Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG tại CES 2014: TV bẻ cong tùy ý, G Flex ‘xuất ngoại’

Với dòng TV OLED màn hình cong thế hệ mới của LG, người dùng có thể bẻ cong tùy ý màn hình của máy bằng điều khiển từ xa.

Tại CES 2014, những sản phẩm đình đám mới nhất của LG đều tập trung ở phòng khách. Gã khổng lồ của Hàn Quốc công bố các dòng TV chạy WebOS mới tinh cùng với một số mẫu TV OLED siêu mỏng màn hình lớn.

TV chạy WebOS

LG cho biết, 70% các dòng Smart TV của hãng ra mắt năm 2014 sẽ chạy hệ điều hành WebOS. Cũng theo công bố của hãng này, WebOS trên TV sẽ rất khác so với trên smartphone. Chẳng hạn, khi bạn lần đầu tiên bật TV, một nhân vật hoạt hình có tên Bean Bird sẽ xuất hiện và hướng dẫn bạn thực hiện hàng loạt các thao tác.

Trong khi đó, tính năng Simple switching cho phép bạn chuyển đổi linh hoạt giữa các ứng dụng vừa truy cập dưới dạng các tấm thẻ giống như smartphone của Palm. Một kho ứng dụng đồ sộ cũng sẽ được tích hợp sẵn trên các dòng TV nói trên với các ứng dụng như Twitter, Netflix, Hulu Plus vv…

Dòng TV chạy WebOS của LG sẽ xuất hiện đầu tiên tại Hàn Quốc, sau đó đến Mỹ, châu Âu và các thị trường còn lại.

TV chạy trên nền tảng WebOS của LG. Nguồn video: Fonearena.

Vòng đeo tay theo dõi sức khỏe

Life Band Touch là một chiếc vòng theo dõi sức khỏe, cung cấp các tính năng của một smartwatch như hiển thị cuộc gọi hoặc thông báo mới. Thiết bị này dùng kết nối Bluetooth, tương thích với cả smartphone Android và iOS.

Về khả năng theo dõi sức khỏe, nó có thể thông báo số bước chân, quãng đường bạn đã đi và lượng calo tiêu thụ. Life Band Touch tích hợp một màn hình LED cho phép bạn theo dõi tất cả các thông số nói trên, không cần mở smartphone. Đây cũng là một sản phẩm chống nước.

Life Band Touch sẽ ra mắt tại Mỹ vào mùa xuân năm nay, đi kèm với tai nghe Heart Rate – dùng một cảm biến quang học để đo lượng máu lưu thông đến tai bạn, sau đó kiểm tra sức khỏe.

Vòng đeo tay theo dõi sức khỏe là một trong những xu hướng của năm 2014. Ảnh The Verge.

TV bẻ cong tùy ý

Một phần không thể thiếu tại các triển lãm CES chính là các mẫu TV OLED – thường được giới thiệu bởi LG và Samsung. Năm nay không phải là ngoại lệ khi LG mở màn bằng một mẫu TV OLED màn hình cong kích thước 77 inch.

Mẫu TV này sở hữu viền cực mỏng, chất lượng hiển thị được xem là tốt nhất từ trước đến nay. Mẫu TV 77 inch thế hệ mới được xem là sự kết hợp hài hòa giữa 2 xu hướng của năm ngoái là màn hình 4K và màn hình OLED. Tuy nhiên, điều khiến người ta ngạc nhiên nhất là việc độ cong của nó có thể được điều chỉnh bởi chính bàn tay người dùng nhờ chiếc điều khiển từ xa.

Trải nghiệm mẫu TV 77 inch OLED của LG. Nguồn video: The Verge.

 LG Giới thiệu mẫu G Flex bản quốc tế

Mẫu điện thoại màn hình cong của LG sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ. Tại sự kiện CES 2014, LG công bố AT&T, Spint và T-Mobile sẽ sớm bán ra mẫu smartphone 6 inch này trong quý I. Giá bán và thời điểm chính xác chưa được công bố nhưng theo tin đồn, giá mở mạng của G Flex sẽ là 940 USD.

Hiện tại, những chiếc G Flex quốc tế bản thử nghiệm cũng đã được đưa về Việt Nam. Theo chia sẻ của một đại lý bán lẻ, thông tin chính thức về giá bán và thời điểm bán ra của máy cũng sẽ được hé lộ trong khoảng 2 tuần nữa. Trong khi đó, đại diện LG Việt Nam cho biết, hãng đang thực hiện một số thủ tục để nhập máy về. G Flex khi lên kệ sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc chứ không lắp ráp tại VN như các mẫu G2 hay Optimus G.

Đánh giá nhanh LG G Flex: Cho người thích ‘của lạ’

Ngoài thiết kế cong lạ mắt, góc nhìn màn hình có chút độc đáo thì G Flex gần như không tạo ra điểm khác biệt nào so với các sản phẩm hiện nay.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm