Tác phẩm văn học dịch nổi bật năm 2023
2023 tiếp tục là một năm sôi động đối với văn học dịch ở Việt Nam; có tác giả quan trọng lần đầu được giới thiệu, có cả những cái tên đương đại với tác phẩm gai góc.
2.486 kết quả phù hợp
Tác phẩm văn học dịch nổi bật năm 2023
2023 tiếp tục là một năm sôi động đối với văn học dịch ở Việt Nam; có tác giả quan trọng lần đầu được giới thiệu, có cả những cái tên đương đại với tác phẩm gai góc.
Vì sao trẻ em thích xem đi xem lại một bộ phim?
Việc nghe đi nghe lại bản nhạc hay bộ phim trẻ em có thể khiến phụ huynh khó chịu. Nhưng bất ngờ, điều đó lại mang đến lợi ích cho trẻ.
Hành trình 4 năm vẽ tranh kể chuyện nghệ thuật rối nước của họa sĩ trẻ
Được thực hiện trong vòng bốn năm kể từ cuối 2017, “Kể chuyện trên mặt nước” kể về hành trình đồng hành với rối nước của người dân Việt gần 1.000 năm qua.
'Aquaman 2' hay phim kinh dị Việt cho mùa Giáng sinh ngoài rạp?
Bên cạnh bom tấn Hollywood, cũng có không ít phim tới từ thị trường châu Á phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.
Cánh cửa mở ra thế giới rộng lớn cho con trẻ
Đọc sách giúp trẻ phát triển tâm trí vì trẻ học cách thưởng thức những gì được nhìn thấy, nghe thấy, trải nghiệm và đưa chúng vào thực tế sau này.
Điều gì khiến một đứa trẻ hạnh phúc?
Bộ sách "Những đứa trẻ hạnh phúc" mang đến 10 câu chuyện về cách trẻ em (ở các dân tộc, vùng miền khác nhau) thấu hiểu và cảm nhận về hạnh phúc.
Manga, anime và webtoon đang lấn sân truyện tranh siêu anh hùng
Theo trang Comicsbeat, tiếp nối xu hướng từ những năm 2020 đến nay, manga, anime và webtoon đang ngày càng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Mỹ.
Loạt mốt gợi cảm của sao nữ năm 2023
Nhìn lại năm 2023, các trào lưu gợi cảm chiếm ưu thế. Trong khi đó, những thiết kế mang hơi thở Y2K vẫn có chỗ đứng vững vàng.
Người lao động Nhật Bản tìm 'những đồng cỏ xanh hơn'
Văn hóa doanh nghiệp lỗi thời của Nhật Bản đang đẩy những người trẻ ra nước ngoài để tìm kiếm "đồng cỏ xanh hơn".
Thấy gì khi BlackPink và loạt sao hạng A Hàn Quốc dồn dập tới Việt Nam
Sau khi BlackPink tổ chức thành công concert tại Hà Nội với doanh thu 330 tỷ đồng, hàng loạt sự kiện diễn ra với màn đổ bộ của Lee Hyori, HyunA, EXO cùng những sao hạng A xứ Hàn.
Cách nhận biết người giàu: Đeo đồng hồ Richard Mille
Chỉ trong vòng 2 thập kỷ, thương hiệu Thụy Sĩ Richard Mille đã tạo dựng cho mình chỗ đứng riêng trong giới chơi đồng hồ và trở thành biểu tượng của địa vị.
Động lực để đưa sách Việt ra thế giới
Việc nắm bắt đúng nhu cầu của thế giới và đầu tư quảng bá tại các hội sách lớn trên thế giới là cách để đưa các tác phẩm Việt Nam ra thế giới.
NSX phim 'Barbie' nói không có đường lưỡi bò, Việt Nam vẫn cấm
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết không thay đổi lệnh cấm chiếu phim "Barbie", giải thích của Warner Bros là ý kiến của họ, không tác động đến quyết định của Cục.
Dẫu thiếu sự gắn kết trong việc truyền tải các thông điệp, phần hình ảnh chất lượng của bộ phim đã góp phần minh hoạ sống động cho thế giới đại dương giả tưởng.
Vì sao giới trẻ ngày càng đề cao ‘ăn khỏe’ hơn ‘ăn ngon’?
Nhiều nghiên cứu chỉ ra Gen Z và Millennials càng ngày càng chú trọng việc lựa chọn những thực phẩm dung nạp vào cơ thể vì lợi ích sức khỏe lâu dài.
Ăn gì ở Hà Nội khi đi xem concert BlackPink
Với bản đồ ẩm thực dày đặc tại Hà Nội, du khách từ TP.HCM đến xem concert BlackPink có thể kết hợp thưởng thức nhiều món ngon, mức giá hợp lý.
Những cuốn sách dạy cách chung sống hạnh phúc trong gia đình
Những cuốn sách được giới thiệu nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hướng đến trang bị kỹ năng và hiểu biết về tâm lý cho thành viên trong gia đình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
Nhựa Duy Tân ra mắt chiến dịch bảo vệ môi trường ‘Thu cũ đổi mới’
Ngày 5/6-7/7, Nhựa Duy Tân chính thức khởi động chương trình "Thu cũ đổi mới", góp phần hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và hướng tới mục tiêu kinh tế tuần hoàn.
Barbie đã trở thành cỗ máy kiếm tiền như thế nào
Sau 60 năm ra mắt, dù từng dính nhiều tranh cãi, búp bê Barbie vẫn là cỗ máy kiếm tiền giúp công ty tạo ra nó thu về doanh thu khủng.
Giới trẻ bị ám ảnh tâm lý vì các mối quan hệ xã giao
Trong hành trình trưởng thành, việc học cách tạo dựng các mối quan hệ có thể khiến giới trẻ rơi vào cảm giác FOMO - Cảm giác sợ vuột mất cơ hội.