Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris đấu khẩu gay gắt với Bret Baier trên Fox News

Trong lần phỏng vấn hiếm hoi với Fox News hôm 16/10 (giờ Mỹ), bà Kamala Harris có màn tranh luận dài hơi về vấn đề nhập cư với người dẫn chương trình Bret Baier của hãng này.

Phó tổng thống Kamala Harris tại một cuộc vận động tranh cử hôm 16/10. Cuộc phỏng vấn của bà với Fox News được phát sóng sau đó là cuộc phỏng vấn đầu tiên của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ trên kênh này. Ảnh: New York Times.

Ông Bret Baier mở đầu cuộc phỏng vấn bằng cách hỏi bà Kamala Harris rằng bao nhiêu người nhập cư đã vượt biên giới phía nam trong thời gian chính quyền Tổng thống Joe Biden cầm quyền.

Trong khi bà Harris đang dẫn nhập rằng vấn đề nhập cư là "chủ đề mà mọi người muốn thảo luận một cách chính đáng", ông Baier chen ngang và tự trả lời câu hỏi của chính mình bằng cách đưa ra con số khoảng 6 triệu người nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam.

Ông Baier sau đó chất vấn bà Harris về quyết định của chính quyền Biden xoay quanh việc chấm dứt chính sách thời cựu Tổng thống Donald Trump buộc những người nộp đơn xin tị nạn phải ở lại Mexico để chờ kết quả phán định tại tòa án di trú Mỹ.

Bà Harris lưu ý rằng dự luật đầu tiên mà Tổng thống Biden đưa ra sau khi tuyên thệ nhậm chức là dự luật di trú. Ông Baier đáp lại rằng dự luật này chưa bao giờ được đưa ra bỏ phiếu mặc dù đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện và Thượng viện.

"Ngay từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã nhận ra nhập cư là vấn đề mà người dân Mỹ muốn tập trung vào và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giải quyết vấn đề này", bà Harris nói, chỉ ra các đề xuất của Nhà Trắng nhằm tăng cường nguồn lực tại biên giới, tăng cường hình phạt đối với hành vi vượt biên trái phép và giải quyết các điểm nhập cảnh.

Bà Harris tiếp tục chỉ trích cựu Tổng thống Trump vì đã phản đối một đề xuất an ninh biên giới lưỡng đảng vào đầu năm nay. Phó tổng thống nói rằng đối thủ của bà "thích dựa vào các vấn đề để tranh cử chứ không muốn giải quyết chúng".

bau cu tong thong My anh 1

Bà Kamala Harris có cuộc phỏng vấn hiếm hoi với Fox News hôm 16/10 (giờ Mỹ). Ảnh: Fox News.

Ông Baier sau đó dẫn ra các trường hợp của Rachel Nungaray, Laken Riley và Rachel Morin, những phụ nữ trẻ được cho là đã bị giết hại bởi một số người đàn ông nhập cảnh bất hợp pháp.

"Bà có nợ những gia đình đó một lời xin lỗi không?", ông Baier hỏi.

"Đó đều là những thảm cảnh đáng tiếc, rõ ràng rồi. Tôi không thể tưởng tượng được nỗi đau mà gia đình của những nạn nhân đó đã trải qua vì sự mất mát không đáng có", bà Harris nói.

"Vì vậy, nếu dự luật an ninh biên giới thực sự được thông qua cách đây 9 tháng, thì chúng ta sẽ có nhiều nhân viên biên giới hơn ở biên giới trong 9 tháng, nhiều sự hỗ trợ hơn cho những người đang làm việc suốt ngày đêm để cố gắng giữ mọi thứ lại với nhau nhằm đảm bảo rằng không có trường hợp đau lòng nào xảy ra trong tương lai", bà Harris nhấn mạnh.

"Cuộc bầu cử trong 20 ngày nữa sẽ quyết định liệu nước Mỹ sẽ có một tổng thống thực sự quan tâm nhiều hơn đến việc giải quyết vấn đề ngay cả khi điều đó không có lợi cho họ về mặt chính trị hay không", phó tổng thống nói thêm.

Trong quá trình tranh cử, ông Trump đã tập trung vào vấn đề nhập cư và đã cam kết sẽ tiến hành trục xuất hàng loạt những người nhập cư bất hợp pháp nếu ông đắc cử. Ông Trump cũng từng úp mở về việc sẽ gỡ bỏ các chương trình bảo vệ đối với một số nhóm nhất định, chẳng hạn như người nhập cư gốc Haiti.

Cựu tổng thống sống thọ nhất lịch sử Mỹ đã bỏ phiếu cho bà Harris

Một người cháu trai của ông Jimmy Carter cho biết vị tổng thống thứ 39 của Mỹ đã bỏ phiếu vắng mặt. Gia đình ông nói rằng ông dành lá phiếu của mình cho Phó tổng thống Kamala Harris.

Bà Harris phản ứng động thái gây sốc của ông Trump

Đáp lại lời kêu gọi sử dụng quân đội trong ngày bầu cử của ông Donald Trump, bà Kamala Harris cho rằng viễn cảnh cựu tổng thống tái đắc cử sẽ là "mối nguy lớn của nước Mỹ".

Bầu cử tới chặng nước rút, ông Trump và bà Harris đang ở đâu?

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ vẫn ở thế sít sao, hai ứng viên tổng thống đang chạy đua để thuyết phục các nhóm cử tri đóng vai trò quyết định cho kết quả tranh cử.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm