Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục Champions League ghi danh Mourinho

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Chelsea trước PSG ở tứ kết Champions League là một dấu mốc mới vẻ vang trong sự nghiệp cầm quân của "Người đặc biệt".

Cùng với việc đưa Chelsea vượt qua PSG ở tứ kết Champions League 2013/2014, HLV Jose Mourinho đã chính thức bỏ lại cựu thuyền trưởng của Man Utd - Sir Alex - để trở thành HLV đầu tiên có 8 lần dẫn dắt các đội bóng góp mặt ở vòng bán kết Champions League.

Không kìm chế được cảm xúc, Mourinho gọi học trò là quái vật

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gọi David Luiz là “quái vật” vì lối chơi lăn xả của ngôi sao người Brazil trong trận tứ kết lượt về Champions League.


Ngoài một lần với Porto (Champions League 2004), ba lần với Real Madrid (Champions League 2011, 2012, 2013), một lần cùng Inter (Champions League 2010), Mourinho trước đó còn cùng với chính Chelsea hai lần vượt qua tứ kết Champions League vào các năm 2005 và 2007 trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt CLB thành London.

HLV Mourinho lập kỷ lục ở Champions League.
HLV Mourinho lập kỷ lục ở Champions League.

Trước đó, ở Champions League mùa giải 2012/2013, sau khi giúp Real vượt qua Galatasaray với tổng tỉ số 5-3, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã san bằng thành tích của ngài Fergie với cùng 7  lần lọt vào vòng bốn đội tại sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Hiện tại, Jose Mourinho còn hướng đến việc trở thành HLV đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League với 3 đội bóng khác nhau sau khi cùng với Porto và Inter Milan trở thành các nhà vô địch châu Âu vào các năm 2004 và 2010.

Ngoài ra, nếu đi được hết chặng đường tại Champions League năm nay, Mourinho sẽ là HLV thứ 2 trong lịch sử sau Bob Paisley, giành 3 chức vô địch châu Âu.

So với nhiều HLV trên thế giới, Mourinho dù chưa thuộc hàng "lão luyện" nhưng những danh hiệu, kỷ lục của ông cũng phải khiến nhiều người phải ngã mũ kính phục. Trong vòng hơn10 năm qua, ngoài việc đoạt 2 danh hiệu Champions League kể trên, chiến lược gia người Bồ còn có 1 chiếc Cúp UEFA, 2 chức vô địch giải Bồ Đào Nha, 2 chức vô địch Premier League, 2 chức vô địch Serie A, 1 danh hiệu vô địch La Liga và một loạt danh hiệu khác.

http://bongdaso.com/K%E1%BB%B7-l%E1%BB%A5c-Champions-League-ghi-danh-Mourinho-_Art_134815.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm