Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump

Walter Reed, cơ sở hiện điều trị cho Tổng thống Trump, là trung tâm y tế hàng đầu chuyên phục vụ cho các tổng thống, quan chức cấp cao và binh sĩ Mỹ bị thương trong chiến đấu.

Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed có một dãy phòng riêng do Nhà Trắng kiểm soát để phục vụ chăm sóc y tế cho tổng thống.

Theo nhà báo Scott MacFarlane của Guardian, trong dãy phòng riêng phục vụ tổng thống nói trên, có phòng chăm sóc đặc biệt ICU, bếp, phòng họp an ninh.

Trong trường hợp tổng thống cần chăm sóc đặc biệt, Walter Reed sẵn sàng cung cấp bác sĩ. Chánh văn phòng Nhà Trắng có văn phòng tại trung tâm y tế này. Và bác sĩ của Nhà Trắng cũng có chỗ ngủ tại đây.

Tong thong Trump nhap vien anh 1

Trong Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed có một dãy phòng riêng do Nhà Trắng kiểm soát để phục vụ chăm sóc y tế cho tổng thống. Ảnh: AP.

Cơ sở này khai trương ngày 15/9/2011, chỉ vài ngày sau lễ kỷ niệm 10 năm sự kiện khủng bố 11/9, trên cơ sở hợp nhất giữa Trung tâm Y tế Hải quân quốc gia và Trung tâm Y tế quân sự Walter Reed. Trung tâm hợp nhất nằm ở Bethesda, bang Maryland, cách không xa thủ đô Washington D.C.

Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed được đặt theo tên của Walter Reed, một bác sĩ của quân đội Mỹ đã dẫn đầu nghiên cứu phát hiện bệnh sốt vàng truyền nhiễm qua muỗi.

Cơ sở này, cùng cơ sở tiền thân Trung tâm Y tế quân sự Walter Reed, là nơi điều trị cho các tổng thống Mỹ, các quan chức chính quyền, thành viên lưỡng viện Quốc hội, thẩm phán Tòa án Tối cao, và các binh sĩ Mỹ bị thương trong chiến đấu.

Tong thong Trump nhap vien anh 2

Cơ sở này khai trương ngày 15/9/2011, chỉ vài ngày sau lễ kỷ niệm 10 năm sự kiện khủng bố 11/9, trên cơ sở hợp nhất giữa Trung tâm Y tế Hải quân Quốc gia và Trung tâm Y tế Quân sự Walter Reed. Ảnh: AP.

Trong thời gian chiến tranh Iraq và Afghanistan, một lượng lớn binh sĩ bị thương trên chiến trường đã được điều trị tại Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed. Hồi tháng 7, Tổng thống Trump từng tới Walter Reed để thăm hỏi các binh sĩ được điều trị tại cơ sở này.

Năm 2018, Đệ nhất Phu nhân Melania được điều trị tại Walter Reed do gặp vấn đề về thận.

Tong thong Trump nhap vien anh 3

Trong khu phòng dành cho tổng thống có phòng chăm sóc đặc biệt ICU, bếp, phòng họp an ninh. Ảnh: AP.

Hôm 2/10, Tổng thống Trump đã được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed. Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết việc Tổng thống Trump nhập viện là một biện pháp phòng ngừa. Tại Walter Reed, ông Trump được bố trí ở tại một phòng đặc biệt và tiếp tục điều hành chính phủ.

Tổng thống Trump lên trực thăng tới bệnh viện Tổng thống Trump rời khỏi Nhà Trắng trên trực thăng Marine One và được đưa tới Bệnh viện Quân sự Walter Reed để điều trị sau khi mắc Covid-19.

‘Tổng thống Trump và ông Biden đều có thể hài lòng với màn tranh luận’

Các hãng thông tấn trên thế giới có chung đánh giá về cuộc tranh luận giữa Tổng thống Trump và ông Biden, cho rằng sự kiện hôm 29/9 không được như kỳ vọng.

Ông Obama: 'Bất chấp đối đầu chính trị, tôi chúc TT Trump mau khỏe'

Cựu Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chúc sớm hồi phục tới Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania.

Thủ tướng New Zealand thừa nhận từng sử dụng cần sa

Trong buổi tranh luận trước thềm bầu cử được phát sóng trực tiếp, Thủ tướng Jacinda Ardern thừa nhận sử dụng cần sa trong quá khứ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm