Ngày 12/1, UBND huyện Long Thành phối hợp Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai tổ chức chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân đầu tiên thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) giai đoạn 1.
Ông Phan Văn Sáng nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Đồng Nai. |
Theo đó, các ngành chức năng huyện Long Thành đã thực hiện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ để thực hiện dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua xã Phước Bình, Long Phước, huyện Long Thành.
Tại buổi chi trả tiền bồi thường, ông Nguyễn Hồng Quế, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay UBND huyện Long Thành đã phê duyệt phương án bồi thường cho 80 trường hợp (trong đó có 1 tổ chức, 79 hộ dân). Tổng diện tích thu hồi là 17,8 ha với số tiền hơn 160 tỷ đồng.
Theo ông Quế, ngoài huyện Long Thành, UBND TP Biên Hòa cũng phê duyệt phương án bồi thường đối với 34 trường hợp, số tiền 114 tỷ đồng, diện tích thu hồi 6 ha. Dự kiến trong tuần sau sẽ tiếp tục chi trả tiền bồi thường các hộ dân thuộc địa bàn TP Biên Hòa.
Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành khen thưởng cho các hộ dân đầu tiên nhường đất làm cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. |
Dịp này, UBND huyện Long Thành cũng khen thưởng cho hàng chục hộ dân đầu tiên nhường đất làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Là người nhận bằng khen của chính quyền huyện Long Thành, ông Phan Văn Sáng vui mừng bày tỏ: “Bản thân tôi và gia đình bàn giao mặt sớm, chấp nhận mức giá bồi thường mà Nhà nước đưa ra và ủng hộ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu”
Người dân làm thủ tục chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công vào tháng 6/2023 với mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng, chiều dài gần 54km, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai hơn 34km và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 19,5km. Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và khai thác đồng bộ vào năm 2026, giúp rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai và TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu.