Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bang Georgia nhiều khả năng sẽ kiểm phiếu lại

Văn phòng thư ký bang Georgia cho biết số phiếu ở bang này vẫn “quá sát nút, chưa thể đoán chắc” trong buổi họp báo ngày 6/11.

Quá trình kiểm phiếu ở Mỹ đi đến hồi kết, trong khi nhiều bang chiến trường đều đang sát nút. Những quan chức phụ trách văn phòng thư ký các bang, cũng là người phụ trách bầu cử, bỗng trở thành “người của công chúng”, và nhất cử nhất động của họ đều được chú ý.

Ông Brad Raffensperger, phụ trách văn phòng thư ký bang Georgia, cho biết trong khoảng 5 triệu phiếu ở bang Georgia, cách biệt cuối cùng sẽ chỉ trong khoảng “vài nghìn”.

“Với cách biệt nhỏ như vậy, nhiều khả năng sẽ có bước kiểm phiếu lại ở Georgia”, ông nói.

“Văn phòng chúng tôi chú trọng... đảm bảo mọi phiếu hợp lệ được kiểm và ghi nhận chính xác”.

kiem phieu lai o bang Georgia anh 1

Ông Brad Raffensperger, quan chức phụ trách bầu cử ở bang Georgia. Ảnh: CNN.

Chỉ còn khoảng 4.000 phiếu chưa kiểm ở một vài hạt trong bang, trong khi ông Biden đang dẫn với cách biệt 4.164 phiếu.

Nhưng ngoài ra, còn 18.008 phiếu từ quân nhân và các công dân ở hải ngoại, đã được gửi về đến nơi. Khoảng 8.410 phiếu vẫn có thể được chấp nhận, nếu được đóng dấu bưu điện đúng ngày bầu cử và về đến nơi trong ngày 6/11.

Cách biệt của ông Biden đã gia tăng đều đặn ở hai bang quan trọng là Georgia và Pennsylvania trong hai ngày qua, nhiều khả năng sẽ đưa ông vượt mức 270 phiếu đại cử tri.

Sáng 7/11 (giờ Việt Nam), cách biệt của ông Biden ở bang Pennsylvania vừa nới rộng lên 17.012.

Zing từ Mỹ: Cuộc đua có thể kết thúc sớm trong hôm nay Jesse Hardman của Zing nói bang Pennsylvania "hoàn toàn có thể" thông báo người thắng cử trong tối 5/11 (trưa giờ Việt Nam). Nếu Biden thắng, cuộc đua sẽ chính thức an bài.

Ba lý do giúp ông Biden lật lại ở vùng Trung Tây

Nếu giành lại được bang Pennsylvania, ông Biden sẽ lấy lại được hoàn toàn “Bức tường Xanh” mà bà Hillary Clinton đã để mất vào năm 2016.

CNN: Ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ

Đài CNN vừa chính thức công bố ông Biden trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm