Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ Uniqlo đạt doanh thu cao kỷ lục

Fast Retailing đã ghi nhận năm thứ 3 liên tiếp đạt doanh thu kỷ lục được thúc đẩy bởi biên lợi nhuận mở rộng trong các phân khúc quốc tế.

Uniqlo hưởng lợi từ việc đồng nội tệ của Nhật Bản yếu đi. Ảnh: The Japan Times.

Báo cáo của Fast Retailing, doanh nghiệp Nhật Bản sở hữu thương hiệu Uniqlo ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng 31% lên hơn 500 tỷ yen (3,35 tỷ USD) trong 12 tháng gần nhất tính đến tháng 8 năm nay, tăng so với mức 381,1 tỷ yen (2,56 tỷ USD) của một năm trước đó.

Fast Retailing cho biết hãng kỳ vọng lợi nhuận hoạt động sẽ tăng lên 530 tỷ yen trong năm tài chính 2025, theo Reuters.

Uniqlo nổi tiếng với áo khoác lông cừu và đồ lót giá rẻ, đã được hưởng lợi từ việc đồng yen yếu ở cả trong và ngoài nước.

Bùng nổ du lịch ở Nhật Bản đã dẫn đến sự gia tăng mua sắm hàng miễn thuế, trong khi doanh thu từ việc thâm nhập vào các thị trường phương Tây được thúc đẩy thêm khi đồng yen giảm giá so với các đồng ngoại tệ ở khu vực này.

Dù vậy, doanh thu của Fast Retailing không mấy khả quan ở Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty.

Với hơn 900 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, Fast Retailing từ lâu đã được coi là người dẫn đầu cho ngành bán lẻ thời trang tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Dù vậy, các hạn chế do đại dịch Covid-19 kéo dài đã khiến kết quả kinh doanh của hãng ảm đạm trong nhiều năm. Giờ đây, thách thức của doanh nghiệp là nền kinh tế phục hồi chậm đã ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Nhà sáng lập Tadashi Yanai từ lâu đã đặt mục tiêu đưa Fast Retailing trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới.

Ông cho biết người tiêu dùng tập trung nhiều hơn vào giá trị hơn là sự xa xỉ trong thế giới hậu đại dịch, một xu hướng sẽ có lợi cho Uniqlo.

Ông Yanai cũng là người đàn ông giàu nhất Nhật Bản, dự kiến phát biểu tại cuộc họp báo cáo thu nhập của nhà sản xuất hàng may mặc này vào thứ Năm, cùng với Chủ tịch Uniqlo Daisuke Tsukagoshi, người mà Yanai đã nói đến như một người kế nhiệm tiềm năng.

Thương hiệu Nhật Bản liên tiếp đầu tư vào Huế

Sau 5 năm hiện diện chủ yếu tại 2 miền Nam - Bắc, Uniqlo công bố mở rộng hệ thống ở miền Trung trong năm 2025 với cửa hàng đầu tiên tọa lạc tại TTTM Aeon Mall Huế.

Đối tác của Uniqlo, Victoria Secret muốn xây nhà máy thứ 6 ở Việt Nam

Tập đoàn Crystal muốn đặt nhà máy thứ 6 tại KCN Dệt may Rạng Đông tỉnh Nam Định. Dự kiến dự án sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn với tổng vốn gần 200 triệu USD.

Nghi vấn về khoản chi cổ tức vượt cả lợi nhuận của Uniqlo Hàn Quốc

Công ty điều hành hoạt động tại Hàn Quốc của Uniqlo - FRL Korea - đã công bố mức chi cổ tức đáng kể trong năm thứ 2 liên tiếp. Trong đó, tỷ lệ chi cổ tức vượt cả lợi nhuận ròng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm