Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm xả súng ở nông trại nấm tại California ra tòa

Nghi phạm gây ra vụ xả súng ở Half Moon Bay khiến 7 người chết đã bị truy tố tội giết người. Nết bị kết tội, người này có thể đối mặt án tù chung thân hoặc tử hình.

Chunli Zhao, nghi phạm gây ra vụ xả súng ở Half Moon Bay. Ảnh: CNN.

CNN đưa tin nghi phạm vụ nổ súng ở Half Moon Bay, ông Chunli Zhao, đã hầu tòa trong ngày 25/1. Zhao bị truy tố với 7 cáo buộc giết người, một cáo buộc âm mưu giết người. Đồng thời, các cáo buộc này có tình tiết tăng nặng là sử dụng vũ khí và giết người hàng loạt.

Steven Wagstaffe, công tố viên hạt San Mateo, cho biết chưa quyết định có hay không đề nghị mức án tử hình với Zhao. Tuy nhiên, ngay cả khi không bị đề nghị án tử hình, nghi phạm nhiều khả năng bị kết án tù chung thân và không được xem xét ân xá.

Phiên xử tiếp theo của Zhao sẽ diễn ra ngày 16/2. Tại phiên xử này, nhiều khả năng nghi phạm sẽ tham gia thỏa thuận nhận tội với phía cơ quan công tố.

Cảnh sát hạt San Mateo cho biết nghi phạm sở hữu hợp pháp một khẩu súng bán tự động. Trước khi vụ xả súng xảy ra, nghi phạm không nằm trong danh sách đối tượng cần theo dõi của nhà chức trách.

"Trước vụ việc, không có bất cứ điều gì khiến chúng tôi phải lo ngại về người này", cảnh sát hạt San Mateo cho hay.

Theo nhà chức trách, vụ xả súng tại hai nông trại nấm ở Half Moon Bay, bắc California, có liên quan tới vấn đề lao động. Zhao là đồng nghiệp của một số nạn nhân. Nghi phạm không nổ súng bừa bãi mà nhắm vào một số cá nhân cụ thể. Tổng cộng 7 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Manh mối đáng chú ý về nghi phạm xả súng Huu Can Tran

Thông tin điều tra cho thấy nghi phạm Huu Can Tran là một người đàn ông cô đơn, uất hận, dựa vào khiêu vũ để tìm kiếm lối thoát cho cuộc sống trống rỗng.

Công bố ảnh nghi phạm xả súng hàng loạt ở Half Moon Bay

Cảnh sát bang California, Mỹ, cho biết các vụ xả súng khiến 7 người chết ở Half Moon Bay nhiều khả năng xuất phát từ vấn đề "bạo lực nơi làm việc", BBC đưa tin ngày 25/1.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm