Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình chống phong tỏa vì Covid-19 ở Australia

Người dân ở Melbourne và một vài nơi khác của Australia đã đổ xuống đường biểu tình hôm 5/9 để phản đối lệnh phong tỏa từ chính quyền.

nguoi bieu tinh anh 1

Đám đông hơn 1.000 người đã đổ xuống đường hôm 5/9 ở Melbourne, Australia để biểu tình chống lệnh phong tỏa của Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrew. Số ca nhiễm mới trong ngày ở bang này hôm 5/9 là 76. Trước đó, Thủ hiến Andrew đã cảnh báo "hàng nghìn người" sẽ chết nếu dỡ bỏ lệnh phong tỏa quá sớm. Ảnh: Matrix News.

nguoi bieu tinh anh 2

Cuộc biểu tình nhanh chóng trở thành cuộc đụng độ giữa người dân và cảnh sát. Video ghi lại cảnh tượng nhiều người biểu tình không đeo khẩu trang đang vật lộn với lực lượng hành pháp, trong khi nhiều tuyến đường ở khu trung tâm Melbourne bị phong tỏa. Ảnh: AAP.

nguoi bieu tinh anh 3

Cảnh sát cố trấn áp người biểu tình phản đối lệnh phong tỏa hôm 5/9. Cuộc biểu tình bắt đầu tại đài tưởng niệm, lan sang nhiều tuyến đường và làm ùn tắc giao thông gần công viên Albert. Ảnh: Matrix News.

nguoi bieu tinh anh 4

Cảnh sát đã bắt ít nhất 15 người và đưa ra ít nhất 150 án phạt. Theo thông tin từ cảnh sát, 14 vụ bắt giữ là vì vi phạm khuyến cáo y tế và một trường hợp bị cáo buộc hành hung cảnh sát. Ngoài ra, cảnh sát bang Victoria cũng cáo buộc 5 người có hành vi kích động trong cuộc biểu tình, theo Guardian. Ảnh: AAP.

nguoi bieu tinh anh 5

Cảnh sát Victoria cho biết các cuộc biểu tình là "đáng thất vọng" và "khiến cuộc sống của người dân Victoria gặp nguy hiểm". "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra về cuộc biểu tình này và ​​sẽ phạt thêm khi xác định được danh tính của các cá nhân", đại diện cảnh sát Victoria cho biết. Ảnh: Matrix News.

nguoi bieu tinh anh 8

Lực lượng chức năng phải huy động cả kỵ binh và cảnh sát chống bạo động để trấn áp người biểu tình ở Melbourne. Ảnh: Matrix News.

nguoi bieu tinh anh 9

Người biểu tình cầm biểu ngữ trước mặt cảnh sát với nội dung: "Chấm dứt lệnh phong tỏa mà người dân đang phải chịu đựng". Người biểu tình cũng kêu gọi các sĩ quan "đứng về phía chúng tôi" và dọa kiện cảnh sát vì họ được "hiến pháp Australia bảo vệ". Ảnh: Matrix News.

nguoi bieu tinh anh 10

Các cuộc biểu tình cũng đã nổ ra ngoài tầm kiểm soát ở Vịnh Byron, phía bắc bang New South Wales. Người biểu tình giơ cao biểu ngữ "Tự do". Một số khác mang thông điệp: "Hãy để chúng tôi quyết định". Ảnh: Matrix News.

nguoi bieu tinh anh 11

Cảnh sát ở New South Wales cũng bắt giữ 3 người tại cuộc biểu tình trái phép ở công viên Hyde tại Sydney. Các cuộc biểu tình này có quy mô nhỏ hơn ở Melbourne và ít người tham gia hơn so với dự kiến. Ảnh: Matrix News.

Tranh cãi vụ cảnh sát bắt cô gái Australia vì chống phong tỏa

Cảnh sát Australia bắt giữ một công dân vì cổ động biểu tình phản đối lệnh phong tỏa. Video về vụ việc đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Bùng nổ làn sóng biểu tình phản đối lệnh phong tỏa ở Đức

Làn sóng người biểu tình ngày càng gia tăng khiến Thủ tướng Angela Merkel lo lắng trong lúc Đức dần mở cửa trở lại sau thời gian phong tỏa.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm