.230mAh. Phía sau máy được trang bị camera 13 megapixel tích hợp công nghệ Asus PixelMaster.

Trong khi đó Zenfone 5 có cấu hình tương tự Zenfone 6 với chip xử lý, độ phân giải nhưng màn hình nhỏ hơn, chỉ 5 inch, camera 8 megapixel và một pin 2.050mAh.

Asus ra 3 smartphone màn hình lớn giá từ 99 USD

Cả 3 chiếc smartphone của Asus đều được tích hợp chip Intel Atom, trong đó model Zenfone màn hình lớn nhất (6 inch) cũng có giá bán chỉ 200 USD.

4. Các hãng đồng loạt tung ra TV màn hình cong

LG góp mặt tại CES 2014 bằng chiếc TV OLED màn hình cong kích thước 77 inch. Mẫu TV này là sự kết hợp hài hòa giữa 2 xu hướng của năm ngoái là màn hình 4K và màn hình OLED. Với độ rộng và cong hợp lý, người dùng sẽ có những trải nghiệm chân thật với hình ảnh mà mình đang xem. Điều đặc biệt là người dùng hoàn toàn chủ động trong việc điều chỉnh độ cong của màn hình. 

Samsung mang đến CES 2014 một mẫu TV thử nghiệm 85 inch có thể uốn cong, tạm gọi là "Bendable TV" và một chiếc TV ngoại cỡ 105 inch. Người dùng có thể chuyển độ cong của TV này và đưa về trạng thái phẳng chỉ với một nút bấm. Bên cạnh độ phân giải 5.120 x 2.160 pixel, mẫu TV này còn sử dụng công nghệ tương phản mới nhất, cùng với hàng loạt tính năng bổ trợ như chia nhỏ màn hình, kết nối quầy ứng dụng.... Ngoài chiếc TV lớn nhất 105 inch, Samsung còn sản xuất thêm 3 kích cỡ khác là 78 inch, 65 inch và 55 inch.

Chiếc TV UHD có màn hình lớn nhất hiện nay đã thuộc về Samsung với kích thước 105 inch. Ảnh: The Verge

Haier - thương hiệu đến từ Trung Quốc cũng không chịu đứng ngoài cuộc khi công bố một số dòng TV OLED màn hình cong, TV 4K tại CES năm nay. Tuy nhiên, mẫu TV OLED mà Haier giới thiệu chỉ đạt độ phân giải 1080p và có kích thước khá khiêm tốn (55 inch và 65 inch).

LG tại CES 2014: TV bẻ cong tùy ý, G Flex ‘xuất ngoại’

Với dòng TV OLED màn hình cong thế hệ mới của LG, người dùng có thể bẻ cong tùy ý màn hình của máy bằng điều khiển từ xa.

Sony tại CES 2014: Xperia Z1 Compact, TV cạnh tam giác

Ngoài mẫu Xperia Z1 mini đang được kỳ vọng, Sony cũng đem đến CES nhiều thứ mới lạ như dòng TV có cạnh hình tam giác lạ mắt hay vòng đeo tay ghi dấu hoạt động cá nhân SmartBand.

Samsung tại CES 2014: TV bẻ cong được, tablet cỡ lớn

Đến với triển lãm công nghệ lớn nhất của năm, hãng điện tử Hàn Quốc đã giới thiệu những sản phẩm mang tính tiên phong như TV cong, tablet cỡ lớn, 4K video streaming,...

5. Samsung ra mắt Galaxy Note Pro và Tab Pro

Samsung đã chính thức giới thiệu 2 dòng máy tính bảng Galaxy Note Pro và Tab Pro tập trung vào khả năng xử lý, tính hữu dụng và các tiện ích hấp dẫn đi kèm. 

Samsung tiếp tục mở rộng chủng loại và mẫu mã của dòng máy tính bảng Galaxy. Ảnh: The Verge

Galaxy Note Pro có kích thước màn hình 12,2 inch độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, hỗ trợ bút cảm ứng S Pen tương tự như Galaxy Note 3. Note Pro hướng đến người dùng thích tương tác với màn hình cỡ lớn cũng như sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc trên không gian màn hình. Thiết bị này đặc biệt hỗ trợ chế độ đa nhiệm 4 cửa sổ cùng lúc, cho phép người dùng mở rộng không gian làm việc. 

Cấu hình của Note Pro bao gồm bộ xử lý lõi tứ Qualcomm SnapDragon 800 tốc độ xử lý 2.3 GHz hoặc Exynos 5 Octa, RAM 3GB, bộ nhớ lưu trữ 32GB hoặc 64GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng qua khe cắm thẻ nhớ. Máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi ac MIMO, kết nối USB 3.0 và viên pin 9.500 mAh.

Bên cạnh đó hãng cũng giới thiệu dòng Galaxy Tab Pro với 3 kích thước màn hình 12,2 inch, 10,1 inch và 8,4 inch nhưng cùng độ phân giải là 2.560 x 1.600 pixel. Có thể coi TabPro 12.2 như một phiên bản lược bỏ S Pen của Note Pro. Còn lại hai phiên bản 8.4" và 10.1" đều được trang bị bộ xử lý lõi tứ Qualcomm SnapDragon 800 tốc độ 2,3 GHz, RAM 2GB và hỗ trợ USB 2.0.

Samsung ra Galaxy Note Pro 12,2 inch và 3 chiếc Tab Pro

Trước thềm triển lãm CES, Samsung đã giới thiệu thêm hai dòng máy tính bảng mới chú trọng vào khả năng đa nhiệm và hiệu suất sử dụng.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm