Khởi công dự án đường nối cao tốc Bắc-Nam, quốc lộ 1 đi cảng Nghi Sơn
Dự án có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng; ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 232 tỷ đồng.
248 kết quả phù hợp
Dự án có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng; ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 232 tỷ đồng.
Dự án đường Cao tốc Bến Lức (Long An)-Long Thành (Đồng Nai) sau khi hoàn thành được kỳ vọng giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau chậm tiến độ 6 tháng là do thiếu cát đắp nền đường, nhà thầu chủ yếu thi công hạng mục cầu trên tuyến, đào đất, đắp bờ bao.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho rằng tại một số tuyến cao tốc trước mắt chỉ áp dụng tốc độ 90 km/h đối với xe ô tô con, xe ôtô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt)...
Được phân bổ số vốn "khủng" nhất với hơn 57.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng "thúc" tiến độ thực hiện, giải ngân ngay từ đầu năm 2024.
Sau hơn nửa năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã dần thành hình. Trong khi đó, đoạn qua Đồng Nai vẫn chưa xong việc giải phóng mặt bằng.
Ráo riết nhưng linh hoạt trong xử lý công việc là cách các địa phương đang áp dụng để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam ngay từ đầu 2024.
Theo phản ánh của cử tri tỉnh Nghệ An một số tuyến mương trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu mới đưa vào sử dụng nhưng đã hư hỏng, khả năng tiêu thoát nước kém.
Cục Đường bộ Việt Nam xác định được có 9 tuyến đường cao tốc 4 làn xe đủ điều kiện để nâng tốc độ cho phương tiện lưu thông tối đa lên 90 km/giờ.
Qua khảo sát thực tế, nhu cầu cát san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cần 1,7 triệu m3; trong đó, có hai dự án trọng điểm cần khoảng 1,2 triệu m3.
Cảng Hàng không Điện Biên, các cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khánh thành trong ngày 24/12.
Với sự thi công quyết liệt của các nhà thầu, dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dự kiến sẽ được khánh thành, thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 24/12 tới.
Tesla vừa công bố triệu hồi gần như toàn bộ số xe đã được bán ra ở Mỹ. Nhưng trong 2 phiên giao dịch sau thông báo, cổ phiếu của hãng xe này vẫn tăng trưởng mạnh.
Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn nếu được phê duyệt sẽ có quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, rộng 32,25 m, tốc độ thiết kế 100-120 km/h.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký quyết định lập 3 đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện một số dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (2021-2025).
Trong khi nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc thi công dồn dập tại phía TP.HCM, Đồng Nai vẫn loay hoay chưa có đơn giá đất để bồi thường, bàn giao mặt bằng xây cầu Nhơn Trạch.
Nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên là điểm nóng ùn tắc, đặc biệt trong dịp lễ, Tết bởi hạ tầng chưa hoàn chỉnh.
Trước một tuần khánh thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây còn nhiều hạng mục thi công tại các nút giao, đường gom... cần hoàn thành đồng bộ để đưa vào khai thác toàn tuyến.
Với các tuyến cao tốc 4 làn xe, tốc độ 80 km/h, Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu phương án nâng tốc độ cho phép lên 90 km/h.