Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bà Aung San Suu Kyi có sức khỏe tốt, chưa được rời nơi giam giữ'

Một quan chức cấp cao trong đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ cho biết bà Aung San Suu Kyi vẫn đang có sức khỏe tốt và chưa rời khỏi nơi bị giam giữ từ sau vụ đảo chính.

Một quan chức cấp cao trong đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) hôm 2/2 cho biết đã nắm được thông tin về bà Aung San Suu Kyi. Theo đó, bà Suu Kyi vẫn có sức khỏe tốt, vẫn ở nơi bà bị giam giữ từ sau khi vụ đảo chính xảy ra, Reuters đưa tin.

"Hiện chưa có kế hoạch di chuyển bà Aung San Suu Kyi và nghị sĩ Myo Aung. Tôi được biết sức khỏe họ vẫn tốt", Kyi Toe, một thành viên của Ủy ban thông tin đảng NLD viết trên Facebook.

Phía quân đội Myanmar tới nay không thông báo chính thức vị trí và tình trạng của các nhà lãnh đạo chính phủ dân sự bị bắt giữ trong vụ binh biến hôm 1/2.

Aung San Suu Kyi dang o dau anh 1

Hiện chưa rõ vị trí của bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: AP.

Một số nguồn tin từ đảng NLD trước đó cho biết bà Suu Kyi có thể đang bị quản thúc tại tư gia ở thủ đô Naypyidaw, theo AFP.

Cũng theo ông Kyi Toe, các nghị sĩ là đảng viên của NLD từng bị giam lỏng tại quốc hội khi vụ chính biến nổ ra đã được cho phép rời khỏi khu phức hợp trụ sở chính phủ.

Hiện chưa rõ ông Kyi Toe nắm được thông tin về tình hình sức khỏe của bà Suu Kyi bằng cách nào.

Sáng 1/2, quân đội Myanmar đã bắt giam nhiều lãnh đạo chính phủ dân sự và nghị sĩ quốc hội, trong đó có Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và Tổng thống Win Myint.

Trong ngày 2/2, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tiến hành phiên họp kín về tình hình Myanmar, các nguồn tin ngoại giao cho biết.

Nhiều nước phương Tây đã yêu cầu quân đội Myanmar lập tức trả tự do cho bà Suu Kyi cùng các quan chức dân cử. Mỹ nhiều khả năng sẽ ra lệnh trừng phạt đơn phương đối với Myanmar sau vụ chính biến.

Trong khi đó, ngay trước phiên họp của Hội đồng Bảo an, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói mọi hành động từ cộng đồng quốc tế cần đóng góp cho ổn định chính trị và xã hội của Myanmar, nhằm ngăn căng thẳng leo thang.

Quân đội Myanmar giam lỏng 400 nghị sĩ, thắt chặt kiểm soát cả nước

Quân đội Myanmar siết chặt kiểm soát trên cả nước và hiện vẫn tạm giữ hơn 400 nghị sĩ quốc hội tại khu phức hợp làm việc của chính phủ ở thủ đô Naypyidaw.

Bài học từ kỳ tích chống Covid-19 ở Australia

Những phản ứng nhanh chóng và quyết liệt giúp nhà chức trách Australia có đủ thời gian bắt kịp diễn biến dịch bệnh, phá vỡ chuỗi lây lan của virus corona.

Ông trùm 'Răng gãy' của Hội Tam Hoàng đang trốn ở Malaysia?

Malaysia đang phối hợp cùng Interpol để đưa người này vào danh sách truy nã đỏ quốc tế với cáo buộc hoạt động xã hội đen và lừa đảo.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm