Gần 20 triệu đồng, có nên chọn điện thoại Xiaomi
Ban đầu, hãng di động Trung Quốc định hình bản thân là một thương hiệu bình dân, ưu tiên thông số cấu hình. Điều này khiến kế hoạch nâng giá về sau trở nên khó khăn.
900 kết quả phù hợp
Gần 20 triệu đồng, có nên chọn điện thoại Xiaomi
Ban đầu, hãng di động Trung Quốc định hình bản thân là một thương hiệu bình dân, ưu tiên thông số cấu hình. Điều này khiến kế hoạch nâng giá về sau trở nên khó khăn.
Chủ hãng Vodka Hà Nội vẫn lỗ nặng
Giá vốn tăng vọt khiến biên lợi nhuận của Halico bị bào mòn. Doanh nghiệp này theo đó tiếp tục báo lỗ ròng gần 5 tỷ đồng trong quý III, tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái.
Hòa Phát lãi hơn 1.000 tỷ đồng mỗi tháng
Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý III đạt 3.022 tỷ đồng, qua đó nâng số lãi ròng lũy kế 9 tháng lên 9.210 tỷ đồng và hoàn thành 92% kế hoạch cả năm.
Cựu CEO Lộc Trời: Thời gian sẽ trả lời mọi chuyện
Trong giai đoạn ông Nguyễn Duy Thuận ngồi ghế CEO, Lộc Trời đã đẩy mạnh mảng lúa gạo. Tuy nhiên, biên lãi gộp mảng kinh doanh này rất mỏng, chỉ khoảng 2-7%.
Nhà sản xuất bia Saigon Lager lãi vỏn vẹn 200 triệu đồng quý III
Trong quý III, CTCP Bia - Nước giải khát Sài Gòn - Tây Đô chỉ lãi hơn 200 triệu đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm ngoái, dù doanh thu tăng 7%.
McDonald’s, KFC, Burger King đang làm ăn ra sao ở Việt Nam?
Dù doanh thu các chuỗi đồ ăn nhanh đạt hàng trăm tỷ đồng và đi lên qua từng năm, nhiều "ông lớn" vẫn rơi vào cảnh lỗ nặng, hoặc có lãi thì biên lợi nhuận cũng rất thấp.
Domino's Pizza 'đau đầu' vì doanh thu
Doanh thu quý III của chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới Domino’s Pizza không đạt kỳ vọng. Công ty đang đẩy mạnh nhiều chương trình để hút khách hàng.
Ông chủ Uniqlo đạt doanh thu cao kỷ lục
Fast Retailing đã ghi nhận năm thứ 3 liên tiếp đạt doanh thu kỷ lục được thúc đẩy bởi biên lợi nhuận mở rộng trong các phân khúc quốc tế.
Lợi nhuận của Samsung trong quý III đã tăng gấp 4 lần, nhưng vẫn chưa đạt mốc dự báo của các nhà phân tích vì công ty gặp khó khăn trong việc tận dụng nhu cầu chip AI.
Bánh kẹo, chocolate rục rịch tăng giá
Trong bối cảnh giá nhiều nguyên liệu đầu vào tăng cao thời gian qua, các nhà sản xuất thực phẩm đang "đau đầu" cân đối bài toán giá thành.
Cái chết của làng livestream ở Trung Quốc
Cuộc đua xuống đáy về giá cả đã khiến những thương nhân giàu lên nhờ livestream ở làng Beixiazhu cạn kiệt nguồn lực, buộc phải đóng cửa hàng và rời đi.
Dự thảo kinh doanh xăng dầu mới tác động thế nào tới các doanh nghiệp?
Dự thảo lần 4 nghị định kinh doanh xăng dầu với nhiều thay đổi trong đó giảm bớt các khâu trung gian được dự báo giúp Petrolimex và PV Oil gia tăng đáng kể sản lượng bán hàng.
EU sắp áp thuế 45% với xe điện Trung Quốc
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.
Vì sao Masan Consumer có thể liên tục chi trả cổ tức cao?
Ngày 2/10, Masan Consumer công bố thông tin xin ý kiến cổ đông thông qua việc tạm ứng cổ tức năm 2024 từ nguồn lợi nhuận giữ lại của công ty, với mức tạm ứng cổ tức tối đa là 100%.
Chuyển sàn - động lực cho cổ phiếu Masan Consumer
Ngày 2/10, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) chuyển giao dịch cổ phiếu từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Tình trạng mất việc làm trong ngành xuất bản thế giới đang trầm trọng
Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, nhân sự của ngành xuất bản sách tại nước này giảm từ mức 91.100 vào năm 1997 người xuống còn 54.822 người vào năm 2023.
Nhà xuất bản Giáo dục lãi kỷ lục nửa đầu năm
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam báo lãi ròng 355 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, tăng 23% so với cùng kỳ và là mức lợi nhuận bán niên cao nhất từ trước đến nay.
PNJ là doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích
PNJ được bình chọn là doanh nghiệp vốn hoá lớn, có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất 2024 nhờ tuân thủ các quy định, bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông.
Cú sẩy chân của tượng đài Intel
Từ vị thế dẫn đầu thị trường chip bán dẫn toàn cầu, chỉ sau 3 năm, Intel rơi vào tình cảnh hiểm nghèo, bị đối thủ nhăm nhe mua lại vì những sai lầm chiến lược và sự bùng nổ của AI.
Bách Hóa Xanh muốn mở 10 cửa hàng trong một tháng
10 cửa hàng mở mới có vẻ khiêm tốn so với tổng cộng 1.704 cửa hàng tính đến cuối tháng 7, tuy nhiên, đây là đợt mở rộng đáng chú ý của chuỗi sau hơn 2 năm "đứng yên" về quy mô.