Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mương thoát nước trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu mới sử dụng đã hỏng

Theo phản ánh của cử tri tỉnh Nghệ An một số tuyến mương trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu mới đưa vào sử dụng nhưng đã hư hỏng, khả năng tiêu thoát nước kém.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Nghệ An về một số bất cập trên tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

Theo đó, cử tri tỉnh Nghệ An kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6 làm việc với chính quyền địa phương nơi đường cao tốc tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu chạy qua để rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập về hệ thống mương thoát nước, đường dân sinh nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân.

Theo phản ánh của cử tri, một số tuyến mương chưa được xây dựng như cam kết của nhà thầu với địa phương, mới đưa vào sử dụng nhưng hư hỏng, khả năng tiêu thoát nước kém, khẩu độ mương quá thấp so với ruộng nên khó khăn trong việc lấy nước tưới phục vụ sản xuất, hệ thống đường gom chưa đầy đủ...

cao toc hu hong anh 1

Cử tri tỉnh Nghệ An phản ánh một số tuyến mương trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu mới đưa vào sử dụng nhưng đã hư hỏng, khả năng tiêu thoát nước kém Ảnh: Hoàng Hà.

Trước kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của Ban QLDA 6, phần lớn các nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Ban đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trạng, thực hiện điều chỉnh, bổ sung thiết kế các hạng mục công trình cầu, cống thoát nước, hầm chui dân sinh, đường gom.

“Đến nay, các hạng mục còn lại của dự án như: đường gom, cống, rãnh thoát nước... đã được Ban QLDA 6 tiếp thu, chỉ đạo các nhà thầu thi công điều chỉnh, bổ sung và thi công cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật dự án, đáp ứng nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân khu vực”, Bộ GTVT thông tin.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết, vẫn còn một số kiến nghị bổ sung đường gom của cử tri đã được Ban QLDA 6 bổ sung thiết kế. Hiện địa phương đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, dự kiến sẽ bàn giao mặt bằng trong tháng 1/2024.

Do vậy, Bộ GTVT đề nghị đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An có ý kiến với UBND tỉnh và các cơ quan ban, ngành của địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ cho Dự án triển khai thi công, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tài xế tông vào CSGT rồi tháo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Không chấp hành lệnh kiểm tra của CSGT, tài xế điều khiển xe tải chạy trốn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết rồi dừng xe gây cản trở giao thông.

https://vietnamnet.vn/muong-thoat-nuoc-tren-cao-toc-nghi-son-dien-chau-moi-su-dung-da-hu-hong-2238742.html

Theo N. Huyền/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm