Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị chó dingo dìm xuống nước

Một bé gái ở Australia đã được trực thăng cấp cứu đưa tới bệnh viện sau khi bị chó dingo tấn công trên đảo K’gari-Fraser, BBC đưa tin hôm 4/4.

Danh tính của nạn nhân không được công bố. Đó là một bé gái ở độ tuổi học sinh tiểu học, gặp nạn khi đang bơi ở đảo K’gari-Fraser, Australia, theo BBC.

Các nhân viên cứu hộ cho biết con chó dingo “đã cố gắng kéo cô bé và được cho là đã giữ nạn nhân dưới nước trong vài giây”.

Các thành viên trong gia đình của cô bé ở gần đó nỗ lực giải thoát nạn nhân khỏi con chó dingo, song cô bé đã bị các vết cắn ở đầu và ngón tay.

Các nhân viên y tế điều trị cho nạn nhân tại hiện trường trước khi cô bé được đưa đến bệnh viện.

Dịch vụ cứu thương hàng không LifeFlight cho biết phi hành đoàn của họ đã được gọi tới vào lúc 16h40, theo giờ địa phương, hôm 3/4.

cho dingo anh 1

Một con chó dingo ở Winton, Tây Queensland, Australia. Ảnh: Guardian.

Theo Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Queensland (QPWS), xác nhận cô bé nói trên đang bơi trong một đầm nước cạn thì con chó dingo tiếp cận từ phía sau và tóm lấy đầu nạn nhân.

QPWS cho biết thêm rằng con vật trong vụ việc được cho là một con chó dingo đực không được gắn thẻ và các nhân viên kiểm lâm đang điều tra vụ việc.

“QPWS bày tỏ sự đồng cảm với nạn nhân và gia đình, đồng thời chúc cô bé nhanh chóng bình phục”, theo tuyên bố từ QPWS.

Đảo K’gari-Fraser ở Queensland, một địa điểm du lịch nổi tiếng được công nhận là Di sản Thế giới, cũng là nơi sinh sống của khoảng 200 con chó dingo hoang dã.

Giới chức trách địa phương đã đưa ra những quy tắc nghiêm ngặt về việc cho chó dingo ăn, với những khoản phạt nặng đối với bất cứ ai vi phạm.

Năm ngoái, một cậu bé 5 tuổi được đưa đến bệnh viện bằng máy bay với những vết cắn vào đầu, cánh tay và mông sau một vụ tấn công khác trên bãi biển.

Năm 2001, một cậu bé 9 tuổi tử vong gần một khu cắm trại trên đảo, trong vụ tấn công chết người đầu tiên của chó dingo ở Australia kể từ sau vụ mất tích của Azaria Chamberlain, em bé 9 tuần tuổi tại Uluru-Ayers Rock vào năm 1980.

Tìm thấy thi thể bé 2 tuổi trong hàm cá sấu ở Mỹ

Cảnh sát cho biết thi thể của Taylen Mosley - một cậu bé 2 tuổi mất tích ở bang Florida (Mỹ) - đã được tìm thấy trong hàm cá sấu vào hôm 31/3.

Phát hiện loài cá ở nơi sâu nhất, tương đương bị 1.600 con voi đè lên

Các nhà khoa học đã quay được cảnh con cá ốc thuộc chi Pseudoliparis bơi ở độ sâu chưa từng thấy trong đại dương, cách mặt biển 8.336 m.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm