Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund 2-0 Real: Kền kền run rẩy trong ngày vắng Ronaldo

Real Madrid đã không còn là chính mình khi thiếu vắng Cristiano Ronaldo. Bằng chứng là họ lép vế hoàn toàn trước Dortmund, khác hẳn sự vượt trội ở lượt đi.

Trước trận đấu, HLV Ancelotti úp mở có thể để Cristiano Ronaldo ra sân dù anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối. Chiến lược gia người Italy cũng điền tên CR7 vào danh sách dự bị, song dường như đây chỉ là đòn tâm lý của ông, khi siêu sao Bồ Đào Nha chỉ biết giận dữ phản ứng với màn trình diễn kém cỏi của đồng đội và lộ rõ vẻ bất lực ngoài đường biên.

Không có Ronaldo, những đường lên bóng của Real trở nên vô hại. Ngay cả khi họ bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 18, Di Maria cũng không thể tận dụng thành công như cách CR7 - ông vua đá 11 m của Real - vẫn thường thực hiện. Chính tình huống phung phí cơ hội của Di Maria đã khiến cục diện trận đấu thay đổi theo hướng có lợi cho Dortmund.

Thi đấu bùng nổ trong hiệp 1 nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà và sai lầm sơ đẳng ở hàng thủ Real Madrid, Dortmund xứng đáng có 2 bàn thắng được ghi, đều do công của Marco Reus. Sang hiệp 2, đội chủ sân Signal Iduna Park tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng may mắn không mỉm cười với đội bóng vàng-đen.

Thắng 2-0 lượt về nhưng thua 2-3 sau 2 lượt trận, Dortmund đành ngậm ngùi nhường vé đi tiếp cho Real Madrid. Đây là năm thứ 4 liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League. Tuy nhiên, việc họ quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo cũng khiến HLV Ancelotti đau đầu, khi Los Blancos bước vào những trận cầu không được phép sai lầm cuối mùa giải, trên nhiều mặt trận.

Những diễn biến chính của trận đấu:

  • Trong chiến thắng 4-0 trên sân của Sociedad, Bale đã bị đau và phải rời sân ở những phút cuối trận. Kết quả chụp chiếu vào ngày hôm sau cho thấy tuyển thủ Xứ Wales bị đau ở đầu gối. Các bác sĩ của Real cho rằng Bale sẽ không kịp dự trận tái đấu với Dortmund vào đêm nay.

    Real mất sao bự trong trận tái đấu Dortmund

    Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không có sự phục vụ của Gareth Bale trong trận tái đấu trên đất Đức do chấn thương đầu gối.

     

  • Cũng trong trận gặp Sociedad, Ronaldo không có tên trong danh sách thi đấu với lý do chấn thương đầu gối. CR7 chỉ có thể tập nhẹ cùng đồng đội trong hai ngày qua. Đáng chú ý, trong buổi tập hôm qua, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bỏ dở giữa chừng. HLV Ancelotti cho rằng khả năng ra sân của Ronaldo là không nhiều vì anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

    Real nguy cơ mất Ronaldo khi tái đấu Dortmund

    Ngôi sao người Bồ Đào Nha rời sân chỉ sau 20 phút tập luyện. Thông tin trên khiến CĐV Real lo lắng đội nhà không có sự phục vụ của Ronaldo ở trận tứ kết lượt về gặp Dortmund.

     

  • Theo như HLV Ancelotti, khả năng ra sân của Ronaldo và Bale ở trận này là rất thấp. Ảnh: Getty Images.

  • Nếu như Bale bị đau là do va chạm thông thường thì Ronaldo bị cho là quá tải. Trong số những ngôi sao dính chấn thương ở lượt đi tứ kết Champions League, CR7 là người chơi nhiều nhất ở mùa này với 4.169 phút.

    Ronaldo là nạn nhân của việc cày ải quá mức

    CR7 là một trong những cầu thủ có nguy cơ vắng mặt tại tứ kết lượt về Champions League. Điều đó không ngạc nhiên nếu nhìn mật độ thi đấu khủng khiếp của anh thời gian qua.

     

  • Ronaldo đang có dấu hiệu quá tải vì chơi quá nhiều trận cho Real. Ảnh: Daily Mail.

  • Nếu cả Bale lẫn Ronaldo không thể ra sân thì đây sẽ là thiệt thòi cực lớn với Real. Lúc này CR7 đang là chân sút xuất sắc nhất Real với 45 bàn/41 trận (14 bàn/8 trận tại Champions League). Trong khi đó, Bale đang là cầu thủ duy nhất tại La Liga có số pha lập công và số lần kiến tạo trên mọi mặt trận đều trên 15 lần (ghi 5 bàn và 3 pha kiến tạo tại Champions League).
  • Ronaldo và Bale là hai cầu thủ tối quan trọng của Real mùa này. Ảnh: Telegraph.

  • Tuy nhiên, sự xuất hiện của cả Ronaldo lẫn Bale tại Đức chứng tỏ HLV Ancelotti đã có những phương án riêng. Chắc chắn chiến lược gia người Italy không đưa bộ đôi này tới Iduna Park chỉ với mục đích cho họ chứng kiến các đồng đội thi đấu.

    Ronaldo, Bale nén đau tập luyện trước đại chiến

    Mặc dù HLV Ancelotti khẳng định cả Ronaldo lẫn Bale đều chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, song nhiều khả năng bộ đôi này sẽ vẫn tham dự trận tái đấu Dortmund trên đất Đức.

     

  • Còn nhớ trước trận lượt đi trên sân của Barca, Diego Costa cũng phải bỏ dở buổi tập cùng Atletico sau 10 phút xuất hiện. HLV Diego Simeone khẳng định chân sút của ĐT Tây Ban Nha chẳng cho thấy bất kỳ dấu hiệu gì có thể thi đấu. Thế nhưng, Costa vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Atletico. Rất có thể Ronaldo cũng giống trường hợp của Costa. Có lẽ đây chỉ là đòn tung hỏa mù của Ancelotti.
  • Người hâm mộ không nên ngạc nhiên nếu Ronaldo ra sân từ đầu. Ảnh: Daily Mail.

  • Ronaldo là một người rất giàu tham vọng nên rất khó để HLV Ancelotti kìm hãm anh ở hai trận liên tiếp. Hồi cuối tuần qua, CR7 không chơi tại La Liga khiến anh bị Messi thu hẹp thành tích trong cuộc đua giành Pichichi xuống còn 3 bàn thắng (25 so với 28). Tại Champions League, Ronaldo vừa quân bình kỷ lục ghi 14 bàn của Messi trong một mùa giải. Chắc chắn siêu sao người Bồ Đào Nha không muốn dừng lại ở con số này.
  • Ronaldo chưa một lần cùng Real vinh danh tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa. Tuy nhiên, với những cống hiến to lớn cho M.U, CR7 vẫn được bình chọn là một trong 10 cầu thủ vĩ đại nhất kỷ nguyên Champions League.

    10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Champions League

    Champions League, tiền thân là Cup C1, khởi tranh vào ngày 16/9/1992. Sau hơn hai thập kỷ, rất nhiều danh thủ đã để lại dấu ấn tại sân chơi này.

     

     

  • Thêm một lý do nữa khiến Ronaldo muốn sát cánh cùng đồng đội trong trận đấu này là ở tứ kết lượt đi mùa trước, Real đã bị chính Dortmund nghiền nát với tỷ số 4-1. Thất bại đó chắc chắn CR7 cũng như các cầu thủ từng tham dự trận đấu cách đây 1 năm tại Iduna Park chưa thể nuốt trôi.

     

  • Trong trường hợp Ronaldo và Bale đều không thể ra sân, các Madridista vẫn có quyền tin vào ít nhất một kết quả hòa cho Kền kền trắng. Bởi lẽ HLV Ancelotti đang có trong tay một "nhân tố may mắn" có tên Iker Casillas. Theo thống kê từ Opta, 25 trận gần nhất có sự xuất hiện của "Thánh" Iker, Los Blancos không một lần bại trận, thắng 20 hòa 5.
  • Iker Casillas đang được xem là "Thần may mắn" của Real. Ảnh: Twitter.

  • Với Dortmund, thất bại 0-3 tại Bernabeu khiến cánh cửa đi tiếp của họ hẹp hơn bao giờ hết. Tuy vậy, không vì thế mà thầy trò Jurgen Klopp hết hy vọng. Trước khi bước vào trận đấu này, tiền vệ Marco Reus thổi bùng quyết tâm, rằng đội bóng của anh sẽ gây địa chấn trước Real.

    Sao Dortmund tin vào phép lạ trước Real

    Trước màn tái đấu Real Madrid, Marco Reus khẳng định cánh cửa vào vòng bán kết vẫn chưa đóng lại với Dortmund.

  • Niềm tin của các cầu thủ Dortmund không phải không có cơ sở. Bởi lẽ ở trận lượt về này, Die Borussen sẽ chào đón sự trở lại của Robert Lewandowski. Mùa trước, tuyển thủ Ba Lan chính là người ghi 4 bàn vào lưới đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha.
  • Lewandowski - nỗi khiếp đảm của Real mùa trước. Ảnh: Getty Images.

  • Mùa giải năm nay, phong độ của Lewandowski sa sút so với mùa trước, tuy nhiên, anh vẫn là một trong những sát thủ đáng sợ nhất châu Âu. Sau 39 lần ra sân, trung phong 25 tuổi làm tung lưới đối phương 24 lần, trong đó có 6 bàn tại Champions League.
  • Ngoài Lewan, Dortmund còn nhận được sự phục vụ của "cầu thủ số 12" ở trận lượt về này. Nói chính xác là thầy trò Jurgen Klopp sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hơn 80.000 CĐV từ khắp các khán đài. Từ trước tới nay, sân Signal Iduna Park chính là một trong những điểm đến đáng sợ nhất đối với tất cả các CLB trên khắp cựu lục địa.
  • Sức nóng mà các CĐV Dortmund tạo ra tại Signal Iduna Park chẳng kém gì Bernabeu. Ảnh: Twitter.

  • Cũng chỉ vì phải thi đấu trước sức ép quá lớn ở Signal Iduna Park mùa trước mà Real đã phải nhận thất bại thảm hại 1-4. Ảnh: Twitter.

  • Rất nhiều người cho rằng, cầu thủ nguy hiểm nhất của Dortmund chính là... CĐV. Ảnh: Facebook.

  • HLV Jurgen Klopp nhảy ăn mừng khi hay tin Ronaldo chấn thương. Ảnh: Troll football.

  • Nhưng có vẻ như chiến lược gia người Đức đang bị dính bom hỏa mù mà người đồng nhiệm bên phía Real tung ra. Ronaldo có ra sân hay không, chỉ Ancelotti mới biết.

    Dortmund - Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo

    Sau khi đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi, một trận thắng nữa không chỉ đưa Real vào bán kết, mà còn giúp Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

     

  • Thành tích của Reus và Bale ở mùa giải năm nay. Ảnh: Whoscored.

     

  • Vũ khí mới mà Ronaldo tính dùng để triệt hạ Dortmund trong trận đấu đêm nay. Ảnh: Twitter.

  • Bất chấp kết quả ở trận lượt đi, cuộc chiến giữa Dortmund và Real vẫn rất đáng để chờ đợi. Ảnh: Troll football.

  • CĐV Dortmund tạo hình để át vía thầy trò Carlo Ancelotti. Ảnh: Twitter.

     

  • Bất chấp khó khăn đang rình tập, Dortmund vẫn phải liều mình. Ảnh: Troll football.

  • Diễn ra cùng giờ với trận Dortmund còn có cuộc so tài giữa Chelsea và PSG. Hiện The Blues đang trong cảnh thất thế khi để thua 1-3 ở trận lượt đi.

    Chelsea 2-0 PSG: Ngược dòng ngoạn mục

    Thắng PSG 2-0 ở lượt về nhờ công của Schurrle và Demba Ba, Chelsea lọt vào bán kết Champions League với thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn.

     

  • Tỉ lệ trận đấu.

  • Real đang sở hữu bộ ba tấn công đáng mơ ước nhất thế giới. Ảnh: Twitter.

     

  • Đội hình ra sân của 2 đội. Bale bất ngờ trở lại, đá ngay từ đầu, trong khi Ronaldo ngồi dự bị.

  • 47/48 lần khoác áo Real Madrid tại Champions League của Ronaldo trước trận đấu này đến từ những lần ra sân ngay từ đầu. Anh chỉ vào sân từ ghế dự bị đúng 1 lần cho Los Merengues ở trận thắng FC Zurich tháng 11/2009. Ngôi sao 29 tuổi, người đã ghi 54 bàn trong 44 trận năm nay (có 5 hat-trick), chỉ vắng mặt ở 5 trận UEFA Champions League kể từ khi khoác áo Real Madrid năm 2009.

  • Phòng thay đồ của 2 đội có sự khác biệt nhỏ, và Bale - Ronaldo - Benzema vẫn là tâm điểm chú ý.

  • Sân Signal Iduna Park có mưa nhỏ.

  • Tỷ lệ 2 trận hay nhất đêm nay

  • Trận đấu bắt đầu.
  • 5': Dortmund là đội cầm bóng nhiều hơn sau tiếng còi khai cuộc nhưng vẫn chưa tạo được tình huống nào đáng chú ý.
  • 9': 3 cầu thủ Real Madrid bủa vây Robert Lewandowski bất kể khi nào tiền đạo Ba Lan có bóng.
  • 10': Real hưởng quả phạt góc đầu tiên, nhưng đường tạt bóng của Di Maria không tạo ra cơ hội cho đội khách.
  • 15': Real cầm bóng tới 60% và chủ động thực hiện những đường chuyền ngắn ở giữa sân. Bầy kền kền trắng chơi thận trọng, không vội vàng khi đã dẫn 3-0 ở lượt đi.
  • 16': Bóng chạm tay Piszczek trong vòng cấm, trọng tài cho Real hưởng quả 11 m.
  • 17': Weidenfeller xuất sắc cản phá thành công cú sút penalty của Di Maria. Real có thêm quả phạt góc.
  • 19': Ngay sau khi bị hãm thành, Dortmund đã có pha phản công sắc sảo. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Mkhitaryan không chính xác.
  • Pha đá 11 m hỏng ăn của Di Maria.

     

  • Pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của Dortmund

     

  • Sự tiếc nuối của Di Maria. Anh đã bỏ lỡ cơ hội sớm định đoạt số phận trận đấu.

  • 24': Marco Reus mở tỷ số trận đấu. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 1-3, hy vọng lại được nhen nhóm cho Dortmund.
  • Marco Reus đã tận dụng triệt để pha phối hợp không hiểu ý giữa Pepe và Iker Casillas để ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 7 của anh sau 7 trận.

  • 27': Thẻ vàng cho Ramos sau pha tranh chấp với Lewandowksi.
  • Tỷ lệ sau bàn mở tỷ số

  • 31': Xabi Alonso nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Marco Reus.
  • 33': Reus rót bóng để Hummels bật cao đánh đầu dũng mãnh. Casillas vất vả cản phá, chịu quả phạt góc.
  • 34': Quả phạt góc của Reus dễ dàng bị hóa giải.
  • 37': Marco Reus nâng tỷ số lên 2-0. Robert Lewandowski tận dụng pha chuyền hỏng của cầu thủ Real Madrid, phối hợp cùng Marco Reus. Tiền đạo Ba Lan tung cú sút khiến Iker Casillas phải bay người cản phá vất vả. Tuy nhiên, thủ thành người TBN đã không có cơ hội nào khi Reus băng vào đá bồi. Real đang thực sự run rẩy.
  • Cú đúp của Reus

     

  • Real Madrid lần đầu tiên để thua 2 bàn trong hiệp 1 ở UEFA Champions League kể từ trận hòa Dortmund 2-2 trên sân Santiago Bernabeu tháng 11/2012.

  • 43': Bale gần như mất hút trong hiệp 1. Nhiều khả năng Ronaldo sẽ phải vào sân trong hiệp 2.
  • Thống kê: Real Madrid đang có chuỗi 34 trận ghi bàn liên tiếp ở Champions League trước trận gặp Dortmund, kể từ lần "tịt ngòi" khi gặp Barca ngày 27/4/2011. Chỉ cần 1 bàn thắng, Real sẽ dễ thở hơn.
  • Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0. Marco Reus chính là ác mộng của Real.

  • Ronaldo "nổi điên" khi thấy hàng thủ Real Madrid chơi như mơ ngủ, để thua 2 bàn trong hiệp 1.

  • 46': Real có sự thay đổi người. Isco vào thay Illarramendi.
  • Những hình ảnh đẹp trong hiệp 1 với Marco Reus là trung tâm.

  • 49': Weidenfeller liên tiếp cản phá thành công các cú dứt điểm của Bale và Di Maria. Real đã chơi khởi sắc hơn ở đầu hiệp 2.

  • Thống kê: Roman Weidenfeller là thủ môn thứ 13 cản phá thành công penalty mùa này, và là thủ môn Đức thứ 3 trong danh sách.

  • Pha tấn công nguy hiểm của Real đầu hiệp 2.

     

  • Trong lịch sử, HLV Ancelotti từng trải qua 2 lần bị ngược dòng kinh điển khi gắn bó với Milan (thua ngược không tưởng Deportivo và Liverpool). CĐV Real có cớ để lo sợ.
  • Sự có mặt của Isco đã giúp Real có những pha lên bóng sắc sảo hơn. Họ là đội chủ động nắm giữ thế trận, thay vì bị ép như trong hiệp 1.
  • 60': Bale dứt điểm nguy hiểm ở góc hẹp.

     

  • 65': Khung thành Real chao đảo. Mkhitaryan bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm dội khung gỗ cầu môn Casillas. Grosskreutz và
    Piszczek tiếp tục có cơ hội đá bồi nhưng không thành.

  • 68': Carvajal là cầu thủ thứ 3 của Real Madrid nhận thẻ vàng.
  • 70': Casillas liên tục phải trổ tài cứu thua sau các cú dứt điểm của Grosskreutz và Mkhitaryan.
  • Pha cứu thua của Casillas

     

  • 73': Casemiro vào thay Di Maria. HLV Ancelotti quyết định tăng cường một tiền vệ trung tâm, lộ rõ ý đồ phòng thủ trong những phút còn lại.

  • 75': Marco Reus là cầu thủ Dortmund đầu tiên nhận thẻ vàng, sau khi trọng tài cho rằng anh ăn vạ kiếm penalty.
  • Dortmund đã có 12 cú sút trúng cầu môn, gấp 4 lần Real Madrid. Đội chủ nhà cũng thực hiện tới 29 đường lên bóng nguy hiểm, so với 11 của đội khách.

  • Tỷ lệ cuối trận

  • 80': Karim Benzema tung cú sút chân trái trong vòng cấm nhưng không thắng được Roman Weidenfeller.

  • 81': Aubameyang vào thay Piszczek. HLV Klopp quyết chơi tấn công tổng lực để tìm bàn thắng thứ 3.

  • 82': Vừa vào sân, Aubameyang đã phải nhận thẻ vàng vì pha vào bóng với Modric. Tương tự là Casemiro bên phía Real. Trận đấu thực sự rất "nóng".

  • Buổi tối "dài hơi" của Real đi về những phút cuối trong sự hồi hộp của CĐV 2 đội.
  • 90': Weidenfeller thêm một lần từ chối bàn thắng của Bale.
  • 90+2': Varane - một trung vệ - vào thay Benzema. Trước khi ra sân, Benzema phải nhận thẻ vàng.
  • Trận đấu kết thúc. Real thua 0-2 nhưng vẫn giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số thắng 3-2 sau 2 lượt trận.
  • Thông số trận đấu

Tiểu Minh

Video: Mai Lê
Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm