Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ từ phim viễn tưởng của người Việt tại CES 2014

Công ty khởi nghiệp SeeSpace do một người Việt sáng lập đã mang đến CES 2014 (Las Vegas, Mỹ) thiết bị giúp thay đổi cách thức xem TV của người dùng.

Từ trước đến nay, người dùng vẫn xem TV một cách thụ động theo kiểu "chiếu gì xem nấy". Để thay đổi cách thức đã tồn tại hơn nửa thế kỷ này, một công ty do người Việt sáng lập đã tạo ra thiết bị giúp người dùng có thể nhìn thấy những thông tin bổ sung cho những nội dung đang hiển thị trên màn hình. 

Khi kết nối với InAir Smart HDMI, TV sẽ dành một khung nhỏ trên màn hình để hiển thị các thông tin bổ sung cho chương trình. Tính năng này đặc biệt hữu dụng với TV 3D. 

Chẳng hạn, người dùng đang xem một trận Golf của Tiger Wood trên chiếc TV gắn thêm thiết bị InAir Smart HDMI, một góc màn hình sẽ hiển thị thêm những thông tin bên lề giải đấu, thông tin về bản thân Tiger Wood,... Hoặc khi người dùng đang xem những hình ảnh về vũ trụ, thông tin riêng về Sao Hỏa, Sao Kim,...sẽ được hiển thị riêng để người xem hiểu hơn về nội dung của chương trình.

Thiết bị InAir Smart HDMI của SeeSpace có thể kết nối với hầu hết các loại TV.

Theo Nam Do, CEO của SeeSpace, thiết bị này có thể làm việc với hầu hết các loại TV màn hình lớn, thậm chí với các loại TV 3D, 4K,... Riêng với TV 3D, công nghệ này đặc biệt hữu dụng khi các thông tin bổ sung sẽ "nhảy" ra khỏi màn hình, giúp người xem có được những trải nghiệm thường thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood.

Sau khi kết nối InAir Smart HDMI với TV, người dùng có thể điều khiển hệ thống này với smartphone Android hoặc iOS, thậm chí là với các bộ điều khiển của Kinect hoặc Leap Motion. 

"Những chiếc TV đã tồn tại ở dạng thụ động trong 50 năm qua. Giờ đây, Internet đã phát triển đến một mức độ mà chúng ta có thể tạo ra một cuộc hôn phối giữa Internet và TV. Các mạng lưới truyền hình và các nhà sản xuất không thể phủ nhận được rằng người dùng hiện nay đang đa nhiệm", CEO Nam Do chia sẻ. Với thiết bị này, Nam Do và SeeSpace muốn việc xem TV của con người trở nên chủ động hơn, thay vì thói quen "chiếu gì xem nấy".  

Video minh họa cách thức hoạt động của InAir smart HDMI.

Hiện SeeSpace vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin về giá bán của sản phẩm này. Herigstad, người từng bốn lần đoạt giải thiết kế Emmy Award đã gọi hệ thống này là "bước đệm" để hiện thực hóa những công nghệ hiển thị thường thấy trong các bộ phim. 

Thiết bị này sẽ được trưng bày tại CES 2014, khai mạc hôm nay tại Las Vegas, Mỹ.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm