Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí ẩn về động cơ vụ xả súng ở sàn khiêu vũ California

Nghi phạm vụ xả súng ở California Huu Can Tran không có mối liên hệ nào với các nạn nhân, cảnh sát trưởng quận Los Angeles hôm 25/1 cho biết.

Nghi phạm vụ xả súng Huu Can Tran. Ảnh: Sở Cảnh sát quận Los Angeles.

Cảnh sát trưởng quận Los Angeles Robert Luna cho biết nghi phạm đã không đến câu lạc bộ khiêu vũ Star Ballroom Dance Studio ít nhất 5 năm và dường như không nhắm mục tiêu cụ thể vào các nạn nhân. Trước đó, một số nguồn tin khẳng định Tran thường xuyên lui tới địa điểm này, AP đưa tin.

“Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa thể thiết lập mối liên hệ giữa nghi phạm và bất kỳ nạn nhân nào”, ông Luna nói.

Bên cạnh đó, ông Luna cho biết vẫn chưa rõ động cơ của ông Tran nhiều ngày sau thảm kịch, khi họ lục soát hàng đống vật dụng và giấy tờ tịch thu được từ nhà của nghi phạm này và chiếc xe tải mà ông ta dùng để chạy trốn.

Trước khi xảy ra vụ nổ súng vào tối 21/1, Tran đã đậu một chiếc xe máy cách phòng khiêu vũ ở Monterey Park chỉ một dãy nhà. Các nhà điều tra tin rằng người đàn ông này đã lên kế hoạch sử dụng nó làm phương tiện chạy trốn dự phòng,

Trong cuộc họp báo, ông Luna cho biết cảnh sát đã thu giữ chiếc xe máy này.

Bên cạnh đó, cảnh sát cho biết Tran đã nổ súng vào đám đông người khiêu vũ, hầu hết là người lớn tuổi tại Star Ballroom Dance Studio, khiến 11 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Ông Tran đã bắn 42 phát đạn tại phòng khiêu vũ này, một địa điểm nổi tiếng ở thành phố Monterey Park.

Khi khám xét nhà nghi phạm, các điều tra viên đã tìm thấy một khẩu súng trường, hàng trăm viên đạn và bằng chứng ông ta đang chế tạo bộ giảm thanh.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Điều bất thường trong 2 vụ xả súng liên tiếp ở California

Trong cả 2 vụ xả súng mới đây tại California, các nghi phạm đều ở độ tuổi 60 và 70, độ tuổi cao hiếm thấy trong hồ sơ tội phạm xả súng tại Mỹ.

Nghi phạm xả súng ở nông trại nấm tại California ra tòa

Nghi phạm gây ra vụ xả súng ở Half Moon Bay khiến 7 người chết đã bị truy tố tội giết người. Nết bị kết tội, người này có thể đối mặt án tù chung thân hoặc tử hình.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm