Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không kìm chế được cảm xúc, Mourinho gọi học trò là quái vật

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gọi David Luiz là “quái vật” vì lối chơi lăn xả của ngôi sao người Brazil trong trận tứ kết lượt về Champions League.

Chelsea vừa trải qua một trong những trận đấu thuyết phục nhất tại giải năm nay. Ở thế bị dẫn 1-3 sau trận lượt đi, đoàn quân của HLV Jose Mourinho buộc phải thắng cách biệt 2 bàn và không được phép để thủng lưới nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Chelsea 2-0 PSG: Ngược dòng ngoạn mục

Thắng PSG 2-0 ở lượt về nhờ công của Schurrle và Demba Ba, Chelsea lọt vào bán kết Champions League với thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn.

Trên thực tế, Lữ đoàn xanh đã chứng tỏ được bản lĩnh của một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chứng vô địch. Hai pha lập công của Schurrle và Demba Ba đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge đánh bại PSG với tỷ số 2-0, qua đó quân bình tỷ số chung cuộc 3-3 sau hai lượt trận. Kết quả này giúp The Blues giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

David Luiz chơi rất thuyết phục trong cuộc tái đấu PSG. Ảnh: Daily Mail.

Sau trận, HLV Mourinho không ngừng tán dương các học trò, đặc biệt là David Luiz. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thậm chí còn ví cầu thủ đa năng người Brazil là con quái vật vì những pha bóng vô cùng dũng mãnh của anh.

“Các tiền vệ của tôi đã chiến đấu như những con thú. Đặc biệt là David, cậu ấy chẳng khác nào con quái vật trong trận đấu này”, Mourinho tâng bốc học trò.

Đúng như lời mô tả của Mourinho, David Luiz chơi tuyệt hay khi đá cặp bên cạnh Frank Lampard. Trong khi tiền vệ người Anh tập trung hỗ trợ hàng công thì cựu cầu thủ Benfica dồn toàn lực cho hàng thủ. Theo thống kê của Squawka, David Luiz toàn thắng trong những pha bóng bổng, cắt bóng chính xác 5 lần và giải nguy trước khung thành đội nhà 5 lần.

Mourinho có hành động lạ với Torres. Ảnh: Daily Mail.

Trong trận đấu tại Stamford Bridge, HLV Mourinho còn có hành động lạ là chạy về góc sân, thì thầm to nhỏ vào tai Fernando Torres một điều gì đó trong lúc các cầu thủ Chelsea đang ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Demba Ba.

Khi được hỏi về điều này, Người đặc biệt giải thích: “Đó không phải là pha ăn mừng của tôi. Tôi chạy về phía các cầu thủ để nói với họ rằng Fernando và Ba cần thay đổi vị trí thi đấu. Thời gian lúc đó còn quá ít mà các cầu thủ lại chơi rất mạo hiểm”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm