Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô của Malaysia cấm người dân ra khỏi nhà sau 20h

Nhà chức trách Malaysia ngày 1/7 ban bố các biện pháp kiểm soát di chuyển siết chặt tại nhiều khu vực tại bang Selangor và thủ đô Kuala Lumpur.

Trong thông báo ngày 1/7, Bộ trưởng Quốc phòng và An ninh Ismail Sabri Yaakob cho biết người dân tại các khu vực nằm dưới lệnh kiểm soát di chuyển tăng cường sẽ không được phép rời khỏi nhà từ sau 20h, theo Channel News Asia

Mỗi gia đình chỉ được phép có 1 người rời khỏi nhà để làm các công việc thiết yếu.

Ngoại trừ các nhà máy thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu, tất cả cơ sở sản xuất khác phải dừng hoạt động. Các nhà hàng, siêu thị, chỉ được phép hoạt động đến 20h.

dich benh malaysia anh 1

Malaysia siết chặt các biện pháp kiểm soát ở Kuala Lumpur và Selangor. Ảnh: AFP.

Các biện pháp kiểm soát tăng cường sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3-16/7.

"Đây là những khu vực có xu hướng lây nhiễm cao. Selangor ghi nhận trung bình 1.800-1.900 ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Trong khi đó, số ca mắc trung bình ngày ở Kuala Lumpur dao động từ 600-1.000 ca", Bộ trưởng Isamail cho biết.

Quan chức Malaysia thừa nhận diễn biến dịch bệnh đang ở mức đáng báo động, trong bối cảnh các biến chủng như Alpha, Beta và Delta lan rộng tại khu vực có mật độ dân số cao.

Số ca mắc Covid-19 mỗi ngày tại Malaysia liên tục vượt mức 5.000 trường hợp trong 4 ngày vừa qua. Selangor và Kuala Lumpur chiếm hơn một phần ba số ca mắc mới trên toàn quốc.

Hôm 27/6, Thủ tướng Muhyiddin Yassin cho biết Malaysia sẽ kéo dài tình trạng phong tỏa đất nước tới khi số ca nhiễm virus corona mỗi ngày giảm xuống dưới 4.000.

Malaysia ngày 1/7 ghi nhận 6.988 ca mắc Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 758.967. Nước này cũng ghi nhận thêm 84 người chết vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên 5.254.

Ngoại trưởng Đức đưa ông Blinken tới vườn bia ăn mừng quan hệ với Mỹ

Chuyến thăm hai ngày tới Berlin của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken mang lại niềm vui cho nước Đức sau 4 năm hứng chịu thái độ thù địch từ cựu Tổng thống Trump.

Malaysia tung gói hơn 36 tỷ USD giúp người dân chống dịch

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin vừa công bố gói kích cầu kinh tế mới trị giá 36,2 tỷ USD để giảm tác động của lệnh phong tỏa chống dịch kéo dài.

Cuộc đua xâu xé tài nguyên vô giá dưới đáy biển

Các tập đoàn khai thác quốc tế đang thúc đẩy việc khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản trù phú dưới đáy đại dương, bất chấp những tác động to lớn về môi trường có thể xảy đến.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm