Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Demba Ba - người Paris chính hiệu 'giết chết' PSG

PSG đã phải chia tay Champions League đầy tiếc nuối. Nghiệt ngã thay, kẻ bóp chết giấc mơ của thầy trò Blanc lại là một người Paris chính gốc, Demba Ba.

Khi mà người hâm mộ PSG tin rằng Blanc và các học trò có thể bảo vệ được tỷ số thua tối thiểu 0-1 để giành tấm vé vào bán kết, thi mọi thứ đã tan vỡ hoàn toàn ở phút 87. Tình huống rướn người đệm bóng tung lưới Sirigu của Demba Ba giúp Chelsea làm nên một cuộc lội ngược dòng lịch sử, đồng thời khiến PSG phải chia tay đầy cay đắng.

5 điều rút ra sau chiến thắng kỳ vĩ của Chelsea

Đánh bại PSG 2-0 ở trận lượt về, Chelsea lọt vào bán kết Champions League rất ngoạn mục, hệt như hành trình đăng quang cách đây 2 năm.

Gia đình của Demba Ba là fan cuồng của PSG. Ảnh Twitter của Demba Ba
Gia đình của Demba Ba là fan cuồng của PSG. Ảnh Twitter của Demba Ba

Nỗi đau của PSG càng thêm chồng chất nếu biết rằng kẻ kết liễu giấc mơ Champions League của thầy trò Blanc lại chính là một người Paris chính hiệu. Demba Ba (28 tuổi) có gốc Senagal, nhưng lại được sinh ra ở Sevres - phía Tây Nam ngoại ô thủ đô Paris. 

Đặc biệt hơn, cho dù PSG có trụ sở ở Paris nhưng trong trận tứ kết lượt về rạng sáng nay, Demba Ba lại là “người thủ đô” duy nhất có mặt trên sân. Jallet và Cabaye cũng là người Pháp, song cả 2 cầu thủ này đều không có gốc gác ở Paris.

Ngay sau khi ghi bàn bắn hạ PSG, Demba Ba cũng chia sẻ một bức ảnh trên Twittter. Đáng ngạc nhiên là cả gia đình của tuyển thủ Senegal đều là những fan cuồng của đội chủ sân Parc des Princes. Điều này càng xát thêm muối vào nỗi đau của NHM Les Parisien.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm