Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern 3-1 M.U: Quỷ đỏ bị loại cay đắng

Dẫn trước nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của Evra ở phút 57 nhưng sau đó M.U đã liên tiếp để Mandzukic, Muller và Robben chọc thủng lưới, phải cay đắng chia tay sân chơi Champions League.

Kết quả hòa 1-1 tại Old Trafford đồng nghĩa với việc M.U buộc phải có bàn thắng trong trận tứ kết lượt về tại Allianz Arena mới có thể giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, HLV David Moyes không vội vã xua quân tấn công mà chủ động chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh khi tới làm khách của Bayern.

Bằng cách "dựng xe buýt 2 tầng" trước khung thành của De Gea, M.U đã chặn đứng được hàng tấn công thuộc hàng mạnh nhất thế giới của Hùm xám. Bế tắc trong việc xâm nhập vòng cấm đối phương, các nhà đương kim vô địch Champions League phải dùng tới những cú sút xa và những đường câu bóng bổng nhưng không gặt hái được thành công.

Bước sang hiệp hai, HLV David Moyes bất ngờ chỉ đạo các học trò từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông, dâng cao đội hình tấn công tìm bàn thắng. M.U không mất quá nhiều thời gian để có được điều mình muốn. Phút 57, hậu vệ trái Evra băng lên cực nhanh, ra chân dứt điểm một chạm căng như kẻ chỉ khiến pha bay người của thủ thành Neuer trở thành vô nghĩa.

Tuyệt phẩm của Evra giúp M.U từ chỗ bất lợi vượt lên chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Đáng tiếc, HLV David Moyes đã không kịp chỉ đạo các học trò trở về thiết lập lại hệ thống phòng ngự vững chắc như hiệp một để bảo vệ thành quả. Đúng một phút sau khi lập công, chính Evra lại là người không thể ngăn cản Mandzukic, để chân sút này thoải mái đón quả tạt của Ribery, đánh đầu tung lưới De Gea gỡ hòa 1-1.

M.U cay đắng nói lời chia tay với sân chơi Champions League.
M.U cay đắng nói lời chia tay với sân chơi Champions League.

Nếu như hiệp một hàng phòng ngự M.U chơi chắc chắn bao nhiêu thì sang hiệp hai họ lại đá lỏng lẻo bấy nhiêu. Tới phút 69, các học trò của Moyes để Robben thoải mái thực hiện đường căng ngang cho Muller dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern. Rơi vào thế không còn gì để mất, HLV David Moyes đưa Chicharito vào thay Fletcher để gia tăng sức tấn công. Tuy nhiên, sách lược của vị chiến lược gia người Scotland đã thất bại thảm hại. M.U không những không tìm được bàn gỡ hòa mà còn thủng lưới thêm vì hàng phòng ngự đã bị kéo mỏng. Robben là người tung nhát kiếm kết liễu Quỷ đỏ với pha dứt điểm đưa bóng khẽ chạm chân Vidic đổi hướng làm tung lưới De Gea phút 77.

Thúc thủ với tỷ số chung cuộc 2-4 sau 2 lượt trận, M.U đành ngậm ngùi nhìn Bayern giành vé vào bán kết.

Những diễn biến chính của cuộc chạm trán Bayern - M.U:

Lâm Thỏa - Sơn Huy

Video: Mai Lê
Ảnh: UEFA/ Hội CĐV Manchester United

Bạn có thể quan tâm