Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Trump rời Nhà Trắng với tỷ lệ yêu thích thấp nhất

Khảo sát mới đây của CNN cho thấy tỷ lệ yêu thích bà Melania Trump giảm còn 42%. Đây là mức thấp nhất trong 4 năm bà giữ vai trò đệ nhất phu nhân Mỹ.

Cũng theo khảo sát trên, tỷ lệ người dân không thiện cảm với bà Trump trong năm cuối nhiệm kỳ là 47%. 12% người được hỏi nói họ không chắc chắn về thái độ dành cho đệ nhất phu nhân, CNN đưa tin ngày 17/1.

Khảo sát này được CNN thực hiện hàng năm. Thăm dò mới đây được tiến hành trong giai đoạn 9-14/1, lấy ý kiến của 1.003 người Mỹ trưởng thành.

Bà Trump từng được tỷ lệ ủng hộ cao nhất là 57% vào tháng 5/2018.

Ty le yeu thich ba Trump anh 1

Bà Trump đạt tỷ lệ yêu thích thấp nhất khi chuẩn bị rời Nhà Trắng,. Ảnh: AP.

Sự ủng hộ dành cho bà Trump trong năm cuối cùng ở Nhà Trắng thấp hơn đáng kể so với những người tiền nhiệm.

Thăm dò của CNN/ORC hồi tháng 1/2017 cho biết bà Michelle Obama rời Nhà Trắng với tỷ lệ yêu thích là 69%, bằng với khi bà bắt đầu cùng chồng dọn vào sống ở tòa nhà này.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho phu nhân Laura Bush luôn ở mức cao, dù chồng bà - cựu Tổng thống George W. Bush - thì đối mặt với thái độ tiêu cực hơn từ dư luận.

Trong năm cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Bush, cuộc thăm dò của CNN/ORC cho biết tỷ lệ yêu thích đối với phu nhân Laura Bush là 67% - gần gấp đôi mức 35% của chồng.

Bà Melania Trump lần đầu lên tiếng về vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump đáp trả những cáo buộc nhằm vào mình sau vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội hôm 6/1. Bà đồng thời lên án hành vi bạo lực của những người biểu tình.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump định rời Nhà Trắng sớm

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và con trai Barron đang cân nhắc rời Nhà Trắng một ngày trước khi tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức hôm 20/1, theo New York Times.

Thanh Lam

Bạn có thể quan tâm