Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony tại CES 2014: Xperia Z1 Compact, TV cạnh tam giác

Ngoài mẫu Xperia Z1 mini đang được kỳ vọng, Sony cũng đem đến CES nhiều thứ mới lạ như dòng TV có cạnh hình tam giác lạ mắt hay vòng đeo tay ghi dấu hoạt động cá nhân SmartBand.

Thiết bị theo dõi sức khỏe Core

Sony vừa công bố Core – một con chip nhỏ bé hãng gọi là thiết bị điện tử nhỏ nhất từ trước đến nay. Core có thể tích hợp cùng hàng loạt thiết bị khác, đầu tiên là một chiếc vòng đeo tay thông minh sẽ ra mắt trong quý I năm nay.

Ngoài khả năng theo dõi sức khỏe, Core còn có thể kiểm soát các hoạt động trong ngày, ảnh chụp của bạn khi kết nối với ứng dụng LifeLog. Sony cho biết thời lượng pin của sản phẩm này là khoảng 5 ngày cho một lần sạc. Giá bán của Core sẽ là 99 euro tại thị trường châu Âu. Trong khi đó, vòng đeo tay Smartband nhiều màu sắc đi kèm với nó sẽ có giá từ 15 đến 20 euro.

Core có kích thước rất nhỏ gọn.
Nó có thể được đính kèm với vòng đeo tay SmartBand trở thành một "Life Bookmarker" dành cho người dùng. Ảnh The Verge.

TV với cạnh bên hình tam giác

Trong khi các đối thủ Hàn Quốc đang cố gắng quảng bá tối đa các loại TV màn hình cong thì Sony lại đi ngược hoàn toàn với xu hướng đó. Họ vừa giới thiệu loạt TV Bravia thế hệ mới với cạnh bên hình tam giác, dày dần về phía dưới rất lạ mắt.

Cũng chính nhờ thiết kế độc đáo này, Sony có thể “nhét” thêm 3 loa khác vào cạnh bên của máy, thay vì chỉ các loa stereo cơ bản. Mẫu TV HD có cạnh hình tam giác đầu tiên sẽ bán ra vào mùa đông năm nay trong khi những chiếc TV 4K kích thước 55, 65 và 79 inch cùng kiểu thiết kế sẽ sớm bán ra trong quý I.  

Những mẫu TV 4K này cũng được tích hợp rất nhiều các tính năng thông minh như Wi-Fi hay một camera cho phép bạn chat video ngay trong phòng khách của mình. Tại CES lần này, Sony cũng công bố đã hợp tác thành công với Netflix, ESPN, YouTube  để cung cấp các nội dung 4K cho các sản phẩm TV thế hệ mới của mình.

Làm mới dòng Vaio

Sony bắt đầu năm 2014 bằng việc bổ sung thêm một sản phẩm cỡ nhỏ vào dòng Vaio, đồng thời cập nhật thêm một số phần mềm cho các mẫu Vaio hiện tại. Sản phẩm mới của Sony là mẫu Vaio Fit 11A, tích hợp chip lõi tứ của Intel, có khả năng biến hình thành một chiếc tablet. Model này cũng được tích hợp đầy đủ camera trước, sau, bàn phím backlit, ổ SSD và touchpad tích hợp phần mềm điều khiển bằng cử chỉ của Sony cùng bộ phụ kiện Vaio Active Pen.

Chính thức ra mắt Xperia Z1 Compact

Với nguyên lý “người dùng muốn một sản phẩm nhỏ hơn nhưng không muốn nó tích hợp ít tính năng hơn”, Sony đã mang toàn bộ cấu hình của mẫu Xperia Z1 lên một sản phẩm cầm tay kích thước 4,3 inch. Sony cho biết, tên gọi mini không thực sự chính xác cho sản phẩm nói trên, do đó họ gọi nó là Xperia Z1 Compact.

Model này cũng sở hữu nhiều màu sắc hấp dẫn hơn so với Z1 (bao gồm cả màu vàng chanh và hồng), giá bán rẻ hơn (theo thông tin từ Sony). Model này sẽ được bán ra thị trường vào đầu tháng 2, tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean.

Sony chính thức giới thiệu Xperia Z1 Compact

Bản mini của Xperia Z1 không sở hữu cái tên Z1S như đồn đoán trước đó mà lại mang tên Z1 Compact.

Máy quay phim 4K

 

Quay video 4K đồng nghĩa với việc bạn phải đưa ra lựa chọn giữa một bên là giá thành hợp lý còn một bên là chất lượng video đỉnh cao. Sony đang cố đưa ra một giải pháp dung hòa cả 2. Máy quay phim cầm tay 4K FDR-AX100 cho phép quay video 4K ở cả 24 và 30 khung hình/giây. Một điều quan trọng hơn, Sony tích hợp cảm biến kích thước rất lớn cho một chiếc camcorder (1 inch – tương đương với cảm biến của máy compact RX 100). Giá bán của model này cũng chỉ ở mức 1.999 USD, thấp hơn khá nhiều so với các mẫu máy quay phim 4K hiện nay.

Giống như nhiều mẫu máy ảnh, camera thế hệ mới gần đây, FDR-AX100 cũng được tích hợp Wi-Fi và NFC cho phép truyenf video đến TV hoặc dùng smartphone để điều khiển. FDR-AX100 sở hữu một ống kính góc rộng 29mm với tầm zoom lên đến 12x.

 

Thương hiệu máy ảnh không gương lật NEX bị khai tử

Kể từ đầu năm 2014, Sony sẽ sử dụng thương hiệu Alpha cho dòng máy ảnh không gương lật dòng E-mount.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm