Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Leverkusen 5-0, MU sớm giành vé knock-out

MU phô diễn sức mạnh trên sân BayArena của Leverkusen khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Có 11 điểm sau 5 trận, Quỷ đỏ chính thức đoạt vé vào vòng knock-out Champions League.

MU đến Đức với mục tiêu thu về 3 điểm để sớm giành quyền vào vòng knock-out. Chiến thắng 4-2 ở trận lượt đi chính là điểm tựa cho thầy trò HLV David Moyes trong trận gặp lại Leverkusen. Đối đầu với đoàn quân của HLV Sami Hyypia trên sân BayArena thực sự là thử thách rất khó khăn, bởi đội bóng Đức có phong độ khá tốt trên sân nhà khi giành chiến thắng ở cả 2 trận vòng bảng Champions League mùa này.

Diễn biến chính trận Leverkusen 0-5 MU.

Ngay phút thứ 2, khung thành MU bị đe dọa sau cú sút từ xa của Kyung-Son, nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ Leverkusen đưa bóng đi thiếu chính xác. Trước sức tấn công của Leverkusen, HLV David Moyes chỉ đạo học trò đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Sau 15 phút, MU mới có tình huống tấn công sắc nét, nhưng Luis Nani lại dứt điểm vọt xà ngang sau đường chuyền rất thuận lợi của Ryan Giggs.

Bước ngoặt của trận đấu trên sân BayArena diễn ra ở phút 23 khi MU có bàn mở tỷ số do công của Valencia. Đoạt bóng từ sai lầm của đối phương, Kagawa chuyền cho Ryan Giggs, sau đó lão tướng người xứ Wales có đường chọc khe chính xác cho Wayne Rooney. Từ đường chuyền của Ro10, cầu thủ chạy cánh Valencia băng vào dứt điểm đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước.

Valencia mở tỷ số cho MU.

Từ thời điểm MU mở tỷ số, trận đấu hấp dẫn hơn với khá nhiều cơ hội ghi bàn chia đều cho hai đội. Sau khi Jonny Evans dứt điểm không thành công ở phút 25, Leverkusen có  lời đáp trả bằng pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Bender. Trong khi đội chủ nhà chưa tìm được bàn gỡ hòa, thì MU đã có bàn thắng thứ hai sau tình huống đốt lưới nhà của Spahic ở phút 30. Sau pha treo bóng từ cú đá phạt của Rooney, cầu thủ chủ nhà đánh đầu trượt khiến thủ môn Leno bất lực trong việc cứu thua cho Leverkusen.

Nhận tới 2 bàn thua trong vòng 30 phút, đội chủ nhà hoàn toàn bị bất ngờ. Nỗ lực tấn công trong những phút cuối hiệp 1 không mang lại kết quả như mong đợi cho thầy trò HLV Sami Hyypia. Không chấp nhận trắng tay trên sân BayArena, Leverkusen gia tăng sức ép lên khung thành MU với những pha tấn công liên tiếp sau giờ nghỉ giữa hiệp. Phút 58, thủ môn De Gea có hai pha cứu thua xuất sắc cho MU sau cú đánh đầu của Kiessling từ tình huống phạt góc.

Trong khi chưa có bàn gỡ, mành lưới của Leverkusen lần thứ 3 rung lên. Sau cú dứt điểm của Rooney bị thủ môn Leno đẩy ra, Jonny Evans lao vào sút bồi nâng tỷ số lên 3-0 cho MU ở phút 66. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội khách có thêm hai bàn thắng do công của Smalling sau pha kiến tạo của Wayne Rooney (phút 77) và Luis Nani (phút 88).

Giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trên sân của Leverkusen, thầy trò HLV David Moyes chính thức giành quyền đi tiếp sớm trước một vòng đấu. Sau 5 trận, MU có 11 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng A khi hơn hai đội xếp sau Shakhtar Donetsk, Leverkusen lần lượt 3 và 4 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Leverkusen: Leno, Spahic, Omer Toprak, Donati, Reinartz, Rolfes, Bender, Can, Castro, Heung-Min Son, Kiessling.

Dự bị: Lomb, Wollscheid, Stafylidis, Kohr, Hegeler, Kruse, Derdiyok.

MU: De Gea; Smalling, Ferdinand, Evans, Evra; Giggs, Jones; Valencia, Kagawa, Nani; Rooney.

Dự bị: Lindegaard, Büttner, Anderson, Cleverley, Young, Hernandez, Welbeck.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Shakhtar Donetsk đả bại Real Sociedad 4-0, leo lên vị trí thứ hai trước chuyến làm khách MU ở lượt trận cuối cùng.

Vị trí các đội ở bảng A sau lượt trận thứ 5

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm