Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt cóc 125 học sinh ở Nigeria, đòi phụ huynh cung cấp đồ ăn

Nhóm bắt cóc học sinh ở Nigeria đang yêu cầu phụ huynh cung cấp đồ ăn nếu muốn giữ an toàn cho tính mạng của các con tin.

Cha mẹ các học sinh bị bắt cóc ở bang Kaduna của Nigeria cho biết nhóm bắt cóc hứa sẽ giữ cho các con tin an toàn nếu phụ huynh cung cấp gạo, đỗ, dầu cọ, muối và gia vị. Yêu cầu tiền chuộc sẽ được nhóm bắt cóc thông báo sau, Reuters ngày 7/7 đưa tin.

Nhóm học sinh nói trên bị bắt cóc từ trường trung học Bethel Baptist ở bang Kaduna, tây bắc Nigeria hôm 5/7.

Hiện 125 học sinh vẫn mất tích. Các nạn nhân được cho là đang nằm trong tay của nhóm bắt cóc. Trước đó, 28 học sinh đã được đoàn tụ với gia đình.

Nhà chức trách Nigeria cho biết chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đang được tiến hành, đồng thời khẳng định các nạn nhân sẽ sớm trở về với gia đình.

bat coc hoc sinh nigeria anh 1

125 học sinh được cho là vẫn đang nằm trong tay nhóm bắt cóc. Ảnh: AFP.

Cuộc tấn công trường trung học Bethel Baptist được cho là vụ bắt cóc học sinh hàng loạt thứ 4 ở bang Kaduna kể từ tháng 12/2020.

Thống đốc bang Kaduna, ông Nasir Ahmad El-Rufai, cho biết sẽ từ chối trả tiền chuộc với các vụ tấn công như vậy.

Trước đó vài giờ, cảnh sát và các nhân viên y tế Nigeria cho biết các tay súng đã bắt cóc 8 người tại một trung tâm y tế Kaduna.

Các băng nhóm tội phạm có vũ trang ở tây bắc và miền Trung Nigeria thường tấn công những ngôi làng để cướp bóc, trộm gia súc và bắt cóc người dân tống tiền.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, các cuộc tấn công có mục tiêu nhằm vào các trường học và cao đẳng ngày càng gia tăng.

Khoảng 1.000 học sinh và sinh viên đã bị các tay súng bắt cóc và đòi tiền chuộc kể từ tháng 12/2020 đến nay. Các vụ việc đã khiến 6 bang miền bắc Nigeria phải đóng cửa trường học công lập để ngăn chặn xảy ra những vụ tấn công tương tự.

140 học sinh bị bắt cóc giữa ban ngày

Một nhóm tay súng đã tấn công trường trung học Bethel Baptist ở bang Kaduna, tây bắc Nigeria và bắt cóc 140 học sinh.

Thủ đô của Malaysia cấm người dân ra khỏi nhà sau 20h

Nhà chức trách Malaysia ngày 1/7 ban bố các biện pháp kiểm soát di chuyển siết chặt tại nhiều khu vực tại bang Selangor và thủ đô Kuala Lumpur.

Thời đại của người bay sắp đến?

Công nghệ bay bằng ba lô phản lực đã đạt được những đột phá đáng chú ý, loại thiết bị này hiện cho thấy tiềm năng sử dụng trong nhiều lĩnh vực như quân sự, cứu hộ, chấp pháp.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm