Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Melania Trump lần đầu lên tiếng về vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump đáp trả những cáo buộc nhằm vào mình sau vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội hôm 6/1. Bà đồng thời lên án hành vi bạo lực của những người biểu tình.

"Tôi thất vọng và có phần nản lòng với những gì xảy ra hồi tuần trước", bà Trump viết trong bài đăng trên trang web chính thức của Nhà Trắng hôm 11/1.

Đây là lần đầu tiên đệ nhất phu nhân Mỹ công khai lên tiếng kể từ khi chồng bà bị cáo buộc kích động những người ủng hộ xông vào Điện Capitol hôm 6/1.

Melania Trump noi ve vu bieu tinh anh 1

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: NBC News.

Khi bạo loạn xảy ra ở trụ sở quốc hội hồi tuần trước, bà Trump được cho là đang giám sát một buổi chụp hình tại Nhà Trắng.

Trong tuyên bố ngày 11/1, bà Trump cũng phản pháo những chỉ trích nhằm vào mình.

"Giữa những sự kiện đau buồn đó, điều đáng xấu hổ hơn là lại có những lời đàm tiếu phiến diện, tấn công cá nhân vô căn cứ, và những lời buộc tội sai lệch nhằm vào tôi", bà Melania Trump nói.

Vị phu nhân khẳng định: "Đó là chiêu trò của những người liên quan (đến vụ bạo loạn) và họ có ý đồ của mình. Thời khắc này chỉ nên để hàn gắn đất nước của chúng ta, thay vì bị lợi dụng cho mưu đồ cá nhân".

Bà cũng chỉ trích vụ bạo loạn xảy ra ở Điện Capitol. "Quan điểm của tôi rất rõ ràng, rằng tôi kiên quyết lên án vụ việc ở trụ sở quốc hội của đất nước chúng ta. Bạo lực là điều không bao giờ được chấp nhận".

Bà Trump cũng gửi lời chia buồn với gia đình của những người ủng hộ ông Trump thiệt mạng trong vụ bạo loạn, và các cảnh sát Điện Capitol hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Hồi tuần qua, giới truyền thông và một số nhân viên của bà Trump được cho là đã đề nghị đệ nhất phu nhân lên tiếng để xoa dịu tình hình.

Bà từng làm như vậy trong những cuộc biểu tình hồi năm ngoái, khi phong trào phản đối cảnh sát sử dụng vũ lực thái quá khiến công dân da màu George Floyd thiệt mạng.

CNN dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết bà Trump giữ im lặng về vụ biểu tình vì đang trong tâm lý "chuẩn bị rời đi". Theo đó, "bà ấy không còn quan tâm chuyện can thiệp những vụ như thế này nữa", nguồn tin trên nói thêm.

Tính đến ngày 11/1, cảnh sát Washington xác định ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ biểu tình hỗn loạn ở Điện Capitol. Bên cạnh đó, sĩ quan Howard Liebengood, người có mặt tại hiện trường vụ bạo loạn, cũng tự tử hôm 9/1.

Việc người ủng hộ Tổng thống Trump tràn vào Điện Capitol ngày 6/1 là một thất bại thảm hại về mặt an ninh, tờ Washington Post nhận định.

Các quan chức thực thi pháp luật đương nhiệm và về hưu nhận định Cảnh sát Điện Capitol và những cơ quan khác không lường trước được quy mô và ý định của đám đông.

Cảnh sát Capitol hét lên đau đớn giữa đám đông bạo loạn Khi cảnh sát đang cố ngăn chặn đám đông người biểu tình muốn xông vào Điện Capitol, một sĩ quan cảnh sát đã bị kẹt giữa cánh cửa và đám đông quá khích bên ngoài đang muốn tiến lên.

Chánh văn phòng của bà Melania từ chức vì ông Trump cổ vũ bạo lực

Stephanie Grisham, Chánh văn phòng của Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, nộp đơn từ chức vào chiều ngày 6/1 sau vụ bạo loạn ở trụ sở Quốc hội, CNN dẫn nguồn tin Nhà Trắng.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump định rời Nhà Trắng sớm

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và con trai Barron đang cân nhắc rời Nhà Trắng một ngày trước khi tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức hôm 20/1, theo New York Times.

Bà Melania âm thầm thu xếp cuộc sống hậu Nhà Trắng

Trong khi Tổng thống Trump bận rộn tìm cách ở lại Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Melania lặng lẽ thu xếp mọi thứ trước khi rời khỏi đây. Bà quan tâm đến việc để lại các di sản.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm