Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung tại CES 2014: TV bẻ cong được, tablet cỡ lớn

Đến với triển lãm công nghệ lớn nhất của năm, hãng điện tử Hàn Quốc đã giới thiệu những sản phẩm mang tính tiên phong như TV cong, tablet cỡ lớn, 4K video streaming,...

Bài thuyết trình của Samsung tại các kỳ triển lãm CES gần đây luôn là sự kiện hấp dẫn. Năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc đã mang đến CES 2014 những thiết bị cỡ lớn ấn tượng, vừa là bước đột phá trong công nghệ, vừa là một phép thử với thị hiếu của người tiêu dùng.

Loạt TV 4K màn hình cong cỡ lớn

Tiếp tục tỏ rõ sức mạnh trong cuộc chiến Smart TV, Samsung đã mang đến triển lãm CES 2014 những mẫu Smart TV có màn hình cong, độ phân giải Ultra HD, gồm nguyên mẫu 85 inch mang tên "Bendable TV" và một chiếc TV ngoại cỡ 105 inch. 

Chiếc TV màn hình cong của Samsung tại CES. Ảnh: The Verge.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Samsung cho rằng màn hình cong sẽ giúp những chiếc TV màn hình lớn hiển thị tốt hơn, tạo hiệu ứng 3D mà không cần mang kính chuyên dụng và loại bỏ hiện tượng lóa sáng.

Dù chưa trưng bày, nhưng Samsung cho biết tại CES họ sẽ giới thiệu mẫu TV có thể bẻ cong bằng một nút bấm. Model này sử dụng màn hình OLED.

Samsung giới thiệu TV 105 inch màn hình cong 4K

Thiết bị này của Samsung được cho là chiếc TV đầu tiên sử dụng độ phân giải Ultra HD được uốn cong.

Thêm nhiều mẫu máy tính bảng cỡ lớn

Trong khi chiếc iPad cỡ lớn của Apple còn ở dạng tin đồn, Samsung đã giới thiệu loạt máy tính bảng cỡ lớn của mình bằng việc bổ sung thêm các model Pro cho dòng Galaxy Tab và Galaxy Note. 

Bốn chiếc máy tính bảng mới thuộc dòng Galaxy Tab Pro và Galaxy Note Pro của Samsung tại CES 2014. Ảnh: The Verge.

Trong khi dòng Galaxy Tab Pro có 3 phiên bản với các kích thước màn hình 8,4 inch, 10.1 inch và 12.2 inch, chiếc Galaxy Note Pro lại chỉ có phiên bản 12,2 inch. Tuy có màn hình khác nhau, nhưng cả bốn mẫu này đều có độ phân giải 2K và giao diện Magazine UI thay cho TouchWiz UI.

Michael Bay gặp "tai nạn" khi đang diễn thuyết trong sự kiện Samsung

Xuất hiện tại buổi diễn thuyết của Samsung với vai trò khách mời, đạo diễn Michael Bay của loạt phim "Transformers" đã phải nhanh chóng rời sân khấu khi máy nhắc chữ (teleprompter) ngừng hoạt động.  Đây là một sự cố khá hy hữu và vị đạo diễn tài năng này không có nhiều sự lựa chọn khi cảm thấy không chắc chắn với những phát ngôn của mình.

Đạo diễn Michael Bay của loạt phim "Transformers" bị "đứng hình" khi đang dự buổi thuyết trình của Samsung.

Đạo diễn 'Transformers' gặp sự cố tại CES 2014

Xuất hiện khoảng một phút trên sân khấu Samsung tại CES 2014, đạo diễn của loạt phim bom tấn "Transformers" nhanh chóng đi xuống vì máy nhắc chữ có vấn đề.

Ativ Book 9 Plus màn hình độ nét cao và pin lên đến 14 tiếng

Bên cạnh các sản phẩm nghe nhìn, Samsung cũng không quên giới thiệu mẫu Ultrabook mới của hãng mang tên Ativ Book 9 Plus phiên bản 15,6 inch. Đây là phiên bản phóng to của chiếc Ativ Book 9 Plus 13,3 inch nhưng có độ phân giải thấp hơn (1.920 x 1.080 pixel) để tăng thời lượng pin lên đến 14 tiếng. 


Theo Samsung, model này sử dụng vi xử lý Intel Core 5 hoặc Core i7 thế hệ 4, ổ cứng SSD 128 GB hoặc 256 GB, RAM 8GB. Ngoài độ phân giải Full HD, màn hình của Ativ Book 9 Plus cũng được tăng độ sáng lên 20% so với bản 13,3 inch và được phủ một lớp coating chống chóa. Chiếc Ultrabook này cũng được tích hợp hệ thống xử lý âm thanh lossless, nâng cao trải nghiệm nghe nhạc cho người dùng.

Công bố quan hệ đối tác truyền hình trực tuyến 4K với Amazon, Netflix

Trước thềm triển lãm CES, Samsung đã công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến như Amazon, Netflix, Comcast và DirectTV để cung cấp các giải pháp truyền hình độ nét siêu cao Ultra HD (4K) cho người dùng thông qua Samsung Smart Hub.

Samsung đang nỗ lực biến video 4K trở thành một chuẩn phổ biến trên thế giới. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh đó, liên minh giữa Samsung và các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến nói trên cũng sẽ mang đến cho người dùng những bộ phim bản quyền của 20th Century Fox, Paramount và nhiều tên tuổi khác. Mỗi thuê bao 4K có thể tải được đến 50 bộ phim trong một năm sử dụng gói dịch vụ.

Động thái này được cho là đòn đáp trả của Samsung với Sony. Trong tháng 7, hãng điện tử Nhật Bản đã tuyên bố tạo ra một "chợ" nội dung số cho các TV 4K của hãng với số lượng ban đầu khoảng 10 bộ phim dài tập được cung cấp miễn phí cho mỗi thuê bao. Cuộc đua song mã giữa hai liên minh cầm đầu là Samsung và Sony hứa hẹn sẽ thúc đẩy video 4K trở thành một chuẩn truyền hình phổ biến trên toàn thế giới.  

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm