Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern chính thức chia tay Pep và bổ nhiệm Ancelotti hè 2016

Đại gia hàng đầu bóng đá Đức thể hiện tiềm lực hùng mạnh khi vừa thông báo chia tay HLV đương nhiệm hè năm sau và có ngay HLV mới thay thế.

Cách đây ít giờ, trang Twitter chính thức của Bayern Munich loan báo thông tin HLV Pep Guardiola không ký gia hạn hợp đồng với Hùm xám xứ Bavaria và ra đi sau khi mùa giải 2015/2016 kết thúc.

Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức đồng thời thông báo người kế vị HLV Pep Guardiola là HLV Carlo Ancelotti với bản hợp đồng 3 năm.

Đầu tuần này, Guardiola thông báo ông sẽ trả lời về tương lai vào tuần sau. Tuy vậy chiến lược gia người Tây Ban Nha thay đổi kế hoạch, thông báo ngay trong hôm nay.

Chủ tịch Karl Heinz Rummenigge phát biểu trước báo chí: "Bayern Munich gửi lời cảm ơn sâu sắc đến HLV Guardiola về những đổi thay và thành tích ông mang lại cho chúng tôi. Hy vọng mùa này là mùa đại thành công để ông Guardiola có lời chia tay ngọt ngào nhất. Với HLV Carlo Ancelotti, chúng tôi sẽ hướng đến thành công mới.”

Man City, MU và Chelsea hồi hộp chờ tin Pep Guardiola

Ba đại gia của bóng đá Anh đang theo sát mọi diễn biến của Pep Guardiola và sẵn sàng gia nhập cuộc chạy đua giành chữ ký của HLV người Tây Ban Nha.

HLV Pep Guardiola ăn mừng chức vô địch Bundesliga 2014/2015. Ảnh: Getty

HLV Carlo Ancelotti đăng tải thông báo trên mạng xã hội bằng bốn thứ tiếng để chia sẻ cảm xúc sau khi chính thức được bổ nhiệm: “Bayern Munich là đội bóng vĩ đại, tôi tự hào khi là một phần của đội từ mùa sau và tôi không thể nhận lời đội khác khi họ đưa ra lời mời."

Kể từ khi bắt đầu nắm quyền chỉ huy Bayern Munich từ mùa giải 2013/2014, HLV Guardiola cùng các học trò giành liên tiếp hai đĩa bạc Bundesliga, 1 cúp Quốc gia Đức, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Hiện tin đồn HLV Guardiola đến Man City được xem là có cơ sở nhất. Từ cầu thủ, chiến lược và BLĐ của đội bóng nửa xanh thành Manchester đều đang được xây dựng để chờ Pep về dẫn dắt.

HLV Pellegrini không biết rõ liệu Pep có thay thế ông ở Man City hay không nhưng ông khẳng định Pep chắc hẳn sẽ mong muốn đến Ngoại hạng Anh vì đây là giải đấu quá hấp dẫn. Ông Pellegrini hy vọng Pep sẽ chọn Man City làm bến đỗ bởi ông yêu đội bóng này và mong muốn Man City phát triển vượt bậc.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm