Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Melania Trump định rời Nhà Trắng sớm

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và con trai Barron đang cân nhắc rời Nhà Trắng một ngày trước khi tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức hôm 20/1, theo New York Times.

New York Times hôm 8/1 cho biết rằng "gia đình tổng thống (Trump) đã thảo luận về việc rời Nhà Trắng vào ngày 19/1, một ngày trước lễ nhậm chức (của ông Biden)".

Theo Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng, nhân viên Nhà Trắng thường chia tay gia đình tổng thống mãn nhiệm vào ngày nhậm chức của tổng thống mới, trước khi chào đón đệ nhất gia đình tiếp theo.

nha Trump roi Nha Trang som anh 1

Gia đình Trump có thể sẽ rời Nhà Trắng sớm hơn so với thông lệ. Ảnh: Reuters.

Trước đó, vào ngày 7/1, sau khi Chủ tịch Thượng viện Mike Pence xác nhận ông Joe Biden là tổng thống hợp hiến nhờ giành được hơn 270 phiếu đại cử tri, Tổng thống Trump cho biết quyết định này "đánh dấu sự kết thúc của nhiệm kỳ vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống". Sự kiện diễn ra vài giờ sau khi hàng nghìn người ủng hộ ông Trump xông vào trong Điện Capitol, gây nên cuộc bạo động chưa từng có trong lịch sử Mỹ.

Sau khi quốc hội thông qua chiến thắng cho ông Biden, ông Trump tuyên bố: "Mặc dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả bầu cử, sẽ có một sự chuyển giao quyền lực có trật tự vào ngày 20/1".

Tổng thống đã chịu sức ép từ dư luận và cả những người trong chính quyền sau khi đã dùng lời lẽ kích động người biểu tình, những lời được xem là nguyên nhân thúc đẩy họ kéo đến Điện Capitol.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói đang chờ quyết định từ Phó tổng thống Mike Pence về việc kích hoạt Tu chính án thứ 25 để phế truất ông Trump. Nếu không, Hạ viện sẽ tiến hành luận tội tổng thống.

Bức tượng đệ nhất phu nhân Melania Trump được dỡ đi sau khi bị đốt phá Bức tượng gỗ của đệ nhất phu nhân Mỹ, Melania Trump ở quê nhà Slovenia vừa được di dời đi sau khi bị đốt phá vào đêm kỷ niệm Quốc khánh Mỹ 4/7.

Tổng thống Trump cam kết chuyển giao quyền lực một cách trật tự

Tổng thống Trump ngày 7/1 cam kết chuyển giao quyền lực một cách trật tự vào ngày 20/1, song ông vẫn lặp lại cáo buộc gian lận bầu cử vô căn cứ, theo CNN.

Ông Trump cân nhắc việc tự ân xá

Tổng thống Donald Trump đã hỏi các trợ lý và luật sư, bao gồm cả Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone, về quyền tự ân xá trong thời gian gần đây, nhiều nguồn tin nói với CNN.

Ông Trump có thể bị điều tra vai trò trong vụ bạo loạn ngày 6/1

Lãnh đạo văn phòng công tố Washington khẳng định sẽ xem xét mọi tác nhân liên quan đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol, bao gồm vai trò của ông Trump đối với sự việc này.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm